Toplist những thác nước "đẹp như mơ" của núi rừng Lâm Đồng

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thì chắc chắn không thể bỏ qua top những thác nước đẹp của núi rừng Lâm Đồng được.

Minh Hằng
17:01 15/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Thác Datanla

  • Địa chỉ: QL20 đèo Prenn, phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thác Datanla chắc chắn là địa điểm du lịch Đà Lạt không còn xa lạ với du khách thập phương trong hành trình vi vu phố núi. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên say đắm lòng người đến từ ngọn thác cao 20m đổ bọt trắng xóa tọa lạc giữa non nước hữu tình, vô cùng lý tưởng để bạn cùng người thân ghé thăm chiêm ngưỡng, khám phá vào dịp cuối tuần hay lễ.

thac-nuoc-o-lam-dong-1
Thác Datanla nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên say đắm lòng người. Ảnh: tn_ngdiem

Bên cạnh đó, đến với thác nước đẹp ở Lâm Đồng này, du khách nhất định không nên bỏ lỡ cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động du lịch mạo hiểm thú vị như máng trượt xuyên núi, chèo thuyền kayak, đu dây vượt thác, đu dây zipline trên cao…vô cùng sôi nổi, hấp dẫn.

thac-nuoc-o-lam-dong-2
Ngọn thác cao 20m đổ bọt trắng xóa tọa lạc giữa non nước hữu tình hứa hẹn mang đến trải nghiệm ngắm cảnh lôi cuốn. Ảnh: kalycandy

Du khách mong muốn ghé thăm thác Datanla có thể xuất phát từ đài phun nước Đà Lạt và di chuyển qua đường Trần Quốc Toản đến đường Hồ Tùng Mậu. Sau đó, bạn tiếp tục đi tới con đường 3/4, di chuyển xuống đèo Prenn và tại đây sẽ có biển chỉ dẫn đi tới Datanla, đi khoảng 2 – 3 km nữa là tới nơi.

thac-nuoc-o-lam-dong-3
Du khách nhất định không nên bỏ lỡ cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động du lịch mạo hiểm thú vị tại khu vực thác. Ảnh: dothihienthuc

2. Thác Pongour

  • Địa chỉ: Huyện Đức Trọng, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thác Pongour hay thác Thiên Thai được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất thác” nhờ sở hữu khung cảnh tựa “xứ mơ” với độ cao khoảng 50m và chia thành 7 tầng thác đổ vô cùng choáng ngợp. Những tảng đó to trên những tầng thác làm cho dòng nước khi đổ nước sẽ tung bọt trắng xóa góp phần tạo nên cảnh sắc hữu tình vô cùng lôi cuốn.

thac-nuoc-o-lam-dong-4
Thác Pongour được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất thác” nhờ sở hữu khung cảnh tựa “xứ mơ”. Ảnh: mariekjethemi
thac-nuoc-o-lam-dong-5
Ngọn thác sở hữu độ cao khoảng 50m và chia thành 7 tầng thác đổ vô cùng choáng ngợp. Ảnh: valeriagodnaya

Tuy sở hữu vị trí cách trung tâm thành phố Đà Lạt khá xa khoảng 50 km về hướng Nam trên quốc lộ 20 nhưng thác nước đẹp ở Lâm Đồng luôn thu hút rất đông du khách ghé thăm để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời hấp dẫn như dạo bộ trên những cây cầu gỗ và ngắm cảnh thiên nhiên đại ngàn hoang sơ, cắm trại tại khu vực thung lũng nơi hạ lưu, check-in với vô vàn background thác nước hay núi đá uy nghi, thơ mộng…đều là những gợi ý hấp dẫn cho chuyến du lịch Đà Lạt bên người thân, bạn bè.

thac-nuoc-o-lam-dong-6
Hòa mình giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng thơ mộng và tận hưởng bầu không khí thanh bình, an yên. Ảnh: ngcbella

3. Thác Hang Cọp

  • Địa chỉ: Ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thác Hang Cọp còn được biết đến với rất nhiều cái tên khác như thác Đạ Sar, thác Long Nhân, hay Thác Ông Thuận và địa điểm này là một con thác sở hữu chiều cao khoảng 50m - dài 500m, được bao bọc giữa khu rừng thông xanh bạt ngàn hứa hẹn mang đến một trong những điểm khám phá lý tưởng vào dịp cuối tuần bên người thân.

thac-nuoc-o-lam-dong-7
Thác Hang Cọp là một con thác cao khoảng 50m - dài 500m và được bao bọc giữa khu rừng thông xanh bạt ngàn. Ảnh: mrgreendatto

Du khách mong muốn ghé thăm thác nước đẹp ở Lâm Đồng có thể bắt đầu xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt. Từ đây, bạn di chuyển về phía Trại Mát theo quốc lộ 20 (quốc lộ 11 cũ) đến nhà thờ Trại Mát và đi khoảng 10km, lúc này sẽ xuất hiện ngã rẽ đi vào một con đường đất ở phía tay trái, con đường này chính là đường vào thác Hang Cọp.

thac-nuoc-o-lam-dong-8
Chiêm ngưỡng con thác thơ mộng và check-in với vô vàn góc view thiên nhiên hữu tình. Ảnh: inna__volovikova

Đến với địa điểm du lịch Lâm Đồng này, bạn và người thân có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động dã ngoại hấp dẫn như chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ, dạo bộ trên cầu treo gỗ bắc ngang con suối thơ mộng…và du khách ghé thăm nơi đây nên lưu ý không xả rác để bảo vệ cảnh quan cho khu vực này.

thac-nuoc-o-lam-dong-9
Dạo bộ khám phá thiên nhiên hoang sơ tại khu vực thác Hang Cọp. Ảnh: danni__nguyen

4. Thác Voi

  • Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Thác Voi hay còn được biết đến với cái tên thác Liêng Rơwoa là địa điểm du lịch vách thành phố Đà Lạt 25 km về phía Tây Nam. Nơi đây là một trong ba ngọn thác lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng khi sở hữu độ cao lên tới 30m, rộng hơn 15m và nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình khi tọa lạc giữa những vách đá uy nghi cùng thảm thực vật xanh bạt ngàn.

thac-nuoc-o-lam-dong-10
Thác Voi là một trong ba ngọn thác lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng khi sở hữu độ cao lên tới 30m. Ảnh: caitlinn_patonn

Để chinh phục được thác nước đẹp ở Lâm Đồng này, du khách cần vượt qua 145 bậc “tam cấp” uốn lượn với những bậc đá gắn chặt vào vách núi hiểm trở. Tuy nhiên, khi đặt chân đến vị trí đắc địa, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh núi thác nước thơ mộng, núi rừng hoang sơ từ trên cao vô cùng choáng ngợp đấy. Đặc biệt, khu vực chân thác là nơi ẩn chứa một hang động vô cùng kỳ bí là hang Dơi, nằm sâu 50m so với mặt đất – điểm dừng chân check-in được nhiều du khách lựa chọn để khám phá khi đến với thác Voi.

thac-nuoc-o-lam-dong-11
Để chinh phục được thác nước đẹp ở Lâm Đồng này, du khách cần vượt qua 145 bậc “tam cấp” uốn lượn độc đáo. Ảnh: ne.sandra

Cung đường di chuyển đến thác Voi bắt đầu từ trung tâm thành phố Đà Lạt và du khách cần di chuyển đến đường 3/2, đi qua đường Hoàng Văn Thụ đến làng Hoa Vạn Thành. Từ làng hoa Vạn Thành đi xuống đèo Tà Nung và di chuyển tiếp thêm 25km sẽ tới thị trấn Nam Ban, thác Voi nằm phía bên tay phải.

thac-nuoc-o-lam-dong-12
Không thiếu những góc sống ảo "xịn xò" với con thác thơ mộng bậc nhất tại Lâm Đồng. Ảnh: ccduck106_

5. Thác Dambri

  • Địa chỉ: Thôn 14, Lý Thái Tổ, xã Đạm Bri, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Dambri hiện vẫn là thác nước cao nhất tại tỉnh Lâm Đồng với chiều cao hơn 60m đổ xuống hồ nước trong lành và bao quanh là quần thể sinh thái rộng lớn với không gian rừng cây bạt ngàn cùng chim muông phong phú.

thac-nuoc-o-lam-dong-13
Dambri là thác nước cao nhất tại tỉnh Lâm Đồng với chiều cao hơn 60m. Ảnh: lissiny
thac-nuoc-o-lam-dong-14
Bao quanh thác là quần thể sinh thái rộng lớn với không gian rừng cây bạt ngàn cùng chim muông phong phú. Ảnh: _iamkyanh

Khu du lịch thác Dambri mang đến rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị để du khách hòa mình giữa thiên nhiên thơ mộng, hoàng sơ như trải nghiệm xe trượt ống, tàu lượn siêu tốc, lắc Bắt Giới, hồ bơi trượt nước, sân patin, xe đạp đôi, đạp thiên nga…đều hứa hẹn mang đến nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho hành trình vi vu Lâm Đồng thú vị bên gia đình, bạn bè.

thac-nuoc-o-lam-dong-15
Địa điểm vui chơi dã ngoại cuối tuần lý tưởng bên người thân, bạn bè. Ảnh: jodienergy

Nếu bạn và người thân đang tìm kiếm những địa điểm du lịch gắn liền với thiên nhiên đại ngàn hoang sơ, thơ mộng tại phố núi thì đừng quên note lại danh sách các thác nước đẹp ở Lâm Đồng trên đây để có cho mình hành trình khám phá, trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

Đọc thêm: Khám phá vẻ đẹp của "người dẫn đường thầm lặng" mang tên Hải Đăng Gành Đèn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận