Huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá du lịch Việt Nam trong MV Going home

Hình ảnh Hồ Gươm, cầu Long Biên, Văn miếu - Quốc Tử Giám,…xuất hiện lãng mạn và đầy cổ kính trên nền bản nhạc quen thuộc "Going Home".

Diệu Nguyễn
12:00 22/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Báo Nhân Dân đã tổ chức ra mắt MV Going Home qua sự trình diễn của  huyền thoại saxophone người Mỹ - Kenny G. Phần hình ảnh trong MV được quay tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên... Đây được xem như một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Trong MV, Hà Nội hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, vừa lãng mạn, hào hùng nhưng vẫn đậm nét cổ kính. Thời điểm quay MV, nghệ sĩ Kenny G đã viết lời nhắn gửi bằng tay để biểu thị tình cảm với Thủ đô Hà Nội và khán giả Việt Nam: "Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi. Thân ái, Kenny G".

Kenny-G quang-ba-du-lich-Viet-Nam-trong-MV-Going-home

Đại diện ban tổ chức - ông Nguyễn Thùy Dương chia sẻ trong buổi họp báo, để thực hiện được MV, Ban Tổ chức phải mất 8 tháng để thuyết phục Kenny G đồng ý hợp tác sản xuất. Bởi hiện tại, đây là MV Going Home duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Trước đó, huyền thoại saxophone người Mỹ chỉ trình diễn nhạc phẩm này trên sân khấu nên chỉ có các video clip ghi lại buổi trình diễn. Bên cạnh đó, Kenny G cũng đặt ra những yêu cầu rất cao về thời gian, chất lượng quay, dựng hậu kỳ.

"Trong hợp đồng, Kenny G nêu rõ có thể từ chối nếu khi ra hiện trường không đảm bảo sức khỏe hoặc kỹ thuật không tốt làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Ông cũng yêu cầu trực tiếp được xem MV sau khi xử lý hậu kỳ, nếu không hài lòng cũng có quyền đơn phương từ chối" - ông Dương tiết lộ.

Kenny-G quang-ba-du-lich-Viet-Nam-trong-MV-Going-home

Cũng tại lễ ra mắt, Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Going Home” cho lãnh đạo TP Hà Nội, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao dự án âm nhạc mà Báo Nhân Dân đã dành riêng cho Hà Nội, đồng thời khẳng định, MV Going home có giá trị lớn để quảng bá du lịch Thủ đô, lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam ra thế giới. Đây là món quà lớn dành cho Thủ đô Hà Nội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

MV được quay tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội vào ngày 15/11/2023. Trước đó, ngày 14/11/2023, nghệ sĩ saxophone người Mỹ từng giành Giải Grammy - Kenny G đã có buổi biểu diễn bùng nổ tại Hà Nội trong lần thứ 2 lưu diễn tại Việt Nam. Tại đêm diễn “Kenny G live in Vietnam”, hàng ngàn khán giả đã bị mê hoặc bởi tiếng kèn của nghệ sĩ huyền thoại với những bản nhạc nổi tiếng đã gắn với tên tuổi của ông, trong đó có Going home.

Theo Nhân Dân

Xem thêm: Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh Hollywood

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận