Những điểm du lịch Camping ở Sài Gòn hot nhất năm 2022

Hôm nay, hãy cùng Sống Đẹp khám phá những điểm camping ở Sài Gòn hot nhất năm 2022 thông qua bài viết dưới đây nha!

Minh Hằng
15:00 14/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Công viên Lê Thị Riêng 

  • Giờ mở cửa: 4:00 – 23:00 hằng ngày
  • Vé vào cửa: Vào cửa tự do
  • Địa chỉ: 875 Cách mạng tháng 8, phường 15, quận 10
nhung-diem-du-lich-camping-o-sai-gon-hot-nhat-nam-2022-1

Không thể không nhắc đến công viên Lê Thị Riêng trong danh sách những địa điểm camping nổi tiếng tại Sài Gòn. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, chính vì thế đây cũng là điểm cộng lớn, rất thuận lợi cho những ai yêu thích cắm trại, dã ngoại nhưng không có nhiều thời gian đi xa. 

Khuôn viên được bao phủ bởi cây xanh, không khí trong lành, mát mẻ, vô cùng thích hợp ể bạn tổ chức những buổi dã ngoại, picnic cuối tuần hoặc tập thể dục. Ngoài ra, ở đây còn được mệnh danh là “thiên đường giải trí” với nhiều trò chơi hấp dẫn như nhà bóng, cầu trượt, xếp hình, cầu lượn siêu tốc…

2. Khu du lịch BCR ngay Quận 9 

  • Giờ mở cửa: 

Ngày thường : thứ 3,4,5,6 từ 8.30h đến 17.30h

Thứ Bảy, CN, Lễ, Tết: từ 8.00h đến 18.00h.

  • Địa chỉ: 191 Tam Đa, Quận 9, Hồ Chí Minh
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
nhung-diem-du-lich-camping-o-sai-gon-hot-nhat-nam-2022-2

Chính vì cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 20km nên địa điểm camping BCR tọa lạc ở Quận 9 (nay là TP. Thủ Đức) luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu để nghỉ dưỡng, cắm trại. Bạn có thể thuê lều để tận hưởng thiên nhiên xanh mát, tối đốt lửa trại, tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời. Giá thuê lều cắm trại là 100k/lều. Lò than cho thuê riêng 200.000đ/cái có sẵn 3kg than.

Một điều lưu ý ở điểm camping BCR này là có thu phí nếu bạn mang đồ ăn từ ngoài vào khi tổ chức cắm trại tại, cụ thể:

  • Mang thức ăn vào và ngồi chòi – Phụ thu tiền thuê chòi:

Ngày thường: chòi ghép 300k/10 khách – Chòi riêng 600k/10 khách.(Giá chưa gồm VAT 10%)

T7, CN Lễ Tết: Chòi ghép 500k/10 khách – Chòi riêng 1000k/10 khách.(Giá chưa gồm VAT 10%)

  • Mang thức ăn vào và ngồi bãi cỏ –  Phụ thu 20.000đ/khách.(Giá chưa gồm VAT 10%).

Trường hợp ngày CN khi bạn mang thức ăn vào, ngồi bãi cỏ, và đã mua vé cổng, thì không phụ thu phí.

Ngoài cắm trại, khu du lịch BCR còn có nhiều hoạt động vui chơi khác mà bạn không nên bỏ lỡ một khi đã ghé nơi đây: Bắn súng sơn; Làm gốm thủ công; Trò chơi nông trại; Chèo thuyền Kayak; Đá banh nước….

3. Camping ngắm view biển ở Cần Giờ

  • Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hoà, Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
nhung-diem-du-lich-camping-o-sai-gon-hot-nhat-nam-2022-3

Được mệnh danh là một ốc đảo xanh tươi, Cần Giờ nổi tiếng với hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn cùng hệ thống động thực vật phong phú mà không chịu tác động từ bàn tay con người.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ mất 2 tiếng để đến đây nhưng những gì mà cảnh quan và ẩm thực nơi đây mang lại, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Đặc biệt, khi cắm trại tại bãi biển, bạn có thể mua được nguồn hải sản tươi sống, ngon lành với mức giá rẻ để mở tiệc BBQ.

Còn gì tuyệt hơn khi được trải nghiệm nướng hải sản trên bãi biển, vừa ngắm hoàng hôn phủ bóng chiều. Biển Cần Giờ đích thực là địa điểm camping ở Sài Gòn hot nhất mà bạn sẽ khó tìm thấy ở bất cứ đâu.

4. Địa đạo Củ Chi 

  • Giờ mở cửa: 07:00–17:00
  • Địa chỉ: Đ. Tỉnh Lộ 15, Phú Hiệp, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé tham quan: 35.000đ/ người lớn
nhung-diem-du-lich-camping-o-sai-gon-hot-nhat-nam-2022-4

Nhắc đến địa đạo Củ Chi, chúng ta thường nghĩ đến ngay một khu di tích lịch sử cấp quốc gia nổi tiếng ở Việt Nam. Tuy nhiên, Củ Chi còn là địa điểm camping vô cùng lý tưởng mà có thể bạn chưa biết. Nơi này với bức tranh làng quê xanh mát thư thả sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Sau một buổi mệt nhoài vì khám phá đường hầm địa đạo, bạn có thể ghé vườn trái cây Trung An nằm gần đó để thưởng thức các loại trái cây miệt vườn. 

Tổ chức camping tại địa đạo Củ Chi, đừng quên dành thời gian khám phá những trò chơi thú vị khác như bắn súng sơn, bắn súng thể thao quốc phòng, chèo kayak, chèo thuyền thiên nga,..Thịt bò tơ Củ Chi, khoai luộc, sắn luộc chấm muối vừng, nước mía, sầu riêng,.. đều nằm trong danh sách những món phải thử khi đặt chân đến đây.

5. Vườn Cò Thủ Đức

  • Giờ mở cửa:  07h00 – 22h00
  • Địa chỉ: 124/31 Nguyễn Xiển, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé tham quan: Từ 100.000 – 500.000đ/ người
nhung-diem-du-lich-camping-o-sai-gon-hot-nhat-nam-2022-5

Cắm trại không chỉ là chọn nơi có cỏ dày, không khí trong lành mát rượi để ngồi tận hưởng. Với những bạn trẻ ưa khám phá thì vườn cò Thủ Đức sẽ là địa điểm camping ở Sài Gòn lý tưởng cho hoạt động dã ngoại mùa hè này.

Chỉ cách trung tâm thành phố gần 20km, bạn sẽ như lạc vào không gian thanh bình của làng quê với màu xanh bạt ngàn của cây rừng cũng những cánh cò trắng ngợp trời. Thời điểm cắm trại và ngắm cò thích hợp nhất là tầm xế chiều lúc mà các loài chim đi kiếm ăn về, bạn sẽ thấy chuyến đi này của mình không hề uổng phí đâu nhé.

6. Công viên văn hoá Láng Le Bàu Cò

  • Giờ mở cửa:  Tất cả các ngày trong tuần
  • Địa chỉ: Ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh
  • Giá vé tham quan: Từ 100.000 – 500.000đ/người
nhung-diem-du-lich-camping-o-sai-gon-hot-nhat-nam-2022-6

Thêm một địa điểm camping nổi tiếng nằm ở ngoại thành Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua. Xung quanh công viên có rừng bao bọc, có những con kinh dẫn nước từ sông Vàm Cỏ Tây chảy qua…

Chính vì sự hoang sơ vốn có nên khi tổ chức camping tại đây, bạn sẽ đưohc hòa mình vào  với thiên nhiên, với những thảm hoa dại đong đưa theo gió. 

Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát cùng hồ nước lớn chính là lí do khiến Công viên văn hóa Láng Le Bàu Cò được nhiều nhóm bạn lựa chọn để dã ngoại, cắm trại hay tổ chức hoạt động team building.

Đọc thêm: Vì sao Camping trở thành xu hướng du lịch được giới trẻ yêu thích?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận