Bỏ xa thành phố náo nhiệt, về sông Bôi, Hòa Bình cắm trại hưởng bình yên

Cách Hà Nội chỉ 80km, sông Bôi mang vẻ đẹp thiên nhiên bình dị. Đây là địa điểm cắm trại vô cùng hấp dẫn tránh xa phố xá xô bồ.

Minh Hằng
17:30 30/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sông Bôi là một con sông chảy qua 2 tỉnh Hòa Bình và Ninh Bình, sông là nhánh chính đổ vào sông Hoàng Long nên đôi khi nó cũng được gọi là sông Hoàng Long. Có 2 nguồn nước khoáng đổ vào thượng lưu và hạ lưu sông Bôi là nước khoáng Kim Bôi (Hòa Bình và nước khoáng Kênh Gà (Ninh Bình). Những năm gần đây, sông Bôi đã trở thành điểm cắm trại yêu thích của nhiều gia đình.

song-boi-hoa-binh-1

Để đến được sông Bôi, từ trung tâm TP.Hà Nội các bạn có thể di chuyển theo hướng Hòa Lạc hay Vân Đình hoặc Pháp Vân đều được. Đường vào suối rất dễ đi cách đường chính khoảng 1km, ô tô có thể vào tận ven sông. Điểm được yêu thích, dùng để cắm trại chính là đoạn sông thuộc thôn Nà Bờ, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi tỉnh Hòa Bình.

song-boi-hoa-binh-2

Khi đến đoạn sông này, các bạn có thể kê bàn ghế ngồi ngắm cảnh ở giữa sông. Ưu điểm của nơi đây chính là không gian rất đẹp, cây cối xanh rì, đồi núi chập chùng, nước trong vắt, rất nông vì là đầu nguồn chảy nhẹ và đều. Các bạn nhỏ cũng có thể ra sông ngồi chơi. Dưới sông có nhiều đá, sỏi to nên bố mẹ mang theo nên mang ủng, giày nhựa để con lội sông không bị đau chân.

song-boi-hoa-binh-3
song-boi-hoa-binh-4
Ảnh: @candy.pull
song-boi-hoa-binh-5
Ảnh: Njnh Lu

Bờ sông vô cùng rộng rãi lại có bãi cỏ xanh mướt cực phù hợp với việc cắm trại. Các bạn nên chuẩn bị bếp cồn (để nấu mì/ nấu nước pha cafe/ làm beefsteak). Hoặc mang bếp than (mà thấy nhóm hơi lâu). Ngoài ra để thêm phần thú vị các thành viên trong nhóm có thể đi nhặt củi về để nướng thịt xiên. Về đồ ăn có thể tham khảo thực đơn mà bất kì buổi cắm trại nào cũng không thể thiếu như thịt xiên nướng, bánh mì, dăm bông, xúc xích, mì tôm, snack, hoa quả, sữa, gia vị, sốt chấm, dừa tươi... nói chung đã có lửa thì làm cỗ còn được. Trên đường đến còn đi qua chợ ở xóm Bến - Tốt Động có thể mua hoa quả, khoai ngô các loại nhé. Nước thì nên mua loại can to.

song-boi-hoa-binh-6
song-boi-hoa-binh-7
song-boi-hoa-binh-8
Ảnh: Njnh Lu

Tuy nhiên, một đặc điểm đáng lưu ý là gần khu vực sông vẫn có gia đình sinh sống, vì vậy khi đến cắm trại, các bạn không nên làm ồn, và đặc biệt cần "mang rác về nhà" để không làm ảnh hưởng đến quang cảnh sạch đẹp tại đây.

song-boi-hoa-binh-9
song-boi-hoa-binh-10

Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm cắm trại thật vui bên những người thân yêu ở sông Bôi, Hòa Bình

Đọc thêm: Có ngay những post ảnh chill như trời Âu ở đèo Thung Khe, Hòa Bình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận