Những điểm cắm trại Camping ở Cao Bằng hot nhất năm 2022

Cao Bằng nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch thú vị. Tuy nhiên, bạn đã thử đi camping tại miền non nước này chưa?

Minh Hằng
16:11 17/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Núi Mắt Thần

Núi Mắt Thần (hay còn gọi là núi Thủng) địa điểm camping lý tưởng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tọa lạc tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 50km. Tuy nhiên, đường đi đến địa điểm này khá khó tìm, đặc biệt nếu đi vào mùa mưa thì được khá khó đi do trơn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn di chuyển đến đây bằng xe máy.

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-1
Du khách có thể đến đến dây vào bất kể thời gian nào đều có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của nơi này

Núi Mắt Thần được coi là ngọn núi “độc nhất vô nhị” ở iệt Nam bởi hình dáng tựa như “con mắt” của núi với đường kính hơn 50m. Khu vực này nằm xen kẽ giữa các núi đá trập trùng, bao bọc xung quanh là những vạt cỏ xanh mượt vô cùng nên thơ.

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-2
Đây là địa điểm camping mà giới trẻ rất yêu thích ở Cao Bằng

Vùng thung lũng rộng lớn này biến đổi theo mùa trong năm, mùa khô cũng là thời điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại ở đây. Mùa khô cây cỏ lên xanh mượt, từng đàn trâu thong thả gặm cỏ, bạn có thể thong thả đi tản bộ ngắm cảnh hay hóng gió. Đây xứng đáng là một trong những điểm cắm trại Camping ở Cao Bằng hot nhất năm 2022

2. Hồ Thang Hen

Ai đam mê camping mà vừa muốn đẹp, an toàn thì không thể bỏ qua hồ Thang Hen. Đây là địa điểm sinh thái nổi bật ở Cao Bằng nằm tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng. Đến đây du khách sẽ bị mê mẩn bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và kỳ bí, phong cảnh nên thơ với mặt nước trong xanh như “tuyệt tình cổ trấn”

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-3
Nhiều người thường ví von nơi này giống như tuyệt tình cốc trên xứ vùng cao

Hồ Thang Hen là một hồ đẹp trong số 36 hồ lớn nhỏ của núi rừng Trà Lĩnh. Xung quanh hồ là những mỏm núi tai mèo đứng sừng sững xen kẽ những cánh rừng già mang đến một góc sống ảo cực chất mà du khách không thể bỏ lỡ. Không ngờ giữa núi rừng hùng vĩ như ở Cao Bằng lại có một nơi sở hữu cho mình vẻ đẹp bay bổng, lãng mạn và quá đỗi nên thơ như vậy. 

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-4.1
Đừng quên check - in ở địa điểm tuyệt đẹp này

Đến hồ Thang Hen ngoài lựa chọn cắm trại, du khách không thể bỏ qua cơ hội du thuyền ngắm cảnh trên mặt nước trong xanh hay đi dạo quanh hồ hít thở không khí trong lành hay thăm bản làng, tìm hiểu văn hóa bản địa…

3. Đồi Cỏ xã Phan Thanh

Đồi cỏ xã Phan Thanh, huyện Nguyên Bình tỉnh Cao Bằng là địa điểm thích hợp để tổ chức các chuyến camping cho các gia đình dịp cuối tuần. Chỉ cách thành phố Cao Bằng khoảng 75km, đồi cỏ Phan Thanh là địa điểm lý tưởng cho một kỳ nghỉ thanh bình, yên tĩnh mà không tốn nhiều chi phí. Đặc biệt, khi đi vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên mênh mông đẹp như tranh vẽ, cánh đồng cỏ được phủ lớp áo xanh mướt, trải dài bất tận.

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-5

Đồi cỏ Phan Thanh có diện tích hơn 22ha, du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc xe máy. Nơi đây vẫn giữ được nguyên vẻ hoang sở vốn có cũng nhiều góc sống ảo cực đẹp. Nếu bạn dự định cắm trại qua đêm thì nên mang đầy đủ vật dụng như lều trại, đồ ăn, chăn, đệm, đèn pin…, bởi nơi đây chưa có các dịch vụ cho thuê. Đặc biệt không thể bỏ lỡ hoạt động tiệc nướng vào buổi tối bên ánh lửa trại chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị.

4. Đồi thông Vinh Quý

Đây cũng là một điểm camping ở Cao Bằng khá nổi tiếng. Đồi thông Vinh Quý cách thị trấn Thanh Nhật khoảng 10km trở thành địa điểm lý tưởng cho những chuyến camping cuối tuần cho các gia đình dịp cuối tuần kết hợp ngắm cảnh thiên nhiên. Đến đây quý khách sẽ được tận hưởng khung cảnh bình yên và thơ mộng của núi rừng và cây xanh.

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-7

Những rừng thông cách xa nhau. Từ thành phố du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô rồi gửi xe dưới chân đồi sau đó đi tản bộ lên rừng. Nơi đây có không khí trong lành, mát mẻ, địa điểm lý tưởng để “đổi gió”. Bạn nên đi sáng sớm hoặc chiều tà để cảm nhận hết vẻ đẹp của đồi thông.

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-6

Đặc biệt buổi chiều là thời gian lý tưởng để cắm trại, ạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Hạ Lang cũng như hình ảnh hoàng hôn xế chiều cực đẹp. Trải một tẩm thảm nhỏ, nhâm nhi chút đồ ăn nhè, phóng tầm mắt ra xa thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên xanh mát và yên bình. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn tham gia các hoạt động khác như trekking, leo đồi, ngắm cảnh hoàng hôn, dã ngoại hay chụp ảnh sống ảo… 

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-7

5. Bãi Tình Thanh Long, Hà Quảng

Bãi Tình Thanh Long, Hà Quảng là nơi phù hợp cho việc camping cuối tuần, đây là nơi hẹn hò lý tưởng cho các gặp đôi nam nữ đang yêu, còn là sân gold tự nhiên rộng lớn cho các đại gia. Từ Thành phố, vượt gần 40 km đường đèo dốc quanh co, uốn lượn bên sườn núi đá như dải lụa vắt ngang lưng trời đến thị trấn Thông Nông chiêm ngưỡng cảnh đẹp của điểm du lịch mà theo nhiều người giới thiệu, đó là Bãi Tình và thác Nặm Ngùa – 2 điểm du lịch đẹp “mê hồn” của Cao Bằng.

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-8

Từ thị trấn Thông Nông, tiếp tục đi hơn 13 km để đến Bãi Tình (tên do người dân địa phương đặt) ở xã Thanh Long. Bãi Tình hiện ra như một thảo nguyên thu nhỏ, trải rộng trên diện tích khoảng 100 ha.

nhung-diem-cam-trai-camping-o-cao-bang-hot-nhat-nam-2022-10

Đến Bãi Tình, đi trên thảm cỏ xanh mướt, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn những đàn trâu đang thong dong gặm cỏ, đàn vịt nhởn nhơ bơi lội trong hồ nước, khung cảnh thảo nguyên bao la, bát ngát đẹp như những thước phim cổ trang. Cùng với đó, du khách khi đến với Bãi Tình có thể thỏa sức chạy nhảy và ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ của thảo nguyên trên vùng núi đá, đặc biệt, đây cũng là một địa điểm lý tưởng để những bạn trẻ chụp ảnh “sống ảo”.

Đọc thêm: Những điểm du lịch Camping ở Sài Gòn hot nhất năm 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận