Bản Lao Xa,Hà Giang đẹp mơ màng như trốn "bồng lai tiên cảnh" giữa cái lạnh âm độ C

Hà Giang không chỉ được mẹ thiên nhiên ưu ái cho khung cảnh núi non hùng vĩ mà nơi đây còn được mệnh danh là "xứ hoa" khi bốn mùa đều có hoa nở.

Minh Hằng
16:08 21/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, nhiệt độ ở một số tỉnh miền núi phía Bắc xuống còn dưới 0 độ. Hiện tượng băng tuyết xuất hiện khi nền nhiệt thấp và chính điều này đã thu hút vô số du khách từ các tỉnh thành khác đổ về để check in. Một trong số những địa điểm mà dân tình hay ghé thăm như Đồng Văn (Hà Giang) 0 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -1 độ C, Phia Oắc (Cao Bằng) -3 độ C,...

lao-xa-1

Là một trong những nơi đón không khí lạnh đầu tiên của cả nước, Đồng Văn (Hà Giang) luôn được dự báo sẽ xuất hiện băng giá, mưa tuyết. Và năm nay cũng không ngoại lệ, khi nơi đây được dự báo sẽ có mưa tuyết, lượng khách du lịch đổ về ngày một đông với mong muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong sương của núi rừng.

lao-xa-2
Trẻ con tò mò với băng giá

Đến Đồng Văn mà không đến bản Lao Xa thuộc xã Sủng Là thì thật đáng tiếc. Đây là một địa điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình khám phá vùng đất địa đầu Tổ quốc. Đặc biệt, đến Lao Xa khi mùa xuân về bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh ngập tràn sắc hồng của những cành đào nở muộn, sức vàng của hoa cải và sắc trắng của những chùm hoa lê.

lao-xa-3
Khung cảnh đan xen khiến người ta không khỏi mê đắm

Cùng với đó là vẻ đẹp hoang sơ vẫn được giữ nguyên vẹn và được tìm hiểu về nghề làm bạc truyền thống của người Mông ở bản. Tất cả những điều đó tạo nên một khung cảnh đẹp mơ màng, tựa như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh nào vậy. Đến Lao Xa mùa này, ngoài được tận mắt chứng kiến băng giá, du khách còn có một trải nghiệm khó quên về bầu không khí trong lành, thoang thoảng hương hoa đào.

lao-xa-4
Người dân nơi đây vẫn sinh hoạt – lao động bình thường kể cả trong những ngày lạnh nhất thế này

Bản Lao Xa nằm ở lưng chừng núi, là nơi tập trung chủ yếu của người dân tộc Mông. Thi thoảng, du khách sẽ bắt gặp được cảnh những người dân tộc Mông đang miệt mài lao động trên nương, trên rẫy. 

lao-xa-5
lao-xa-6
lao-xa-7

Đến với Lao Xa mùa này, ngoài băng giá, du khách còn được trải nghiệm bầu không khí thoang thoảng hương hoa đào vẫn đang “bí bách” đâu đó vì bị đóng băng. Những cành mận ngập hoa được phủ một lớp băng bên ngoài, cứ đào rồi mận xen kẽ nhau như thế mà đẹp đến nao lòng người. 

lao-xa-8
Những tán đào cổ thụ được phủ trắng bởi băng giá
lao-xa-9
lao-xa-10
Những tán hoa mận đều được phủ một lớp băng giá

Trong nhiều năm trở lại đây, đường đến Lao Xa đã trở nên dễ đi hơn, có điện – thuận tiện cho việc di chuyển của du khách. Đây được xem là điểm du lịch HOT nhất vào những ngày đầu năm lạnh buốt như thế này.

Đọc thêm: Thỏa sức sống ảo với hoa đỗ mai, địa điểm check - in lại gần ngay Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận