Loạt tín hiệu tốt từ ngành du lịch trong những ngày đầu năm

Trong 2 ngày nghỉ đầu tiên của năm 2022, lượng khách du lịch nội địa đến Đà Nẵng, Quảng Bình, Huế hay các địa điểm du lịch khác trong cả nước tăng mạnh. Ngành du lịch cả nước kỳ vọng năm 2022, du lịch nội địa sẽ khôi phục mạnh mẽ và khởi sắc hơn.

Minh Hằng
16:51 02/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đà Nẵng đón chuyến bay xông đất đầu năm

Sáng 1/1, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng tổ chức lễ đón chuyến bay đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới 2022.

Chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam mang số hiệu VN116 vận chuyển 184 hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng đã hạ cánh an toàn vào lúc 10 giờ 35 phút tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tại lễ đón đã diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa lân chào mừng, tặng hoa, quà chúc mừng những vị khách đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay này. Ban Tổ chức đã trao ba thẻ quà tặng là vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines cho ba hành khách may mắn trúng thưởng trong dịp năm mới.

Chị Trần Thị Mỹ Tâm, du khách trên chuyến bay đầu tiên từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng chia sẻ, chị rất bất ngờ khi vừa xuống sân bay đã được đón tiếp nồng nhiệt, được tặng hoa, quà. Thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An (Quảng Nam) là hai điểm đến rất ưa thích của gia đình chị Tâm và gia đình sẽ có 3 ngày đi tham quan du lịch tại đây.

Mặc dù tình hình dịch còn diễn biến phức tạp nhưng chị Tâm vẫn rất yên tâm với công tác phòng, chống dịch khi mọi người đều thực hiện 5K và việc thực hiện các biện pháp phòng dịch của các địa phương và đơn vị lữ hành dịch vụ.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Nguyễn Thị Hoài An cho biết, chương trình đón chuyến bay đầu tiên đến thành phố trong ngày đầu năm mới 2022 của ngành du lịch Đà Nẵng đánh dấu một sự khởi đầu mới, sau một năm khá khó khăn; mong muốn hoạt động du lịch nhanh chóng khôi phục trở lại bình thường và dần khởi sắc lại trong thời gian tới.

Năm 2022, đơn vị sẽ tích cực triển khai các kế hoạch phục hồi du lịch và điểm nhấn sẽ là chuyển đổi số từ tất cả các mảng như: xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch thành phố là điểm đến an toàn, thân thiện với du khách.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với ngành hàng không và du lịch do dịch bệnh đã kéo dài sang năm thứ 2 với biến chủng mới gây ở nhiều địa phương. Các đường bay nội địa được khai thác trở lại vào 10/10/2021 sau thời gian dài bị dừng bay vì diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch COVID-19.

Những tín hiệu vui từ du lịch ngày đầu năm mới -0
Chào đón những vị khách du lịch xông đất ngày đầu năm 2022 tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN.

Kế hoạch của các hãng hàng không, dự kiến từ ngày 1/1/2022 sẽ khai thác hơn 630 chuyến với 8 chặng bay nội địa từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng.

Theo Vietnam Airlines, nhu cầu vận tải hàng không tăng cao trở lại vào dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Vì vậy từ ngày 1/1/2022, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tăng mạnh tần suất nhiều đường bay trong mạng đường bay nội địa. Trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

Năm 2022 được định hướng là “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” với lộ trình mở cửa lại các đường bay quốc tế thường lệ vào ngày 1/1/2022, cho thấy một kịch bản lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, từng bước khôi phục du lịch trong thời gian đến.

Dự kiến trong tháng 6/2022, thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn IPP Group đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, sự kiện này sẽ góp phần quan trọng kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không – du lịch và mạng đường bay quốc tế tại khu vực châu Á và trên thế giới.

Những vị khách đầu tiên đến Quảng Bình trong năm 2022

Sáng 1/1, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) tổ chức đón những vị khách đầu tiên đến tham quan trong năm mới 2022.

Theo đó, đoàn khách đến “xông đất” Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đầu năm 2022 là 23 người của một doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh và 2 vị khách đến từ Australia. Đoàn đã được đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tặng hoa chào mừng, lì xì đầu năm mới và miễn phí tham quan.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Đây là hoạt động đón năm mới 2022 của du lịch Quảng Bình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế; tạo các sự kiện cho khách du lịch tham gia trải nghiệm, gây ấn tượng tốt, thu hút du khách kéo dài thời gian lưu trú. Trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, du lịch Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế.

Năm 2022, du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách đến tham quan. Sự kiện chào mừng đoàn khách du lịch đầu tiên đến với Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng và Quảng Bình nói chung có ý nghĩa quan trọng, là sự khởi đầu cho những nỗ lực, quyết tâm phục hồi hoạt động du lịch, cùng kỳ vọng một năm khởi sắc của ngành kinh tế mũi nhọn này.

Những tín hiệu vui từ du lịch ngày đầu năm mới -0
Những vị khách đầu tiên đến với Đà Nẵng trong năm 2022.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Để du lịch Quảng Bình phục hồi trong năm 2022, tỉnh cần đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá du lịch Quảng Bình đến các thị trường trong nước và quốc tế với các hình thức đa dạng, nội dung phong phú, chuyên biệt theo từng phân khúc thị trường với chủ đề “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt”. Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số...

Theo ông Hồ An Phong, tỉnh Quảng Bình và các doanh nghiệp du lịch sẽ thực hiện giảm sâu mức thu phí, giá các dịch vụ tham quan danh lam thắng cảnh năm 2022 gồm: giảm giá chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” chỉ với mức 2.500 USD/khách, giảm giá các sản phẩm du lịch tại Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng và các sản phẩm du lịch mạo hiểm.

Bên cạnh đó, Quảng Bình xúc tiến mở các đường bay nội địa từ các trung tâm du lịch lớn trong cả nước, tích hợp để trung chuyển khách quốc tế đến Quảng Bình, triển khai việc đón khách quốc tế theo lộ trình mới; tiếp tục phát triển mới, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch. Mỗi địa phương chú trọng nghiên cứu, hình thành các sản phẩm đặc trưng, trong đó cần tập trung vào sản phẩm du lịch khám phá, mạo hiểm; du lịch sinh thái; du lịch khám phá văn hóa, lịch sử; du lịch cộng đồng…

Huế đón khách du lịch đầu tiên năm 2022 trong an toàn

“Lễ đón chuyến bay và du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế năm 2022” này do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với Cảng vụ Miền Trung tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài và Văn phòng đại diện tại Thừa Thiên Huế của Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Công ty Cổ phần (Vietnam Airlines) tổ chức trong nỗ lực từng bước phục hồi ngành du lịch theo hướng “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Việc tổ chức sự kiện này tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát, phòng dịch của Hướng dẫn tổ chức một số hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Những người tham gia sự kiện và lực lượng phục vụ đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 tiếng, thực hiện 5K, quét mã QR kiểm soát dịch bệnh…

tin-hieu-vui-tu-du-lich-ngay-dau-nam-3
Ngành du lịch Huế đón những vị khách trên chuyến bay đầu tiên đến cố đô trong năm 2022. Ảnh: Khả Hân

Trong năm 2022, ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động kích cầu du lịch tập trung vào chủ đề “Huế – điểm đến an toàn và thân thiện” kết hợp giữa công tác truyền thông quảng bá các thương hiệu của địa phương (Huế – Kinh đô ẩm thực, Huế – Kinh đô áo dài Việt Nam) cùng 3 danh hiệu du lịch vừa được Cộng đồng ASEAN trao tặng (Địa điểm tổ chức MICE ASEAN thuộc về khách sạn Silk Path Huế; Khách sạn xanh ASEAN thuộc về khách sạn nghỉ dưỡng (resort) Vedana Lagoon Resort & Spa và giải thưởng Sản phẩm du lịch bền vững thành thị thuộc về sản phẩm Tham quan thành phố Huế – 1 điểm đến 5 di sản của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế).

Đọc thêm: Những điểm du lịch hút khách dịp Tết dương 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận