Nhất định phải ghé Đà Lạt thương nhớ với "tháng 3 mùa hoa phượng tím"

Đà Lạt không chỉ có mùa hoa anh đào hồng ruộm cả phố phường, Đà Lạt còn có mùa hoa phương tím. Tháng 3 này, nếu yêu phượng tím hãy ghé Đà Lạt nhé.

Minh Hằng
08:28 22/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo tài liệu ghi chép lại, hoa phượng tím Đà Lạt được trồng từ những năm 60 của thế kỷ XX. Cây được kỹ sư nông học là cụ Lương Văn Sáu – cụ là kỹ sư nông nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được đào tạo chính quy tại Pháp, đem từ Châu Âu về trồng ở Đà Lạt.

mua-hoa-phuong-tim-da-lat-1

Chính tay cụ Sáu đã ươm mầm cây phượng tím đầu tiên tại Đà Lạt. Nhắc đến loài hoa này, chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến sự thủy chung, son sắc.

Bạn có thể chưa biết, hoa phượng tím còn có tên khoa học là Jacaranda Mimosifolia. Cây thuộc họ Chùm ớt tán cây rộng, thân cây cao chừng 10 – 15m. Hoa phượng tím đặc biệt ở chỗ, cây trồng tại Việt Nam chỉ có thể ra hoa mà không đậu được quả. Lí do là bởi ở nước ta không có loài chim mỏ cong để thụ phấn.

Khi những cánh mai anh đào cuối cùng rơi xuống cũng là thời điểm những bông hoa phượng tím Đà Lạt bắt đầu nở rộ khoe sắc. Hoa phượng Đà Lạt sẽ nở vào khoảng từ tháng 3 đến cuối tháng 4 thì hoa tàn. Tới đây, bạn có thể đắm mình trong không gian thơ mộng của sắc tím biếc xinh đẹp.

mua-hoa-phuong-tim-da-lat-2

Khác với phượng vĩ, chỉ nở rộ vào những tháng ve hè râm ran, phượng tím Đà Lạt nở rộ vào những tháng quý II. Thời tiết Đà Lạt tháng 3, tháng 4 thường se se lạnh nên cực kì gây thương nhớ. Dưới thời tiết này mà được tay trong tay cùng người mình yêu đi dưới cái tiết trời lành lạnh thì chắc chắn sẽ là kỉ niệm chẳng bao giờ phai mờ.

Nhiều du khách đến với Đà Lạt vào khoảng tháng thường không chọn những địa điểm check in hút người mà lại tìm đến hòa mình vào cảnh sắc tím mộng mơ ngắm nhìn Đà Lạt theo cách mộc mạc nhất. Cũng là sắc tím ấy nhưng với mỗi góc độ, mỗi địa điểm, mỗi thời gian lại cho du khách có những cảm nhận riêng, chẳng nơi nào giống nơi nào.

mua-hoa-phuong-tim-da-lat-3

Những ngày đầu, kỹ sư Lương Văn Sáu đã mang 4 cây phượng tím đầu tiên trồng tại các con đường như: đường Nguyễn Thị Minh Khai, Công viên Đà Lạt, cạnh hồ Xuân Hương. Sau, cây được nhân giống và trồng khắp Đà Lạt nên người ta không còn tính số lượng là “cây” mà tính là “con đường” phượng tím.

Đường Trần Phú là con đường nổi tiếng của Đà Lạt, nơi trồng nhiều phượng tím nhất và nổi tiếng với địa danh nhà thờ Con Gà cổ kính thời Pháp thuộc cùng nhiều công trình kiến trúc xưa cũ khác.

mua-hoa-phuong-tim-da-lat-4

Bạn có thể tới đây check – in rồi tranh thủ ghé qua thăm quan những địa điểm du lịch này nhé. Tại con đường này có những cây phượng tím to sừng sững, rợp bóng mát, tha hồ cho du khách tới chụp ảnh thỏa thích. Sắc tím quyến rũ những ngày cuối xuân, chớm hè tạo nên con đường đầy trữ tình.

Quanh khu vực hồ Xuân Hương cũng có nhiều gốc phượng tím to, già nghiêng mình xuống lòng hồ. Tất cả tạo nên khung cảnh đã đẹp lại bình yên khiến du khách cứ nườm nượp kéo tới.

mua-hoa-phuong-tim-da-lat-5

Nếu muốn ghé thăm những gốc phượng lâu đời nhất ở Đà Lạt thì nhất định phải tìm đến đường Nguyễn Thị Minh Khai, hướng đi chợ đêm Đà Lạt.

mua-hoa-phuong-tim-da-lat-6

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những gốc phượng với thân cổ thụ cao to, tán ngả hai hướng vô cùng độc lạ, hoa nở sum suê. Đây cũng là một trong bốn cây phượng tím được trồng bởi đích thân kỹ sư Lương Văn Sáu còn sống đến ngày hôm nay.

Một địa điểm nữa mà bạn có thể ghé qua chụp ảnh đó là gốc phượng tại đường Hoàng Hoa Thám. Gốc to, tán rộng và thấp nên rất được lòng du khách.

Tại Đà Lạt đi bất cứ con đường nào bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh của những bông hoa tím biếc xum xuê len lỏi qua từng kẽ lá xanh vươn mình đón nắng. Nhưng để có những bức ảnh lung linh nhất có background phượng tím làm nền thì nhất định không thể bỏ qua top cung đường này nhé. Lên ngay một chiếc plan đón mùa phượng tím tại Đà Lạt dịp tới này với 1 album xinh xẻo ngay thôi!

Đọc thêm: Bản Lao Xa, Hà Giang đẹp mơ màng như trốn "bồng lai tiên cảnh" giữa cái lạnh âm độ C

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận