Những điểm du lịch hút khách dịp Tết dương 2022

Trong những ngày đầu tiên năm mới, nhiều điểm du lịch đã nhộn nhịp khách đến tham quan, vui chơi.

Minh Hằng
15:36 02/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đà Lạt tấp nập du khách trong ngày đầu năm mới

Trong ngày đầu năm mới 2022, thành phố ngàn hoa Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tấp nập du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó chủ yếu là du khách đi theo nhóm nhỏ hoặc gia đình, tranh thủ 3 ngày nghỉ lên Đà Lạt “hưởng” không khí lạnh và ngắm mai anh đào đang bắt đầu nở rộ. Tại những khu vực có hoa mai anh đào đang nở như đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, đồi chè Cầu Đất… thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp hình check-in, lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp giữa mùa đông Đà Lạt.

Ngoài ra tại các khu du lịch truyền thống như Cáp treo, Thung lũng Tình yêu, Vườn hoa thành phố, núi Langbiang… cũng đón từ 1.000 - 2.000 lượt khách trong ngày đầu tiên của năm mới 2022. Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên hầu hết là khách lẻ, khách đi theo gia đình đến tham quan, lượng khách đoàn, khách theo tour rất hiếm.

Du khách xếp hàng dài tại khu vực cầu bán vé đạp vịt trên hồ Xuân Hương
Du khách xếp hàng dài tại khu vực cầu bán vé đạp vịt trên hồ Xuân Hương

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, hiện nay địa phương đã và đang mở cửa đón khách du lịch trong "trạng thái bình thường mới" dựa trên các tiêu chí an toàn trong hoạt động đón tiếp và phục vụ khách. Theo thống kê, riêng tháng 12/2021, Lâm Đồng đón 160.000 lượt khách lưu trú, tăng gấp 3 lần so với tháng 11. Trong dịp nghỉ Tết dương lịch, dự kiến lượng khách lên Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng khoảng 60.000 lượt, tăng gấp đôi so với những ngày cuối tuần trước dịch Covid-19. Đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch của tỉnh Lâm Đồng phục hồi sau thời gian dài ngưng trệ vì đại dịch Covid-19. Năm nay, Lâm Đồng đặt mục tiêu sẽ đón 5 triệu lượt khách, tăng 40% so với năm 2021.

Sa Pa đón du khách đổ về vui chơi Tết Dương lịch

Sáng 1/1/2022, Sa Pa chìm trong làn sương mờ, nhiệt độ 9-11 độ C. Thời tiết đặc biệt của vùng núi cao này đã thu hút nhiều khách du lịch đến vui chơi ngày Tết Dương lịch. Các trục đường chính vào trung tâm hoặc từ trung tâm đến các điểm vui chơi như bản Cát Cát, đèo Ô Quy Hồ... ùn tắc.

Một góc Sa Pa mờ sương trong sáng ngày 1/1/2020
Một góc Sa Pa mờ sương trong sáng ngày 1/1/2020

Phần đông khách tới các điểm du lịch tại Sa Pa là các nhóm bạn, gia đình, cặp đôi... tranh thủ vui chơi trong dịp nghỉ Tết. Trước đó, theo quy định của Lào Cai, chỉ những người tới từ vùng xanh và tiêm 2 mũi vaccine mới đủ điều kiện vào tỉnh.

Trong sáng 1/1, lượng lớn khách du lịch chọn điểm đến là đỉnh Fansipan. Các khu vực check-in cột mốc tại đây đều đông kín người.
Trong sáng 1/1, lượng lớn khách du lịch chọn điểm đến là đỉnh Fansipan. Các khu vực check-in cột mốc tại đây đều đông kín người.

Vũng Tàu nhộn nhịp du khách về tắm biển

Ngày đầu năm mới 2022, trong tiết trời nắng ấm của phố biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), rất đông du khách đã đổ về vui chơi, tắm biển. Nhiều bạn trẻ di chuyển bằng xe máy từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh... tới tắm biển Vũng Tàu. Năm nay lượng khách đến thuê phòng tương đối ít và lựa chọn lưu trú ngắn ngày, phần lớn khách là hộ gia đình.

Khách du lịch đi bằng phương tiện cá nhân đổ về Vũng Tàu ngày đầu năm mới dương lịch
Khách du lịch đi bằng phương tiện cá nhân đổ về Vũng Tàu ngày đầu năm mới dương lịch

Dọc bờ biển, lực lượng chức năng của TP được bố trí từng chốt để bảo vệ an ninh cũng như nhắc nhở du khách giãn cách để đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Theo lãnh đạo TP Vũng Tàu, trong dịp lễ đầu năm mới này, TP đã huy động gần 300 cán bộ, công chức đến từ các phòng ban và nhân viên phường để tham gia công tác đảm bảo an toàn và nhắc nhở du khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, chiều 1/1, lượng khách đổ về đông nhưng không bằng năm ngoái. Để đảm bảo an toàn và công tác phòng chống dịch, Ban Quản lý và TP đã xây dựng kịch bản chống dịch, bố trí 21 chốt trực tại các lối xuống biển để nhắc nhở và tạo sự yên tâm cho du khách.

Bãi Sau Vũng Tàu trải dài 2 km đông nghịt người tắm trong ngày 1/1/2022
Bãi Sau Vũng Tàu trải dài 2 km đông nghịt người tắm trong ngày 1/1/2022

Ba Bể - Bắc Kạn đón đoàn khách quốc tế đầu năm mới 2022

Sáng 1/1/2022, Ban Quản lý khu du lịch Ba Bể phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến “xông đất” khu du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2022.

Đoàn khách đầu tiên đặt chân đến Ba Bể gồm 4 vị khách đến từ Nga, Nhật… Các vị khách tham gia tour du lịch do Công ty TNHH Du lịch phiêu lưu cùng Mr.Linh đón theo đúng quy trình khép kín, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Ngay từ cổng đón tiếp Buốc Lốm, đoàn đã được đại diện lãnh đạo Ban Quản lý khu du lịch Ba Bể, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn tặng hoa chào mừng.

Đoàn khách sẽ tham gia tour khép kín, trong đó có hoạt động trải nghiệm tại hồ Ba Bể
Đoàn khách sẽ tham gia tour khép kín, trong đó có hoạt động trải nghiệm tại hồ Ba Bể

Tại buổi đón, bà Kate (du khách người Nga), thay mặt đoàn chia sẻ: “Năm 2021 là năm có nhiều khó khăn với ngành du lịch và cả với những du khách như chúng tôi. Sau khi tìm hiểu kỹ thông tin về du lịch Việt Nam, chúng tôi quyết định chọn Ba Bể là nơi để đến, vì mong muốn có những giây phút nghỉ dưỡng, tham quan an toàn, đầm ấm, gần gũi thiên nhiên. Chúc du lịch Ba Bể - Bắc Kạn sẽ có nhiều khởi sắc trong năm 2022”.

Ông Đinh Công Trứ - đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn cho biết, thời gian tới, các đơn vị kinh doanh du lịch tại Bắc Kạn sẽ xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, nâng cấp các khu, điểm du lịch để bảo đảm yếu tố an toàn, chất lượng, sẵn sàng phục vụ và đón nhiều đoàn khách.

Thời tiết TP Hồ Chí Minh mát mẻ, người dân vui chơi, dã ngoại trong ngày đầu năm

Các gia đình đưa con đi chơi tại Thảo cầm viên
Các gia đình đưa con đi chơi tại Thảo cầm viên

Đón chào ngày đầu năm mới trong tiết trời mát mẻ, nhiều bạn trẻ và gia đình ở TP. Hồ Chí Minh đã chọn điểm đến đầu năm tại các khu vui chơi, công viên, làng hoa để chụp hình lưu giữ kỷ niệm. Thảo cầm viên (Q.1), công viên Đầm Sen nước (Q.10)… là các địa điểm được nhiều gia đình và các bạn trẻ lựa chọn.

Tại Thảo cầm viên, người dân từ sớm đã đến xếp hàng mua vé vào tham quan, nhiều gia đình mang theo tấm thảm, đồ ăn. Tại đê bao sông Sài Gòn, ấp 4, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, nhiều người dân cũng xúng xính váy áo đến để chụp hình với cánh đồng hoa đón chào năm mới.

Đọc thêm: Làng nổi Tân Lập - ốc đảo đẹp lịm tim giữa rừng tràm chằng chịt kênh mương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận