Cầu Storseisundet - cây cầu "lừa tình" nhất thế giới

Nằm ở phần trung tây của đường bờ biển Na Uy, Cầu Storseisundet là một cây cầu đúc hẫng của Atlanterhavsveien (Đường Đại Tây Dương). Nhìn từ xa cây cầu giống như một tấm ván lặn uốn lượn quanh bờ biển Na Uy.

Minh Hằng
16:00 02/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường Đại Tây Dương hay Cung đường Đại Tây Dương (tiếng Na Uy: Atlanterhavsveien) là một cung đường dài 8,3 km (5,2 dặm) thuộc Hạt lộ 64, thuộc Averoy và Eide, hạt More og Romsdal, Na Uy. Tuyến đường này nối giao thông giữa bán đảo Romsdalshalvoya và phần đất liền thuộc Averoy, chạy qua một phần của quần đảo và bờ biển Hustadvika (thuộc Biển Na Uy) cùng một số ngôi làng như Kårvåg và Vevang.

Con đường được xây bằng cách kết nối các đảo nhỏ và đá ngầm bằng các con đường đắp cao và 8 cầu cạn có độ cong khác nhau để chống chịu trước những cơn bão Đại Tây Dương, trong đó nổi bật hơn cả là cầu Storseisundet dài 260 mét.

cây cầu dài nhất trong số 8 cây cầu tạo nên Đường Đại Tây Dương, có chiều dài 260 mét với khoảng cách biển tối đa là 23 mét. Cây cầu được Daily Mail mô tả là "Con đường dẫn đến hư không" vào năm 2011 và là một trong những cây cầu ngoạn mục nhất trên thế giới. 

Toan-canh-cau-Storseisundet
Toàn cảnh cây cầu Storseisundet.

Cầu Storseisundet, hay tên thật của nó là Storseisundbrua, là một cây cầu đúc hẫng, có nghĩa là nó được xây dựng bằng cách sử dụng các cấu trúc chiếu theo chiều ngang vào không gian, chỉ được hỗ trợ ở một đầu. Cũng bởi vẻ ngoài khác thường của nó, cầu Storseisundet còn được người dân địa phương gọi là “cây cầu say rượu”. Thành quả của thiết kế kiến trúc ấy là một cây cầu trông như say rượu theo đúng nghĩa đen, chỉ cần nhìn nó bạn sẽ có cảm giác chóng mặt. 

Cau-Storseisundet-con-duoc-nguoi-dan-dia-phuong-goi-la-cay-cau-say-ruou
Cầu Storseisundet còn được người dân địa phương gọi là “cây cầu say rượu”.

Cây cầu được biết đến với những khúc cua gấp. Lái xe trên cầu bạn sẽ có cảm giác như đang lái tàu lượn siêu tốc. Trên thực tế, người lái xe hoàn toàn không thể nhìn thấy con đường bên kia khúc cua. Cây cầu dường như biến mất và có vẻ như bất kỳ chiếc xe nào cố gắng băng qua nó sẽ rơi xuống nước. Nhưng thực ra đó chỉ là một ảo ảnh quang học. Nó sẽ dẫn bạn đến hòn đảo Averoy xinh đẹp. 

Cay-cau-duoc-biet-den-voi-nhung-khuc-cua-gap
Cây cầu được biết đến với những khúc cua gấp.
Nguoi-lai-xe-khong-the-nhin-thay-con-duong-ben-kia-khuc-cua
Người lái xe không thể nhìn thấy con đường bên kia khúc cua.

Khi thời tiết tốt, đoạn đường dài 260 mét mang đến phong cảnh ngoạn mục dọc theo bờ biển phía tây của đất nước Scandinavia. Trong điều kiện thời tiết xấu, gió giật mạnh, các phương tiện đi trên cầu sẽ bị sóng xô từ biển vào đánh lên thân xe. Người lái xe có thể nhìn thấy những con sóng khổng lồ thổi nước ầm ầm qua các chướng ngại vật hoặc bờ đá.

Nhung-con-song-khong-lo-thoi-nuocam-am-qua-cac-chuong-ngai-vat-hoac-bo-da
Những con sóng khổng lồ thổi nước ầm ầm qua các chướng ngại vật hoặc bờ đá.

Mỗi năm, hàng nghìn du khách lái xe đến bờ biển để chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục hai bên đường và trải nghiệm "Con đường dẫn đến đến hư không" này. 

con-duong-dan-den-hu-khong
"Con đường dẫn đến hư không".
Canh-quan-ngoạn-muc-noi-day
Cảnh quan ngoạn mục nơi đây.

Xem thêm: Giải mã sức hút của khu nghỉ dưỡng "độc nhất vô nhị" trên đống đá khổng lồ ở sa mạc Namibia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận