Mách bạn những địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất Việt Nam

Giữa những ngày không khí lạnh đang bao trùm, đặc biệt là miền núi phía Bắc thì trải nghiệm đi ngắm tuyết hẳn là một ý tưởng thú vị.

Minh Hằng
09:25 23/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Mẫu Sơn nằm ở độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển, nơi đây được mệnh danh là xứ sở của gió và sương mù và là điểm dừng chân hấp dẫn cho những du khách thích cái rét, giá lạnh, hay chỉ đơn giản muốn nhìn thấy tuyết.

ngam tuyet-roi-1

Đến với Mẫu Sơn vào những ngày mùa đông, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những bông tuyết trắng xóa phủ đầy trên mái nhà, cành cây, ngọn cỏ và khắp lối đi…

ngam tuyet-roi-2

Không chỉ được ngắm tuyết, du khách khi đến Lạng Sơn còn được khám phá những địa danh nổi tiếng khác như động Tam Thanh, núi Tô Thị, Ải Chi Lăng, đền Kỳ Cùng…. và thưởng thức đặc sản như bánh cuốn trứng nóng, vịt quay mắc mật, ếch hương, bò khai.

2. Sapa, Lào Cai

Nằm ở độ cao 1.600m so với mặt nước biển, Sapa có nền nhiệt trung bình 15 độ C mát mẻ quanh năm. Vào mùa đông, thành phố Sapa bị bao phủ bởi mây mù và không khí lạnh với nhiệt độ từ 0-5 độ C. 

ngam-tuyet-roi-3

Đến với Sapa du khách có thể được tận hưởng trọn vẹn một mùa đông hàn đới với băng giá phủ trắng rặng cây, núi đồi, và tuyết trắng lãng đãng rơi như trong phim ngôn tình lãng mạn.

ngam tuyet-roi-4

Đặc biệt vào mùa này, du khách có thể bắt gặp băng tuyết ở nhiều khu vực xung quanh như Cổng Trời, thác Bạc, núi Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quy Hồ… Đi sâu hơn nữa vào đến địa phận xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai, du khách sẽ càng cảm nhận rõ hơn cảnh băng tuyết mê hồn người nơi đây.

3. Tây Côn Lĩnh, Hà Giang

Tây Côn Lĩnh là dãy núi quanh năm sương giăng, gió buốt, đường đèo dốc chênh vênh bên những dãy núi nối tiếp nhau. Đối với những ai đam mê phượt và yêu thích mạo hiểm thì không thể bỏ qua địa điểm “huyền thoại” này. Gọi là “huyền thoại” vì nó là cung đường hội tụ đủ những cung bậc cảm xúc cao trào, từ ấm áp, rét mướt, hồi hộp, thăng hoa đến mệt mỏi, chán nản, hy vọng, tuyệt vọng, sợ hãi và cả nhưng cơn đói khát cùng cực.

ngam tuyet-roi-5

Khó khăn, hiểm trở là thế, nhưng nếu đã một lần đến Tây Côn Lĩnh vào mùa đông, ắt hẳn bạn sẽ không thể nào quên được cảnh rừng băng trải dài ngút ngàn trước tầm mắt. Băng phủ kín từng nhành cây, ngọn cỏ, bám chặt trên từng thân gỗ, cây tre ven đường tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng, rất xứng đáng với công sức bỏ ra.

ngam tuyet-roi-6

4. Phia Oắc – Cao Bằng

Phia Oắc nằm ở độ cao 1.930 m so với mặt nước biển được coi là nóc nhà của tỉnh Cao Bằng nhưng vẫn còn khá xa lạ với nhiều du khách. Đến tham quan tại dãy núi Phia Oắc, nhìn từ trên đỉnh nhìn xuống bạn sẽ thấy mây bồng bềnh ôm lấy đại ngàn Phia Oắc chẳng khác nào đang đứng trên chín tầng mây.

ngam tuyet-roi-7

Tuy không thường xuyên có tuyết rơi như Sapa nhưng nếu may mắn, bạn có thể trông thấy những bông tuyết trải dài trên những mái nhà và cành cây khô khốc, có khi trắng cả cánh rừng.

ngam tuyet-roi-8

Phia Oắc cũng là nơi còn lưu lại nhiều kiến trúc, biệt thự cổ thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp của người Pháp xưa. Đây cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi khách du lịch đến tham quan Phia Oắc - Cao Bằng.

5. Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang)

ngam tuyet-roi-9

Đồng Văn, Mèo Vạc có nhiệt độ thường xuyên xuống thấp vào mùa Đông và cũng là nơi khiến băng giá xuất hiện nhiều tại các vùng núi cao. Ngoài ra, du khách có thể đến nhiều đỉnh núi cao của các xã Lũng Táo, Phó Bảng, Lũng Cú, Tả Lủng, Thài Phìn Tủng… (huyện Đồng Văn), hay Cán Chứ Phìn, Giàng Chứ Phìn, Thương Phùng, Xín Cái… (huyện Mèo Vạc) để nhìn ngắm tuyết rơi và băng giá rất đẹp.

ngam tuyet-roi-10

Vậy là không cần phải ao ước, không cần phải qua tận trời Tây hay bất kỳ nước nào khác để hiện thực hóa giấc mơ ngắm tuyết nữa, bởi ngay trên đất nước Việt Nam chúng ta cũng có nơi sở hữu những “món đặc sản’ này.

Đọc thêm: Bất chấp dịch bệnh, du khách nườm nượp đổ về Mẫu Sơn để xem băng tuyết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận