96% du khách Việt khẳng định du lịch bền vững là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn địa điểm

Theo dữ liệu mới nhất từ Booking.com cho thấy phần lớn du khách không thích đến những điểm du lịch làm môi trường xấu đi.

Diệu Nguyễn
15:57 06/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong “Báo cáo du lịch bền vững 2024” của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, dựa trên dữ liệu của hơn 31.000 du khách đến từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ đã phản ánh quan điểm, sự ưu tiên và tác động của du lịch bền vững đối với quyết định của người tiêu dùng.

Báo cáo cho thấy, có tới 96% du khách Việt Nam khẳng định du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn du lịch của họ. Nhưng, cũng có không ít du khách cảm thấy gánh nặng từ những thách thức mà lựa chọn du lịch bền vững mang lại.

96-du-khach-Viet-khang-dinh-du-lich-ben-vung-la-uu-tien-hang-dau

Varun Grover – Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, cho biết có đến 40% du khách cảm thấy sự mệt mỏi với việc liên tục nghe về vấn đề biến đổi khí hậu gần đây. Những phát hiện này cho thấy xu hướng du lịch bền vững đang gặp phải thách thức lớn. Để có thể đảm bảo xu hướng này trở thành ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới chúng ta sự nỗ lực chung từ cộng đồng.

Thậm chí, nhiều du khách cho rằng những lựa chọn cá nhân không tạo ra sự khác biệt lớn và sự tổn thất của môi trường trong quá trình hoạt động du lịch là điều không thể khắc phục.

Theo thống kê cho thấy, có đến 56% du khách cảm thấy áy náy khi lựa chọn những hình thức du lịch làm ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, trong khi 21% quyết định hành động theo hướng du lịch bền vững hơn vì tin tưởng đó là hành động đúng đắn.

96-du-khach-Viet-khang-dinh-du-lich-ben-vung-la-uu-tien-hang-dau

Thế nhưng, có đến hơn 80% khách du lịch Việt Nam cho biết mong muốn những nơi họ ghé đến sẽ được cải thiện về chất lượng dịch vụ và quan tâm môi trường hơn sau khi họ rời đi. 43% du khách tin tưởng họ có thể mang lại những ảnh hưởng tích cực với các vấn đề xã hội liên quan đến ngành du lịch.

Thách thức về du lịch bền vững không chỉ đến từ du khách mà còn bắt đầu từ điểm đến. Nếu các điểm đến không quan tâm bảo vệ môi trường, không biết gìn giữ thì du khách sẽ không quay trở lại. Hiện nay, xây dựng những điểm đến chất lượng, bền vững là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Hơn một nửa số người tham gia khảo sát (51%) cho rằng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch hiện đang nắm giữ những giải pháp tích cực, hiệu quả dành cho các vấn đề môi trường. Chính vì thế việc thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành du lịch cần sự đoàn kết và nỗ lực chung của cộng đồng, đặc biệt là cách doanh nghiệp.

Ông Varun Grover cũng cho rằng cần có sự đồng lòng và hợp tác liên ngành thì du lịch bền vững mới những thay đổi tích cực, hướng tới tương lai tươi sáng hơn.

Theo Tuổi Trẻ

Xem thêm: Sleep tourism - Xu hướng du lịch “chữa lành” trước áp lực cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận