Thỏa sức sống ảo với hoa đỗ mai, địa điểm check - in lại gần ngay Sài Gòn

Nếu như các bạn trẻ miền Bắc đang nô nức đi check - in ở các vườn đào nở rộ thì trong Nam lại bừng nở màu hồng của hoa đỗ mai.

Minh Hằng
07:00 20/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoa đỗ mai - “hoa anh đào” của miền Nam

Người ta thường ít nhắc về hoa đỗ mai bởi cái tên lạ lẫm của nó. Đỗ mai được biết đến với nhiều tên gọi, nào là cây anh đào giả, cây đậu anh đào, đào Nhật Bản. Trong những ngày cuối năm cũ - đầu năm mới, đỗ mai lại bừng nở như một lời chào đến mùa xuân, như một món quà bất ngờ gửi đến con người.

hoa-do-mai-1

Nhìn từ phía xa xa, nhiều người còn nghĩ đang lạc vào mùa hoa anh đào ở Đà Lạt trong những ngày cuối năm âm lịch. Hoa đỗ mai khá giống hoa anh đào, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ nhận ra những điểm khác biệt. Loài hoa này được điểm tô bởi sắc hồng phớt nhẹ như những đôi má bẽn lẽn của các thiếu nữ đương tuổi xuân. 

hoa-do-mai-2
hoa-do-mai-3

Hoa đỗ mai có mùi thơm nhẹ, hấp dẫn nhiều loài côn trùng như ong, bướm đến hút mật. Ở cạnh một nhánh cây đỗ mai nở rộ, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm dịu dàng, thanh thoát của loài hoa này.

Địa điểm ngắm hoa đỗ mai

hoa-do-mai-4

Ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bạn có thể chọn nhiều điểm đến để ngắm hoa đỗ mai. Trên cung đường biển dài 2km từ Long Hải đến Phước Hải hoặc dọc theo con đường Đèo Nước Ngọt gần biển Long Hải, bạn sẽ được đi dưới những hàng cây đỗ mai nở rộ bên đường. Tại đây, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc xứ sở hoa anh đào lung linh giữa đất Việt. 

hoa-do-mai-5
(Ảnh: Tí Nị)

Một trong những địa điểm ngắm mai anh đào Vũng Tàu đặc biệt nhất không thể bỏ qua đó là Đồi Con Heo. Cung đường đến núi Lớn và núi Nhỏ cũng là con đường đẹp nhất để ngắm hoa đỗ mai. 

hoa-do-mai-6
hoa-do-mai-7
hoa-do-mai-8
(Ảnh: Huỳnh Nhi)

Ngoài ra, từ đường Hạ Long rẽ vào con đường nhỏ lên Hải Đăng – núi Nhỏ, bạn có thể ngắm nhìn thành phố với những rặng hoa chạy dọc theo triền núi. Bạn cũng có thể đi dọc theo đường Trần Phú, lang thang những ngõ đường, con phố, thấp thoáng bên hàng rào của biệt thự giữa lòng phố biển để tìm ngắm loài hoa này. 

hoa-do-mai-9

Ngoài Vũng Tàu thì Phan Thiết cũng là một địa điểm lý tưởng để săn ảnh hoa đỗ mai. Hoa mọc dọc theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Hàm Tiến, cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 12 km. Loài hoa này khiến khung cảnh của thành phố biển đẹp như một bức tranh.

hoa-do-mai-10
hoa-do-mai-11
(Ảnh: Trần Mai Sinh)
hoa-do-mai-12
(Ảnh: Lục Nguyễn Hồng Loan)

Khi những hạt sương sớm còn đọng lại trên những cánh hoa đỗ mai, những hạt nắng xuyên qua từng chùm lá non, thả bộ dưới bạt ngàn hoa đỗ mai, cảm giác bình yên, lắng đọng. Nếu muốn được sống chậm và trải nghiệm từng thời khắc những cánh hoa phớt hồng, trắng… đua nhau rơi trong gió nhẹ, bạn hãy đến và thưởng ngoạn.

Đọc thêm: The Tropicana Garden - khu nghỉ dưỡng đẹp tựa xứ Hàn ở Lâm Đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận