Bức thư chồng viết cho vợ - Câu chuyện nhân văn đầy thú vị

“Bức thư chồng viết cho vợ” là tiếng lòng của một người chồng sau 2 ngày 2 đêm đảm nhận vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Một bức thư đầy sự thấu hiểu và cảm thông khiến bất kỳ ai đọc được cũng đều phải đồng cảm, tán thành.

Diệu Nguyễn
12:00 24/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Bức thư chồng viết cho vợ”

Em thân yêu! Hai ngày trước, chúng ta đã có một cuộc tranh cãi gay gắt. Lúc đó là 8h tối, anh trở về nhà sau một ngày dài vất vả vì công việc và anh chỉ muốn được ngồi xem bóng đá. Khi anh nhìn thấy em, tâm trạng lúc đó của anh rất tệ và hoàn toàn kiệt sức.

Em thì đang vật lộn để ru con ngủ trong khi con bé cứ khóc to không dứt. Anh bực mình nên đã bật âm lượng tivi lớn hơn để không phải nghe thấy tiếng ồn đó.

“Điều đó sẽ không thể giết chết anh nếu anh có thể giúp đỡ em cũng như cùng em chăm soc scon” – Em đã nói với anh bằng giọng đầy khó chịu và giảm âm lượng tivi xuống như cũ.

Anh trả lời một cách đầy giận dữ: “Anh đã làm việc cả ngày, còn em chỉ ở nhà cùng con chơi búp bê?”

Nói qua nói lại một hồi em đã bật khóc vì tức giận và mệt mỏi. Anh đã nói ra những lời độc ác và cay nghiệt với em. Em hét lên và nói rằng không thể chịu đựng thêm được nữa. Rồi em xông ra khỏi nhà trong đêm, bỏ lại anh và con.

Buc-thu-chong-viet-cho-vo-cau-chuyen-nhan-van-day-thu-vi-5

Anh phải ăn bữa tối của con và ru con ngủ. Ngày hôm sau em vẫn chưa về nhà. Vì thế, anh phải xin giám đốc nghỉ làm một ngày để trông con. Thế là, anh đã có kinh nghiệm để đối phó với sự ăn vạ và khóc lóc của con. Anh cũng đã có kinh nghiệm trong việc chạy quanh nhà và đưa con đi tám. Anh có kinh nghiệm để pha sữa, cho con mặc quần áo, dọn dẹp nhà bếp,… làm tất cả gần như cùng một lúc.

Đâu chỉ vậy, anh đã có kinh nghiệm trong việc bị nhốt cả ngày mà không nói chuyện với bất kỳ ai trên 10 tuổi – ngoại trừ con mình. Anh cũng đã có kinh nghiệm với việc không thể ngồi yên một chỗ để thưởng thức bữa ăn một cách thoải mái vì anh còn bận rượt theo để đút con ăn. Và anh cũng đã có kinh nghiệm về việc tinh thần và thể chất gần như kiệt quệ. Điều anh muốn duy nhất vào những ngày ấy chính là được ngủ thẳng 20 tiếng, nhưng điều đó đã không xảy ra vì anh phải thức dậy khi nghe tiếng con khóc.

Buc-thu-chong-viet-cho-vo-cau-chuyen-nhan-van-day-thu-vi-3

Anh đã trải qua 2 ngày 2 đêm trong vai trò của em. Và lúc này, anh có thể nói rằng anh đã thấu hiểu tất cả. Anh cảm nhận được sự mệt mỏi của em. Anh cảm nhận được rằng làm một người mẹ phải vất vả, hy sinh đến nhường nào. Anh cảm nhận được rằng một ngày làm mẹ còn vất vả và căng thẳng hơn 10 giờ làm việc trong một công ty tài chính. Anh cảm nhận được sự thất vọng của em khi em chấp nhận bỏ công việc mình yêu thích, chấp nhận mất đi kinh tế riêng để ở nhà trông con. Anh cảm nhận được rằng em đã khó chịu thế nào khi phải phụ thuộc kinh tế vào người khác. Anh cảm nhận được em đã khó khăn thế nào khi bị giam cầm ở nhà để chăm sóc con cái và bỏ lỡ những cuộc hẹn với bạn, những điều vui vẻ từ thế giới bên ngoài. Anh cảm nhận được em đã buồn bã thế nào khi mẹ anh chỉ trích cách em nuôi dạy con chúng mình. Bởi lúc này anh đã hiểu, trên thế giới này không ai biết điều gì là tốt nhất cho con của họ bằng mẹ ruột của chúng. Anh cũng nhận ra được rằng làm mẹ là một trọng trách lớn nhất, thế nhưng lại không được mọi người đánh giá hay khen thưởng.

Buc-thu-chong-viet-cho-vo-cau-chuyen-nhan-van-day-thu-vi-4

Anh viết lá thư này không phải chỉ để em biết rằng anh đã nhớ em thế nào. Mà bởi vì anh không muốn lại một ngày nữa trôi qua mà anh không thể nói với em một điều, rằng: “Em rất dũng cảm, mọi thứ em làm là tuyệt vời nhất và anh thực sự ngưỡng mộ em!”

Giá như, bức thư chồng viết cho vợ này được tất cả cánh mày râu đọc được. Để họ hiểu rằng chỉ ở nhà làm việc và nuôi dạy con thôi đã đủ vất vả biết nhường nào. Vậy mà, phụ nữ ngày nay vừa phải đi làm 8 tiếng một ngày như các anh chồng, lại vừa phải quảng xuyến việc nhà, nuôi dạy con cái, còn vừa phải lo đối nội đối ngoại,…

Các đấng mày râu ơi! Hãy một lần đọc bức thư chồng viết cho vợ này để thấu hiểu, để cảm thông, để yêu thương vợ mình nhiều hơn nữa nhé. Mà hãy nhớ yêu thương bằng hành động, bằng những cử chỉ quan tâm chứ đừng chỉ biết nói suông bằng lời!

Xem thêm: Sự công bằng – Câu chuyện sâu sắc từ một vị giáo sư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận