Quần đảo Cayman (thiên đường thuế) và những điều chưa biết

Quần đảo Cayman về mặt địa lý được coi là một phần của Tây Caribbean cũng như Greater Antilles. Lãnh thổ được xem là thiên đường tài chính nước ngoài cho nhiều cá nhân giàu có.

Minh Hằng
16:50 05/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quần đảo Cayman ở đâu?

“Thành phố Cá Đuối” (Stingray City) là bãi cạn nơi đàn cá đuối gai độc thường tập trung và du khách có thể tương tác dễ dàng với chúng. Đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất Quần đảo Cayman.Từ bến cảng vịnh Camana, du khách có thể tới đây bằng xe máy.

Các cá đuối gai độc bắt đầu tập trung ở khu vực này từ những năm 1980 khi ngư dân trở về từ những chuyến đánh cá xa bờ, họ dừng lại tại đây để làm sạch cá. Nội tạng của cá và mực đã được ném xuống biển đã thu hút một lượng lớn cá đuối gai độc – những con vật thích ăn động vật thân mềm và giáp xác đến sinh sống. Không lâu sau đó, bầy cá đuối gai độc bắt đầu trở lại khi nghe âm thanh của động cơ thuyền và đoán rằng thực phẩm của chúng đã đến. Nhiều năm trôi qua, những người thợ lặn địa phương nhận ra bầy cá đuối đã thân thiện đến mức có thể được cho ăn bằng tay.

Dao-Grand-Cayman-thanh-pho-cua-ca-duoi
Du khách tương tác với cá đuối

- Quần đảo Cayman là nơi sở hữu những bãi biển thu hút du khách nhất, đó là lý do vì sao nó luôn nằm trong top những bãi biển đẹp nhất thế giới do khách du lịch bình chọn. Bờ biển với cát trắng mịn màng và nước trong vắt là nơi lý tưởng để bạn có thể thư giãn hàng giờ ở Grand Cayman.

- Với làn nước tuyệt đẹp bao quanh Grand Cayman, không có gì đáng ngạc nhiên khi các tour lặn với ống thở là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích trải nghiệm cuộc sống dưới biển.

- Thể thao dưới nước: Ngoài việc mang đến những cảnh quan tuyệt đẹp bên dưới những con sóng, bề mặt của vùng nước màu ngọc lam trong vắt này còn tạo ra những khung cảnh hoàn hảo cho các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền, lướt ván diều... đều có sẵn. Bạn có thể biến Cayman trở thành thiên đường của riêng mình trong những ngày hè sôi động bên bạn bè.

- Thời tiết: Nhiệt độ trung bình ở Quần đảo Cayman là 28 ° C. Vì vậy, nó là nơi có ánh nắng mặt trời quanh năm. Tháng 1 là tháng mát nhất với nhiệt độ khoảng 25 ° C và những cơn gió mậu dịch ấm áp. 

Dao-Grand-Cayman-thanh-pho-cua-ca-duoi-1

- Thiên nhiên: Có một số hoạt động dựa trên trải nghiệm thiên nhiên ở Quần đảo Cayman rất thú vị mà du khách nên thử qua ít nhất một lần trong chuyến đi. Chúng bao gồm: ngắm chim tại khu bảo tồn của quần đảo đến chèo thuyền kayak qua rừng ngập mặn, tìm hiểu về hệ thực vật và động vật khác nhau...Những người theo chủ nghĩa tự nhiên sẽ yêu thích Công viên thực vật Nữ hoàng Elizabeth II và ngạc nhiên trước những nhũ đá ngoạn mục của hang động Crystal. Một chuyến đi bộ dọc theo đường mòn Mastic cổ đại cũng là một trải nghiệm không nên bỏ qua. 

- Món ăn: Tự hào được biết đến là thủ đô ẩm thực của vùng Caribbean, Quần đảo Cayman là thiên đường cho những người sành ăn với những loại hải sản tươi sống trên biển, chính điều này làm cho ẩm thực nơi đây trở nên đa dạng và ngon miệng hơn.

Hướng dẫn du lịch tại đảo Grand Cayman

Di chuyển

Bạn nên thuê một chiếc xe hơi để có thể tự do khám phá quần đảo Cayman, đi tới bất cứ nơi đâu trên hòn đảo xinh đẹp này. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có mang theo đồ bơi và ống thở để sẵn sàng cho mọi trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Dao-Grand-Cayman-thanh-pho-cua-ca-duoi-2

Thời gian lý tưởng để đến đây

Thời gian tốt nhất để tham quan Quần đảo Cayman là giữa tháng 3 và tháng 6 khi giá khách sạn và chi phí du lịch giảm. Các hòn đảo ấm áp quanh năm với mức nhiệt độ luôn ổn định. Tháng 1 và tháng 2 là những tháng mát nhất. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 nhưng những đợt mưa thường chỉ kéo dài trong vài giờ mỗi lần. Vị trí của các hòn đảo ở phía tây Caribbean bảo vệ nó khỏi bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cơn bão hàng năm, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11. Do đó, bạn hãy cân nhắc thời gian thật phù hợp trước khi đến đây nhé.  

Cách tiết kiệm tiền

- Ở đây, dịch vụ cho thuê thiết bị lặn biển rất tốn kém, nhưng nếu bạn chọn một công ty dịch vụ tour thì có thể giá sẽ ổn hơn.

- Để có được giá tốt nhất, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi vào đầu mùa xuân hoặc mùa hè, khi giá khách sạn rẻ hơn tới 50%. 

Văn hóa và tiền tệ

Hãy lưu ý về quy định trang phục của Quần đảo Cayman; Đồ bơi là thích hợp trên bãi biển hoặc tàu du lịch, nhưng bạn nên ăn mặc trang trọng hơn nếu đi ra ngoài bãi biển và vào trong thị trấn.

Tiền tệ chính thức của Quần đảo Cayman là đồng đô la Cayman, tương đương với đồng đô la Mỹ. Vì tỷ giá đồng đô la của Quần đảo Cayman có thể dao động nên hãy kiểm tra tỷ giá hối đoái hiện tại là bao nhiêu trước khi bạn đi. Tuy nhiên, đô la Mỹ cũng được chấp nhận ở Quần đảo Cayman, cũng như các thẻ tín dụng có khả năng thanh toán quốc tế cũng vẫn được sử dụng bình thường nếu lỡ bạn có gặp vấn đề về tiền mặt.

Đối với tiền tips, các nhà hàng thường mong đợi khoảng 15%. Dù vậy, hãy kiểm tra hóa đơn cẩn thận vì tiền tips có thể đã được thêm vào. Ngoài ra, bạn cũng phải lưu ý rằng phí dịch vụ tại khách sạn thường dao động từ 6 đến 12% cho mỗi dịch vụ. 

Ăn gì ở Grand Cayman?

Bạn nên thưởng thức các món hải sản tươi sống tại đây. Một trong những nơi tốt nhất để nếm thử hải sản trong khu vực này là Blue của Eric Ripert - Nhà hàng nổi tiếng nằm bên trong tiền đồn Ritz-Carlton của Grand Cayman. 

Dao-Grand-Cayman-thanh-pho-cua-ca-duoi-3

Nếu bạn muốn một nhà hàng có giá cả "mềm" hơn, hãy thử đến Hemingways cũng trên Grand Cayman. Hemingways chiếm được trái tim du khách vì sự kết hợp của hương vị châu Á và Caribbean vô cùng độc đáo mà không nơi nào có. 

Mặt khác, Các du khách đã từng đến Cayman khuyên bạn nên thưởng thức bữa trưa tại Captain's Table, nơi nổi tiếng với các món tacos và cá. 

Đọc thêm: Cầu Storseisundet - cây cầu "lừa tình" nhất thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận