Có ngay những post ảnh chill như trời Âu ở đèo Thung Khe, Hòa Bình

Vẻ đẹp của đèo Thung Khe, Hòa Bình được người ta ví như miền Bắc Âu, khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải mê mẩn.

Minh Hằng
08:19 30/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đèo Thung Khe, Hòa Bình nằm ở đâu?

Đèo Thung Khe hay còn được biết đến với tên gọi đèo Đá Trắng là một con đèo vô cùng nổi tiếng, dài khoảng 10 cây số,  nằm trên tuyến quốc lộ 6 nối giữa hai huyện Tân Lạc và Mai Châu của tỉnh Hòa Bình. Nó nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 120km về phía Tây Bắc, cách trung tâm thị trấn Mai Châu khoảng 12km và cách thị trấn Mãn Đức  của huyện Tân Lạc khoảng 18 km.

deo-thung-khe-hoa-binh-1
Đèo Thung Khe là một con đèo nổi tiếng ở Hòa Bình. Ảnh: baomoi

Đèo Thung Khe Hòa Bình không chỉ là một con đèo cheo leo, hiểm trở mà nó còn vô cùng nổi tiếng bởi một vẻ đẹp có một không hai. Nơi đây luôn được xem là một trong những địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất tại Mai Châu, Hòa Bình. Mỗi năm, có hàng vạn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đặt chân đến đèo Thung Khe để có cơ hội tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của con đèo này.

deo-thung-khe-hoa-binh-2
Đèo Thung Khe còn có tên gọi khác là đèo Đá Trắng. Ảnh: Pinterest

Đèo Thung Khe Hòa Bình được hình thành như thế nào?

Đèo Thung Khe trước đây cũng chỉ là một con đèo bình thường như bao con đèo khác và chẳng có gì đặc biệt cả. Tuy nhiên, sau khi nhà máy thủy điện Hòa Bình được hoàn thành vào năm 1994, con đường 6 cũ đã bị ngập vào không thể di chuyển.

Vì vậy, người ta đã cho mở một đoạn đường quốc lộ 6 mới nối từ thành phố Hòa Bình đến ngã ba Lũng Bon. Sau khi mở đường, đá vôi trừ trên núi sạt xuống nhuộm trắng đèo Thung Khe. Thế nhưng chẳng ai có thể ngờ rằng sự vô tình ấy lại tạo nên một cung đèo với vẻ đẹp tuyệt mỹ như vậy.

deo-thung-khe-hoa-binh-3
Vẻ đẹp của đèo Thung Khe khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng. Ảnh: Vietnammoi

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp vạn người mê nhưng đèo Thung Khe Hòa Bình lại nằm trong top những cung đèo cheo leo, hiểm trở và nguy hiểm bậc nhất Việt Nam. Vào những buổi sớm bình minh hoặc chiều tà, làn sương dày đặc sẽ buông xuống bao phủ cả con đèo, làm tầm nhìn xa giảm xuống chỉ còn khoảng 3 mét. Đứng giữa khung cảnh ấy, bạn sẽ có cảm giác như đang được lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

deo-thung-khe-hoa-binh-4
Đèo Thung Khe được bao phủ bởi làn sương dày đặc. Ảnh: Vietnammoi

Di chuyển đến đèo Thung Khe như thế nào?

Để di chuyển đến đèo Thung Khe Hòa Bình, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách hoặc xe máy.

Đi bằng xe khách

Tại bến xe Mỹ Đình hằng ngày luôn có rất nhiều chuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội – Mai Châu cho bạn lựa chọn như:

Xe khách Hà Loan

Giờ xuất phát: 7h50 sáng và 14h chiều.

Giá vé: 120,000đ/ 1 lượt.

Số điện thoại: 0912 490 679

Xe khách Hoàng Thao

Giờ xuất phát: 14h30 hằng ngày.

Giá vé: 100,000đ/ 1 lượt.

Số điện thoại: 0914 688 533.

Xe khách Cường Còi

Giờ xuất phát: 6h30 sáng hằng ngày.

Giá vé: 100,000đ/ 1 lượt.

Số điện thoại: 0912 796 896.

Nhà xe K Linh

Giờ xuất phát: 13h30 hằng ngày.

Giá vé: 120,000đ/ 1 vé.

Số điện thoại: 0987 851 858

deo-thung-khe-hoa-binh-5
Bạn có thể di chuyển đến đèo Thung Khe bằng xe khách hoặc xe máy. Ảnh: Vietpower

Đi bằng xe máy

Phượt đèo Thung Khe bằng xe máy luôn là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Nếu lựa chọn loại phương tiện này, bạn có thể đi theo cung đường như sau:

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn chạy theo đường Giải Phóng qua hồ Linh Đàm -> rẽ phải vào Đại Từ -> đến đường Nguyễn Hữu Thọ -> qua hầm chui Trung Hòa -> đường Khuất Duy Tiến -> rẽ trái vào đường Trần Duy Hưng -> đi theo hướng đại lộ Thăng Long -> đến cây xăng Ethanol Yên Sơn thì rẽ phải vào cầu Hoàng Xá -> rẽ trái đi Quốc Oai -> đến ngã tư đường 419 Thạch Thán -> qua chùa Thạch Thán -> rẽ trái đi Trại Đồng Dơi -> đi thẳng theo quốc lộ 6 sẽ đến đèo Thung Khe.

Nên đến đèo Thung Khe khi nào?

Nếu như bạn muốn có được những bức ảnh check in chất nhất tại đèo Thung Khe Hòa Bình thì lựa chọn thời điểm thích hợp cũng là điều hết sức quan trọng. Theo kinh nghiệm khám phá đèo Đá Trắng được nhiều phượt thủ chia sẻ lại, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 5 đến đầu tháng 7 hàng năm. Bạn nên tránh khoảng thời gian từ cuối tháng 7 đến tháng 8 vì lúc này mưa nhiều, đường trơn trượt sẽ hết sức nguy hiểm khi di chuyển trên đèo.

deo-thung-khe-hoa-binh-6
Tháng 5 đến tháng 7 là thời điểm tuyệt vời để khám phá đèo Thung Khe. Ảnh: Vietnambooking

Đến đèo Thung Khe Hòa Bình có gì thú vị?

Đèo Thung Khe nằm ở độ cao khoảng 1000 mét so với mực nước biển. Đây có thể nói là một vị trí hoàn hảo để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng Mai Châu từ trên cao. Cả con đèo được bao phủ bởi một màu trắng tinh khôi khiến nhiều người lầm tưởng là tuyết. Nhưng thật ra đó là lớp đá vôi sạt lở trên núi xuống. Và giữa khung cảnh “lừa tình” ấy, chỉ cần giơ máy ảnh lên bấm là bạn đã ngay lập tức có được những bức hình check in làm cả mạng xã hội phải chao đảo rồi.

deo-thung-khe-hoa-binh-7
Đèo Thung Khe nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển. Ảnh: cameraphuot.vn

Do nằm ở trên cao hàng nghìn mét nên bầu không khí tại đèo Thung Khe Hòa Bình vô cùng dễ chịu và mát mẻ, thậm chí se se lạnh ngay cả vào mùa hè vì vậy bạn đừng quên mang theo chiếc áo khoác mỏng khi đến đây nhé.

deo-thung-khe-hoa-binh-9
Nằm trên đỉnh đèo là một khu chợ nhỏ. Ảnh: Vivutour

Nằm ở giữa đỉnh đèo là một khu chợ địa phương đơn sơ, giản dị mà giới phượt thủ thường gọi nó là “khu chợ trong mây”. Tại đây, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, sưởi ấm cơ thể bên những đốm lửa bập bùng và lót dạ bằng một vài món đặc sản địa phương ngon “xoắn lưỡi”.

Đọc thêm: Băng rừng, lội suối trên cung đường chill hết nấc ở Tà Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận