Giải mã sức hút của khu nghỉ dưỡng "độc nhất vô nhị" trên đống đá khổng lồ ở sa mạc Namibia

Namibia, quốc gia ở đông nam châu Phi nổi tiếng với những sa mạc khổng lồ, là nơi có những cồn cát lớn nhất và ấn tượng bậc nhất thế giới.

Minh Hằng
08:44 01/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đôi điều về sa mạc Namibia

Nằm ở phía tây Nam Phi, Namibia là hoang mạc rộng gần 2000 km với sa mạc trải dài vô tận, với những đụn cát vàng ngất ngưỡng cùng sự góp mặt của nhiều loài động vật hoang dã ngao du trên những triền đồi tít tắp. Là nơi có cảnh quan sa mạc ngoạn mục nhất trên thế giới chạy dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của Namibia, Angola và Nam Phi. Những đụn cát màu đất đỏ của sa mạc này là biểu tượng của quốc gia Namibia. Sa mạc Namibia không chỉ là một trong những sa mạc đẹp nhất thế giới, mà còn là một nơi bí ẩn che giấu những bí mật riêng của nó.

giai-ma-suc-hut-cua-khu-nghi-duong-o-sa-mac-namibia-0

Sa mạc Namib là sa mạc duy nhất ở miền nam châu Phi, nhận được lượng mưa ít hơn 1,3 cm mỗi năm. 

Có hai mùa rõ rệt ở sa mạc Namibia cằn cỗi - mùa mưa và mùa khô. Trong mùa đông khô hạn, từ tháng 5 đến tháng 9, các loài động vật tụ tập tại các hố nước nhân tạo, nơi chúng phụ thuộc vào để sinh tồn. Vùng đất sa mạc trở nên khô cằn hơn, với những vại muối nứt nẻ và thảm thực vật thưa thớt, xơ xác. 

Khu nghỉ dưỡng "có một không hai"

Tại đây có một khu nghỉ dưỡng vô cùng độc đáo được xây dựng trên một đống đá tảng khổng lồ giữa những cồn cát cao vút.

Nam-trong-khu-vuc-hoang-so-cua-sa-mac-Nambia-co-mot-khu-nghi-duong-sang-trong-nam-tren-mot-dong-da-tang-khong-lo-la-mat
Nằm trong khu vực hoang sơ của sa mạc Namibia có một khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm trên một đống đá tảng khổng lồ lạ mắt.
Cac-ngoi-nha-nghi-xay-theo-phong-cach-thuc-dan-Anh-nhung-nam-1920-tao-cho-du-khach-cam-giac-thu-thai-binh-yen
Các ngôi nhà nghỉ xây theo phong cách thực dân Anh những năm 1920 tạo cho du khách cảm giác thư thái, bình yên.
Khu-nghi-rat-than-thien-voi-moi-truong-khi-tai-che-nuoc-thai-dan-nuoc-den-cac-ho-nuoc-cho-dong-vat-hoang-da-dia-phuong-va-con-su-dung-nuoc-de-tuoi-cay
Khu nghỉ rất thân thiện với môi trường khi tái chế nước thải, dẫn nước đến các hồ nước cho động vật hoang dã địa phương và còn sử dụng nước này để tưới cây.
Khach-nghi-tai-day-co-the-choi-bida-tham-gia-cac-buoi-tap-yoga-va-thien-nhom-nghi-duong-tai-spa-va-xem-mot-buoi-chieu-phim-ngoai-troi
Khách nghỉ tại đây có thể chơi bida, tham gia các buổi tập yoga và thiền nhóm, nghỉ dưỡng tại spa và xem một buổi chiếu phim ngoài trời.
khach-san-namibia
Du khách ở đây có thể cưỡi ngựa đi ngắm cảnh và thuê xe đạp điện. Nhân viên khu nghỉ sẽ cung cấp thông tin về các tuyến đường cho du khách.
khach-san-namibia
Trong các phòng có boong riêng với kính viễn vọng; đồ nội thất cổ, máy pha cà phê Nespresso; minibar. Nước ở đây được làm nóng bằng năng lượng mặt trời, là một giải pháp tiết kiệm điện năng lâu dài, thân thiện với môi trường.

Đọc thêm: Khám phá 'siêu năng lực' cảm nhận sóng thần của các loài chim

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận