Làng nổi Tân Lập - ốc đảo đẹp lịm tim giữa rừng tràm chằng chịt kênh mương

Làng nổi Tân Lập giống như một ốc đảo được bao quanh bởi rừng tràm và các kênh mương trong vắt. Nơi đây sống động với gam màu xanh của rừng và nước. Phong cảnh đẹp đến mê hoặc lòng người. 

Đỗ Thu Nga
12:49 01/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Làng nổi Tân Lập nằm ở vị trí đường quốc lộ 62, ấp 3 thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là điểm du lịch nằm cách TP Hồ Chí Minh khoảng 100km.

Để đến làng nổi Tân Lập, du khách có thể đi xe bus, xe khách hoặc thậm chí là thực hiện một chuyến đi phượt bằng xe máy từ Sài Gòn về. Lộ trình: Xuất phát từ Sài Gòn, đi thẳng quốc lộ 1A đến TP Tân An. Sau đó rẽ trái vào đường Hùng Vương để ra QL 62. Theo biển chỉ dẫn đi thẳng về Mộc Hóa là có thể đến làng nổi Tân Lập.

Khung-canh-dep-me-man-o-lang-noi-Tan-Lap-9

Làng nổi Tân Lập miễn phí vào cửa. Song nếu muốn trải nghiệm các dịch vụ tại đây, du khách sẽ phải trải phí từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng. Đây là một mức giá không quá cao, phù hợp cho việc khám phá thiên nhiên.

Nói một chút về lịch sử hình thành và phát triển của làng nổi Tân Lập, theo Sài gòn tiếp thị: Trước kia, làng nổi Tân Lập vốn là một vùng đất quanh năm ngập nước, người dân nơi đây quen sống chung với lũ và xây nhà ở trên những gò cao. Cứ mỗi lần nước dâng là sàn nhà cũng được nâng lên theo mực nước, dần dà, người ta quen gọi là "làng nổi".

Khung-canh-dep-me-man-o-lang-noi-Tan-Lap-8

Ngoài cái tên làng nổi, khu du lịch sinh thái Tân Lập còn được gọi là "rừng tràm Tân Lập" bởi màu xanh thẫm cuốn hút, cùng những con nước len lỏi đã góp phần tạo nên những bức tranh sống động, bí ẩn khiến du khách trầm trồ thích thú.

Khung-canh-dep-me-man-o-lang-noi-Tan-Lap-7

Làng nổi Tân Lập tựa như một ốc đảo được bao quanh bởi rừng tràm và chằng chịt các con kênh đan xen lẫn nhau như một bức họa thiên nhiên đầy sống động. Phong cảnh ở đây ma mị, kỳ ảo đến mê hoặc lòng người.

Khung-canh-dep-me-man-o-lang-noi-Tan-Lap-6

Lênh đênh giữa con nước hay lạc bước vào cảnh sắc hoang sơ và tĩnh lặng tại làng nổi, du khách dường như hoàn toàn hòa nhập với nhịp điệu của thiên nhiên, lắng nghe tiếng thở của rừng, tiếng kêu vang của muông thú, hay hơn là tiếng mái chèo khua nước ven sông.

Khung-canh-dep-me-man-o-lang-noi-Tan-Lap-5

Cảm giác bồng bềnh trên chiếc xuồng ba lá nhẹ nhàng rẽ sóng, lướt trên mặt nước dập dềnh với xung quanh là những tấm bèo xanh mơn mởn, hay những bông hoa trắng nhỏ li ti mọc an nhiên trên mặt nước.

Du khách sẽ bị si mê bởi khung cảnh những chú chim đủ sắc màu, những chú chuồn chuồn xanh đỏ lướt nhẹ nhàng trên lá sen, lá súng...

Khung-canh-dep-me-man-o-lang-noi-Tan-Lap-4

Lọt thỏm giữa rừng tràm là cung đường bộ dài 5km tạo nên bao điều kỳ diệu với những bức ảnh khiến ai cũng ngỡ như đang ở chốn "rừng hoang", cung đường trông bình thường này lại là điểm sống ảo siêu lý tưởng. Và sự âm u, tĩnh lặng của rừng tràm là địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê tạo hình cổ trang.

Khung-canh-dep-me-man-o-lang-noi-Tan-Lap-3

Đến với làng nổi Tân Lập, du khách sẽ có cái nhìn đầy đủ và chân thật về nét đẹp chân phương, từ sự pha trộn giữa phong cảnh yên bình cùng con người miền Tây thân thiện, hào sảng.

Khung-canh-dep-me-man-o-lang-noi-Tan-Lap-2

Với bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày, du khách đều có thể tận mục được khoảnh khắc đẹp nhất của vùng sông nước nên thơ này. Lễ Tết, các kỳ nghỉ là khoảng thời gian lý tưởng để đến đây khám phá.

Xem thêm: Các lễ hội đặc sắc du khách không thể bỏ qua ở Nha Trang - Khánh Hòa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận