Bất chấp dịch bệnh, du khách nườm nượp đổ về Mẫu Sơn để xem băng tuyết

Bất chấp tắc đường, trời rét buốt có hơn 8.000 lượt khách trong ba ngày đến Mẫu Sơn xem băng giá phủ trắng cây cối, nhà cửa.

Minh Hằng
17:13 22/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một trong những địa điểm có băng tuyết thu hút được đông du khách trong đợt rét này là đỉnh núi Mẫu Sơn ở Lạng Sơn. Sáng qua, đỉnh núi cao 1.500 m so với mực nước biển này đã xuống âm một độ, giảm 0,5 độ so với hôm 20. Mưa đã dứt, băng phủ trắng đỉnh núi, tạo nên cảnh tượng độc đáo.

dinh-mau-son-1

Ngày 20-21/2 đỉnh núi Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình xuất hiện băng giá phủ dày xuống khoảng 500 m. Trên ảnh là đường lên chòi ngắm cảnh của khu du lịch Mẫu Sơn sáng 21/2, băng giá phủ kín cỏ, dày tới 5-6 cm.

dinh-mau-son-2

Một nhóm du khách đứng trên chòi ngắm cảnh. Thông thường từ đây khách có thể nhìn toàn cảnh khu du lịch, song hôm nay không gian bị sương mù bao trùm, tầm nhìn hạn chế.

dinh-mau-son-3

Anh Hoàng Lăng Huy (TP Lạng Sơn) khi biết thông tin sẽ có băng giá đã cùng gia đình tới đây từ tối 19/2. Khi đến nơi các cơ sở lưu trú đều kín chỗ, anh ở nhờ nhà một người quen. Anh chia sẻ là người Lạng Sơn, hầu như năm nào anh cũng lên Mẫu Sơn để xem băng giá, song vẻ đẹp của thiên nhiên mỗi năm một khác. Buổi tối đầu tiên hầu như anh không ngủ, cứ 20-30 phút lại ra ngoài để xem sự hình thành của băng từ mỏng tới dày.

dinh-mau-son-4

Vợ và con gái 2 tuổi của anh Huy chụp ảnh kỷ niệm. Anh chia sẻ cả gia đình chuẩn bị rất nhiều quần áo ấm, di chuyển tới đây bằng ôtô nên sức khỏe được đảm bảo.

dinh-mau-son-5

Trên ảnh là cháu trai của anh Huy đi bộ giữa rừng cây bị băng giá phủ nặng trĩu. Anh Huy chia sẻ nhiệt độ xuống âm, có sương mù và mưa nên rét buốt, khi chụp ảnh cứ 20 phút anh phải vào sưởi tay và sấy máy ảnh.

dinh-mau-son-6

Một khách sạn bỏ hoang trên đỉnh Mẫu Sơn hay còn được du khách gọi là nhà 7 gian huyền ảo, ma mị trong băng giá.

dinh-mau-son-7

Một cánh cửa và hành lang ở khu vực nhà 7 gian. Gió thổi mạnh nên băng giá được tạo hình giống như những khối thạch nhũ trong hang động.

dinh-mau-son-8

Những cành hoa đào rực hồng bị băng giá phủ kín tạo nên vẻ đẹp rất khác biệt. Anh Huy ví chúng giống như những viên đá quý nhiều sắc màu. Những bức ảnh này được chụp vào sáng 20/2 khi băng còn mỏng.

dinh-mau-son-9

Trưa 20/2 trời quang và băng tan, đọng lại trên những cành lá một lớp mỏng. Song chiều tối trời tiếp tục mưa, gió to tạo băng dày hơn.

dinh-mau-son-10

Nhiều du khách thích thú chụp ảnh với khung cảnh băng giá.

Anh Nguyễn Minh Chuyển, đại diện Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Mẫu Sơn, cho biết từ trưa ngày 19/2 tới hôm nay có khoảng 8.000 lượt khách di chuyển lên đỉnh núi Mẫu Sơn. Cơ sở lưu trú trên đỉnh đều kín phòng, tối 19/2 nhiều du khách ngủ ôtô hoặc quay về thành phố nghỉ.

dinh-mau-son-11

Anh Chuyển thông tin thêm, từ sáng 21/1 lượng khách và phương tiện di chuyển tăng đột ngột gây ùn tắc nhiều km. Một nửa số phương tiện phải quay đầu vì tắc đường và trời lạnh.

Cơ quan khí tượng đánh giá, đây là đợt lạnh nhất từ đầu mùa đông xuân 2021-2022. Ở Mẫu Sơn, nhiệt độ có lúc xuống âm 2 độ C.

Đọc thêm: Bản Lao Xa, Hà Giang đẹp mơ màng như trốn "bồng lai tiên cảnh" giữa cái lạnh âm độ C

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận