Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bốn ngày nên đi đâu?

Kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ tới 4 ngày, bạn đã chọn được địa điểm du lịch nào cho bản thân và gia đình chưa? Hãy cùng tham khảo những điểm đến Sống Đẹp gợi ý sau đây nhé.

Minh Hằng
18:00 24/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Miền Bắc

Hà Nội

Hà Nội luôn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Nếu chưa bao giờ bạn đến Hà Nội, dịp lễ 30/4 và 1/5 là một cơ hội tốt để bạn trải nghiệm du lịch Hà thành. Chi phí để khám phá Thủ đô cũng không hề đắt đỏ và du khách còn có thể chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để đến với nơi đây.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-1
Hồ Gươm là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hà Nội dịp 30/4-1/5. Ảnh: Internet

Hà Nội có nhiều địa điểm tham quan thú vị như: Công viên Thủ Lệ, Thủy cung Vinpearl, làng cổ Đường Lâm, núi Hàm Lợn, làng lụa Vạn Phúc, Bát Tràng….. Bên cạnh đó, du khách có thể ghé qua những địa danh nổi tiếng của Thủ đô như: khu vực phố cổ, lăng Hồ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn miếu Quốc Tử Giám, chùa Một Cột.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-2
Ẩm thực của Hà Nội cũng rất đa dạng và phong phú để du khách có thể thưởng thức dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: Internet

Ẩm thực của Hà Nội cũng rất đa dạng và phong phú với nhiều món ăn ngon như: Phở gà, Phở bò, Bún đậu mắm tôm, Bún chả, Bún ngan, Xôi Phú Thượng, chè hoa quả dầm…. Tất cả món ăn này, bạn có thể dễ dàng kiếm thấy ở bất kì con phố nào của Hà Nội. Bạn có thể lựa chọn khám phá Hà Nội theo dạng Food tour.

Lào Cai 

Sở hữu nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn và là nơi có nền văn hóa mang nhiều sắc màu của các dân tộc, Lào Cai được biết đến là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-3
Lào Cai là địa bàn cư trú của hơn 25 dân tộc thiểu số. Ảnh: Internet

Lào Cai là địa bàn cư trú của hơn 25 dân tộc thiểu số. Du khách có thể đến những bản làng của người dân tộc để khám phá và tìm hiểu về đời sống của những người dân ở nơi đây. Một số bản dân tộc được yêu thích như: bản Cát Cát, bản Tả Phìn, bảnTả Van… Những điểm du lịch hot như: cầu Mây, núi Hàm Rồng… Nổi tiếng nhất là thị trấn Sapa.

Ngoài ra, Lào Cai cũng có nhiều ngôi chợ nổi tiếng mà bạn có thể đến chơi. Lào Cai còn có nhiều địa điểm du lịch tâm linh và trekking hấp dẫn khác.

Hà Giang

Cảnh sắc thiên nhiên Hà Giang luôn hấp dẫn các phượt thủ bởi những cung đường đèo uốn lượn. Cùng với đó là những sắc hoa đặc trưng của miền núi mà chỉ khi nào đi đúng mùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-4
Hà Giang là địa điểm mà hầu hết các bạn trẻ đều yêu thích và mong muốn được check-in một lần, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: Internet

Nằm ở điểm cực Bắc của nước ta, Hà Giang là địa điểm mà hầu hết các bạn trẻ đều yêu thích và mong muốn được check-in một lần. Cột cờ Lũng Cú luôn được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đây là dấu mốc thiêng liêng của cực Bắc ở nước ta. Các họa tiết trang trí ở phần thân trụ cột được thiết kế mang đậm tính dân tộc với những nét đặc trưng riêng. Đứng ở đỉnh của cột cờ, du khách có thể nhìn ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của cả vùng đất Hà Giang. Một bức tranh mộc mạc, đơn sơ của những bản làng của người dân tộc cũng khiến du khách đắm say.

Quảng Ninh

Nổi tiếng nhất khi nhắc đến Quảng Ninh là Vịnh Hạ Long. Quảng Ninh còn được ví như một Việt Nam thu nhỏ vì sở hữu đầy đủ các yếu tố địa hình của nước ta. Đây là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Vịnh Hạ Long là điểm đến với nhiều loại dịch vụ cao cấp nổi bật nhất là các du thuyền hạng sang.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-5
Quảng Ninh còn được ví như một Việt Nam thu nhỏ vì sở hữu đầy đủ các địa hình của nước ta

Du lịch Quảng Ninh vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ là gợi ý hoàn toàn hợp lý dành cho các gia đình. Ngoài vịnh Hạ Long, một vài địa điểm du lịch khác mà bạn có thể tham khảo tại Quảng Ninh như: khu du lịch sinh thái Suối Mơ, đảo Quan Lạn, đảo Cô Tô, khu du lịch Yên Tử… Cùng nhiều địa điểm tâm linh khác như: chùa Cái Bầu, đền Cửa Ông, nhà thờ Trà Cổ…

Hải Phòng

Hải Phòng luôn hấp dẫn các thực khách bởi những món ngon như: bánh đa cua, nem cua, bánh mì que, hải sản….

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-6
Thành phố hoa phượng đỏ luôn là địa điểm gợi ý đi chơi lễ 30/4-1/5 ở miền Bắc. Ảnh: Internet

Thành phố hoa phượng đỏ luôn là địa điểm gợi ý đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở miền Bắc bởi Hải Phòng cách Hà Nội không xa, lại là thành phố du lịch được nhiều người yêu thích với nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng như: Đảo khỉ, biển Đồ Sơn, Cát Bà… Cùng với đó là những ngôi chợ mua sắm như: chợ Sắt, chợ Ga…. 

Ninh Bình

Cách Hà Nội 100km, Ninh Bình nổi tiếng với những mái đình cong vút, phong cảnh hữu tình nên thơ. Địa danh nổi tiếng nhất Ninh Bình là khu du lịch Tràng An. Khu du lịch nổi tiếng với bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và những dãy núi đá vôi. Tràng An tự hào là di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-7
Cách Hà Nội 100km, Ninh Bình nổi tiếng với những mái đình cong vút, phong cảnh hữu tình nên thơ, hấp dẫn du khách dịp 30/4 và 1/5. Ảnh: Internet

Chùa Bái Đình là điểm đến nổi tiếng thứ 2 của Ninh Bình. Với bề dày lịch sử hơn 1000 năm. Chùa được thiết kế với diện tích rộng lớn và lối kiến trúc cung đình cổ kính. Chùa là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều tín đồ Phật tử yêu thích. Cùng với cảnh quan đẹp, chùa cũng điểm đến tham quan được yêu thích ở Ninh Bình.

Ninh Bình còn hấp dẫn du khách với những địa chỉ tham quan khác như: cố đô Hoa Lư, Tam cốc….. Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều du khách đều muốn tới khám phá những điều mới lạ ở vùng đất này.

Miền Trung

Quảng Bình 

Đến với Quảng Bình bạn phải ghé qua các điểm sau đây để có một chuyến đi hoàn hảo nhất:

+ Động Phong Nha: Điểm đến mang tính truyền thống này đã quá nổi tiếng khi nhắc về du lịch Quảng Bình. Trong quần thể này còn có động Thiên Đường một hang động lớn với cảnh quan đúng như đến gọi. ĐỘng Phong Nha nằm trong vườn quốc gia cùng tên với hệ động thực vật đa dạng, phong phú

+ Vũng Chùa – Đảo Yến: Nhắc tới Quảng Bình bạn cũng nhớ dành thời gian để tới Vũng Chùa – Đảo Yến nơi chôn cất của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

+ Các điểm tham quan khác: sông Chày, hang Tối, suối nước Moọc…

+ Ẩm thực Quảng Bình: Tới vùng đất sơn thủy hữu tình này bạn nhớ thưởng thức các đặc sản nơi đây như: bánh bèo, bánh bột lọc, cháo canh, xôi chiên trứng…nhé.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-8

Huế 

Nhắc tới Huế là đã nhắc tới nhiều cảnh đẹp cổ kính hoang sơ chào đón bạn

+ Chùa Thiên Mụ: Ngôi chùa cổ kính nhìn được xuống tới đáy dòng sông Hương lãng mạn bình yên. Bạn có thể tới Huế và thăm sông Hương trong khoảng 2 tiếng trên thuyền nhé.

+ Cầu Trường Tiền, đại nội Huế: Đến với Huế bạn không thể không nhắc tới điểm tham quan là Đại Nội Huế một trong những quần thể được UNESCO công nhận là văn hóa di sản thế giới. Trong chuyến đi bạn nhớ ghé thăm thêm: vua Khải Định, Tự Đức, Minh Mạng…

+ Thắng cảnh Huế nổi bật với núi Ngự Bình, sông Hương, núi Bạch Mã và những nhà vườn yên bình, tuyệt đẹp.

+ Các món ăn ngon cực phẩm mà bạn nên thử: cơm hến, bánh canh, chè, cơm chay, bún bò, nem lụi và các loại bánh như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoai…

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-9

Miền Nam

Phan Thiết, Mũi Né

Du lịch Phan Thiết dịp 30/4 và 1/5 để về với vùng đất đầy cát, nắng và gió. Với ưu đãi từ thiên nhiên, Phan Thiết sở hữu những dãy núi, bãi biển và sông hồ tuyệt đẹp. Cùng với Phan Thiết, Mũi Né là điểm dừng chân hấp dẫn nếu bạn muốn khám phá phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và hùng vĩ của núi rừng trong xanh cùng những đồi cát bay.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-10

Đến với Phan Thiết bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên vô cùng sống động cùng người dân thân thiện mang tới chuyến đi đáng nhớ cho bạn.

Nha Trang – Đà Lạt 

Địa điểm du lịch miền Nam dịp lễ 30/4 và 1/5, không thể không nhắc tới Nha Trang – Đà Lạt. Đây là hai địa điểm mà bất kì du khách nào cũng muốn tới, đặc biệt là vào những ngày dịp lễ lớn này của cả dân tộc.

Đà Lạt hấp dẫn bởi vẻ đẹp mộng mơ và quyến rũ của cái giá lạnh cao nguyên, sương mù và những dải thông xanh mướt. Du lịch Nha Trang vào dịp lễ 30/4 và 1/5 bạn sẽ được tận hưởng bãi biển sạch đẹp và thư giãn cùng với làn nước trong xanh, sạch đẹp nơi đây. Với hệ thống những hòn đảo nổi tiếng như Hòn Tằm, Vinpearl Land, Hòn Mun… mang lại trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cho chuyến đi của mình.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-10

Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu với đường bờ biển dài 42km với bờ biển bao quanh, núi Lớn có độ cao 245m và núi Nhỏ là 170m. Trên núi Nhỏ có ngọn hải đăng cao 8m và có mức chiếu xa tới 30 hải lí, tuổi đời trên 100 năm và là một trong những ngọn hải đăng lớn nhất ở nước ta. Du lịch Vũng Tàu dịp lễ 30/4 và 1/5, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Hồ Mây là hồ nước ngọt lớn và có rừng nguyên sinh. Toàn thành phố Vũng Tàu được bao bọc bởi biển, rừng nguyên sinh, núi và sông, hồ.

Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn du khách cả nước, đặc biệt là du khách đến từ Sài Gòn. Lưu ý, để tránh tình trạng “chặt chém” bạn nên hỏi giá trước khi ăn uống, thuê phòng nhé.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-11

Đến với Vũng Tàu bạn không nên bỏ qua những bãi biển tuyệt đẹp như:

Bãi Trước (bãi Tầm Dương): Điểm hấp dẫn khi tới Bãi Trước là bạn sẽ được ngắm mặt trời lặn vào buổi chiều. Bãi Trước với những hàng dừa chạy dọc bờ biển và được ví như vịnh nhỏ với ít sóng và hình vòng cung tuyệt đẹp.

Bãi Sau: Tọa lạc phía Nam Vũng Tàu, Bãi Sau còn được gọi là Thùy Vân có chiều dài 10km – được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất ở nước ta với bãi cát dài và phẳng.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm bãi Dâu và bãi Dứa cũng là những bãi tắm sạch đẹp tại Vũng Tàu.

Phú Quốc

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với du khách từ mọi miền đất nước và cả khách du lịch quốc tế. Không chỉ là hòn đảo xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, khí hậu thuận lợi cho hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú.

nghi-le-30-4-va-1-5-4-ngay-nen-di-dau-12

Hòn đảo ngọc sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đảo tới Nam đảo, 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động thực vật. Tại Bắc đảo Phú Quốc, du khách có thể ghé thăm những điếm đến nổi tiếng như làng chài Rạch Vẹm, Hòn Một, Bãi Dài, VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari Phú Quốc, mũi Gành Dầu… Còn tại Nam đảo, 12 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong quần đảo An Thới như Hòn Móng Tay, Hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì… sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các hoạt động khám phá thiên nhiên Phú Quốc.

Đọc thêm: Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đi chơi đâu ở Hà Nội?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận