Quảng bá du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh Hollywood

Việt Nam sẽ tổ chức Expo in Hollywood quảng bá du lịch tại Mỹ, đây sẽ là điểm nhấn của hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam năm 2024.

Diệu Nguyễn
09:54 19/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau hiệu ứng tích cực từ những bộ phim "bom tấn" được quay ở Ninh Bình, Hội An...Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã quyết định triển khai hoạt động xúc tiến du lịch bằng điện ảnh trong năm nay.

Tại Hội nghị về Công tác Xúc tiến Du lịch 2024, Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu cho biết Expo in Hollywood (chương trình xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh tại Hollywood, Mỹ) sẽ là điểm nhấn chủ đạo của hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trong năm 2024. Dự kiến sự kiện diễn ra tại Mỹ vào tháng 9.

Expo in Hollywood  sẽ gồm các hoạt động như triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam; giới thiệu tiềm năng về thiên nhiên, cảnh đẹp cũng như chính sách của Việt Nam đối với các hoạt động điện ảnh quốc tế. Ban tổ chức dự kiến mời 200 nhà sản xuất, đạo diễn - những người có quyền quyết định địa điểm quay phim - tới tham gia sự kiện cũng như kêu gọi đến làm phim ở Việt Nam, quảng bá du lịch Việt.

"Hoạt động này nhằm kết nối, kêu gọi các nhà sản xuất đến Việt Nam làm phim, điều này sẽ góp phần quảng bá du lịch", Tổng Giám đốc Oxalis Adventure - Nguyễn Châu Á cho biết.

Quang-ba-du-lich-Viet-Nam-thong-qua-dien-anh-Hollywood

Ông Á cũng tiết lộ nhà làm phim Kong, Peter Pan, cũng như những "ông lớn" khác trong lĩnh vực điện ảnh như Netflix cũng sẽ được mời đến sự kiện. Theo ông, từ kinh nghiệm của Việt Nam và nhiều quốc gia khác, xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh thường mang lại hiệu quả rất tốt. Bởi việc này sẽ khơi dậy trong lòng du khách mong muốn được đặt chân tới các điểm đến tuyệt đẹp mà họ thấy trên phim.

Expo in Hollywood sẽ do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch chủ trì, dự kiến có 15-20 gian hàng, mở cửa tự do cho khách tham quan. Hiệp hội ẩm thực sẽ giới thiệu các món ăn Việt, mời các ngôi sao Hollywood và người địa phương đến trải nghiệm miễn phí. Dự kiến kinh phí tổ chức sự kiện một ngày Expo là gần 10 tỷ đồng, chưa gồm chi phí thiết kế, lắp đặt gian hàng.

Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch - Hồ An Phong khẳng định tiềm năng của du lịch của Việt Nam còn rất nhiều. Chỉ riêng trong 3 tháng đầu năm ngành du lịch Việt đã đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023. Năm 2024 này, ngành du lịch hoàn toàn có thể vượt mục tiêu đề ra nhưng du lịch cần nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả tăng trưởng và công tác quảng bá du lịch cần đẩy mạnh.

Sau đại dịch COVID-19, hoạt động du lịch có nhiều thay đổi. Theo ông Phong, ngành du lịch cần phải đổi cách làm, cách tiếp cận. Đặc biệt, hoạt động quảng bá "phải làm thật ấn tượng" thì thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt mới không bị khách quốc tế lãng quên.

Quang-ba-du-lich-Viet-Nam-thong-qua-dien-anh-Hollywood

Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng Mỹ, Australia, Ấn Độ, UAE là những thị trường tiềm năng để chúng ta quảng bá, xúc tiến trong năm 2024.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ VH-TT-DL) công tác xúc tiến du lịch ở Việt Nam hiện đang gặp nhiều thách thức như sự cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến trong khu vực; giá dịch vụ, vé máy bay cao; xung đột chính trị tại nhiều nước trên thế giới và ảnh hưởng kinh tế cũng làm giảm lượng khách ở các thị trường nguồn.

Ngoài ra, ngành du lịch còn gặp khó khăn do cơ chế phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch quốc gia chưa đáp ứng yêu cầu; cơ chế giải ngân kinh phí từ Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch chưa khơi thông; cơ chế trao đổi, chia sẻ, hợp tác giữa trung ương và địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp chưa hiệu quả; ngành du lịch chưa có lực lượng xúc tiến tại chỗ thông qua các Văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài.

Trước những thách thức trên, nhiều lãnh đạo Sở Du lịch địa phương cho rằng cần phải tập hợp sức mạnh chung. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết "muốn đi xa, phải đi cùng nhau". Do đó cần đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các đơn vị du lịch thay vì hoạt động riêng lẻ; đưa du lịch gắn với điện ảnh và thông qua đó lồng ghép những cảnh đẹp của Việt Nam vào trong phim để tạo sức hấp dẫn cho điểm đến.

CEO AZA Nguyễn Tiến Đạt cho rằng Việt Nam nên tập trung quảng bá du lịch thông qua các kênh mạng xã hội như Instagram, Weibo, Tiktok - các kênh thu hút lượng lớn người xem trên thế giới. Ngoài ra, Việt Nam nên mời hoặc tạo điều kiện thông thoáng cho các KOLs là các blogger du lịch nổi tiếng ở các nước đến Việt Nam trải nghiệm và viết bài chia sẻ. "Đó là cách quảng bá ít tốn kém nhưng lại đạt hiệu quả cao trong thu hút khách du lịch đến Việt Nam", ông Đạt cho biết.

Theo Vnexpress

Xem thêm: Huế trở thành điểm du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận