Thèm chảy nước miếng với đặc sản nem nướng Nha Trang

Nem nướng vốn là một đặc sản không thể bỏ qua đối với du khách mỗi khi tới Nha Trang. Nếu bạn đã đến Nha Trang thì chắc chắn không thể bỏ qua món nem nướng được.

Minh Hằng
15:53 29/12/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu hỏi bất kỳ một bạn trẻ nào về đồ ăn các vùng miền được yêu thích nhất hiện nay, chắc hẳn không ít người sẽ trả lời là nem nướng Nha Trang. Thức đồ gây "ghiền" này từ khi xuất hiện đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, có những kẻ "phát cuồng” muốn dành cả thanh xuân của mình chỉ để đi nếm thử tất cả các quán nem ngon có tiếng.

1. Nét đặc trưng riêng biệt của nem nướng Nha Trang 

Nếu Hà Nội có phở cuốn, Sài Gòn có bánh xèo thì Nha Trang cũng có cho riêng mình một muốn cuốn đặc trưng mang tên nem nướng. Đặc sản Nha Trang này có nguồn gốc từ Ninh Hòa - một huyện ven biển phía bắc của tỉnh Khánh Hòa và cách thành phố Nha Trang khoảng 30km. 

Nem nướng Nha Trang gây thương nhớ bởi những xiên nem nướng vàng ruộm, thơm lừng nóng hổi ăn cùng nhiều loại rau sống tươi ngon, thanh mát cuốn với bánh tráng chiên giòn và chấm với nước sốt đậm đà. Tất cả tạo nên sức hút lạ kỳ khiến du khách phải nhớ nhớ thương thương khi đã một lần thưởng thức. 

nem-nuong-Nha-trang-1
Nem Nha Trang có nguồn gốc từ Ninh Hòa và sở hữu hương vị đặc trưng, cuốn hút (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bí quyết làm nem nướng Nha Trang ngon như người bản xứ

Thành phần của món ăn này nhìn qua khá đơn giản, chỉ bao gồm: thịt lụi, các loại rau sống, bánh tráng, tương chấm. Tuy nhiên quá trình thực hiện thì khá cầu kỳ, việc nắm được bí quyết sẽ giúp bạn có thể làm được món nem nướng Nha Trang thơm lừng chuẩn vị thết đãi người thân. Sau đây là một số bí quyết bạn cần biết trong việc chọn nguyên liệu và chế biến: 

2.1. Chọn thịt, nướng nem 

Để làm được món nem nướng Nha Trang ngon, bạn cần chọn loại thịt đùi, trộn cùng da heo xắt nhỏ sau đó giã nhuyễn, thêm vào đường, hạt nêm, tiêu xay. Khi thịt đã thấm gia vị thì vo viên dài xiên vào que gỗ và nướng trên bếp than đến khi chín vàng. 

nem-nuong-Nha-trang-2
Nem nướng Nha Trang ngon thường được làm từ loại thịt đùi trộn cùng da heo xắt nhỏ để có vị dai, béo không bị bở (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Cách làm nước chấm nem nướng Nha Trang thơm ngon

Có thể nói tương chấm là linh hồn của món ăn này. Độ ngon của món nem nướng Nha Trang phụ thuộc rất lớn vào bát tương chấm đi kèm. Nước chấm được làm từ nhiều loại nguyên liệu và gia vị khác nhau như: nếp dẻo, đỗ tương, tôm, thịt nạc, thịt mỡ, cà chua, gan lợn, đường, tỏi, ớt… 

nem-nuong-Nha-Trang-3
Nước sốt chấm nem nướng Nha Trang được làm khá cầu kỳ với nhiều loại nguyên liệu (Ảnh: Sưu tầm)

Các quán nem nướng Nha Trang thường pha tương chấm theo bí quyết gia truyền riêng. Nhưng bạn có thể thử pha tại nhà với công thức cơ bản sau:

  • Gạo nếp ngâm 5 tiếng, nấu cho nát nhừ sau đó dùng thìa tán nhuyễn, trộn cùng tương xay, tỏi băm. 
  • Tiến hành xay nhuyễn một ít thịt mỡ, thịt nạc, tôm.
  • Cho chảo dầu lên bếp, phi hành cho thơm rồi đổ hỗn hợp thịt vào xào đến khi chín thì tắt bếp. 
  • Để hỗn hợp thịt nguội bớt thì cho vào máy xay thật nhuyễn.
  • Sau đó trộn thịt cùng với phần gạo nếp đã tán nhuyễn, thêm nước mắm, muối, gia vị, nước tương, khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh lại và hòa quyện với nhau. 

2.3. Chọn rau, bánh tráng ăn cùng nem nướng Nha Trang

Về rau sống, bạn có thể lựa chọn ăn kèm các loại rau theo sở thích và khẩu vị như: xà lách, diếp cá, tía tô, húng quế, dưa chuột, chuối xanh, khế, dứa, xoài thái mỏng… Với bánh tráng, để món ăn ngon đúng điệu, bạn hãy chọn loại bánh tráng mỏng, dai mềm để có thể gói vừa, khéo.

Sau khi hoàn tất các bước khá cầu kỳ, cách ăn nem nướng Nha Trang lại đơn giản hơn. Bạn chỉ cần trải bánh tráng ra cho vào các loại rau, nem nướng, cuốn chặt chấm vào chén tương sốt sánh đặc thơm ngon và thưởng thức.

nem-nuong-Nha-Trang-4
Nem nướng Ninh Hòa được ăn kèm với nhiều loại rau, quả theo sở thích và khẩu vị của mỗi người (Ảnh: Sưu tầm)

3. Gợi ý những quán nem nướng ngon ở Nha Trang

Sẽ thật đáng tiếc nếu trong hành trình du lịch Nha Trang mà bạn chưa khám phá những địa chỉ quán ngon và đặc sản trứ danh của thành phố biển. Sau đây là những địa chỉ ăn nem nướng Nha Trang ngon, được đông đảo người dân địa phương và du khách lựa chọn: 

3.1. Nem nướng Nha Trang ăn ở đâu ngon? -  Quán nem nướng Nhã Trang

- Địa chỉ: 39 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Tân Lập, TP. Nha Trang 

- Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00 

- Giá tham khảo: 60.000 VNĐ/phần

Quán nem nướng Nhã Trang có vị trí khá dễ tìm và có không gian sang trọng, thoáng mát. Quán phục vụ món nem vừa nướng xong nóng hổi ăn kèm bánh tráng chiên giòn, rau chua, dưa leo, xoài non… Nước chấm được pha với công thức độc đáo, có phần hơi ngọt, thích hợp với khẩu vị của người miền Nam.  

3.2. Nem nướng Đặng Văn Quyên

- Địa chỉ: 16A Lãn Ông, Xương Huân, TP. Nha Trang

- Thời gian mở cửa: 7:30 – 22:00

- Giá bán: 70.000 – 132.000 VNĐ/phần

Quán nem nướng Nha Trang Đặng Văn Quyên là một trong những địa chỉ nổi tiếng bậc nhất ở thành phố biển. Không gian quán khá rộng, thoáng, món ăn được bố trí đẹp mắt, sạch sẽ với một đĩa nem nướng to cùng đĩa rau sống tươi xanh bắt mắt. Đặc biệt, rau phục vụ ở quán là rau sạch của vườn rau nhà trồng nên thực khách có thể yên tâm thưởng thức. Điểm ấn tượng tiếp theo là bát nước tương thơm lừng, óng vàng với độ sệt vừa phải và có hương vị rất riêng. 

nem-nuong-Nha-Trang-5
Quán nem nướng Nha Trang Đặng Văn Quyên là một trong những địa chỉ nổi tiếng ở thành phố biển (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Quán nem nướng Nha Trang Cô Nô

- Địa chỉ: 24 Hai Bà Trưng, TP. Nha Trang 

- Giờ mở cửa: 14:00 – 20:00 

- Giá tham khảo: 40.000 VNĐ/phần

Quán nem nướng Cô Nô là địa chỉ ngon - bổ - rẻ được đông đảo học sinh, sinh viên và những người bận rộn ghé qua. Món nem của quán khá bắt mắt với màu đỏ vàng hấp dẫn, vị ngon dai không bị bở. Đặc biệt quán có nhiều loại nước chấm khác nhau để bạn lựa chọn theo khẩu vị của mình. 

3.4. Nem nướng dì Nương

nem-nuong-Nha-Trang-6
Nem nướng dì Nương

- Địa chỉ: 29-31 Lê Lợi, Nha Trang

- Giờ mở cửa: 16h00 - 22h00

- Mức giá: 25.000đ - 30.000đ

Nem được tẩm ướp gia vị khá sớm nên quyện vào thịt khi nướng sém vừa thì không từ nào có thể miêu tả nổi. Đồ ăn kèm ở đây cũng được chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Các loại đồ chua ăn kèm cũng như rau sống tại quán đều được ăn thoải mái. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về việc xin thêm hay ăn hết phần của mình.

3.5. Nem nướng 25 Lê Hồng Phong

nem-nuong-Nha-Trang-7
Nem nướng 25 Lê Hồng Phong

- Địa chỉ: 259 Lê Hồng Phong, Nha Trang

- Giờ mở cửa: 16h00 - 22h00

- Mức giá: 22.000đ - 88.000đ

Nem ở đây được đánh giá là thơm, ngon, cùng nước chấm vừa miệng đầy cuốn hút. Thêm vào đó, với chất lượng phục vụ tận tình và chu đáo thì quán là một sự lựa chọn hợp lý dành cho những ai đang tìm một quán nem nướng ngon ở Nha Trang. Ngoài được tận hưởng món ngon ở đây còn có thể cảm nhận được sự mến khách của người dân Nha Trang. 

Đọc thêm: 5 món ngon không thể bỏ qua khi tới Nha Trang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận