Giới trẻ "nô nức" đi check-in cánh đồng hoa ở Bạc Liêu

Sau nhiều tháng trồng thử nghiệm, chị Huỳnh Thanh Tuyền ở Bạc Liêu đã sở hữu cánh đồng hoa lý tưởng, thu hút nhiều du khách đến check-in.

Minh Hằng
09:00 15/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, rất nhiều bạn trẻ ở các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã đi xe máy, ôtô đến Bạc Liêu để check-in cánh đồng hoa Huỳnh ở ấp Xóm Lớn, xã Châu Thới

canh-dong-hoa-bac-lieu-1

Cánh đồng hoa Huỳnh cách chùa Giác Hoa nổi tiếng ở Bạc Liêu, cách TP Bạc Liêu khoảng 4 km. Du khách rất thích thú khi chụp ảnh cánh đồng hoa, phía sau có tượng Phật Dược sư của chùa Giác Hoa.

canh-dong-hoa-bac-lieu-2

Chủ cánh đồng hoa là chị Huỳnh Thanh Tuyền cho biết, vài năm trước vợ chồng được cha mẹ cho thửa đất rộng hơn 1 ha để trồng lúa nhưng đất nằm trên gò cao nên làm ruộng liên tục thất mùa.

canh-dong-hoa-bac-lieu-3

Không riêng gì gia đình chị Tuyền có đất gò cao, các hộ xung quanh cũng cùng chung cảnh ngộ nên họ cuốc bỏ một phần đất mặt ruộng và cho chị Tuyền. Vợ chồng chị Tuyền thuê người chở về để đắp giồng làm rẫy nhưng sau đó lại có ý tưởng trồng hoa để bạn bè, láng giềng có chỗ vui chơi.

canh-dong-hoa-bac-lieu-4

Tháng 4/2021, chị Tuyền thuê người làm đất đến tháng 8 trồng thử vài loài hoa như sen, súng, hồng ri, soi nhái, hướng dương, mười giờ, lục bình…

canh-dong-hoa-bac-lieu-5

Theo chủ cánh đồng hoa, lục bình được vớt dưới sông thả vào các con kênh lấy nước. Loại này trổ hoa màu tím quanh năm rất đẹp.

canh-dong-hoa-bac-lieu-6

Cuối năm 2021, chị Tuyền thấy các loài hoa bén duyên trên mảnh đất khô cằn và trổ hoa. Rất nhiều du khách ở miền Tây đã đi xe máy đến cánh đồng hoa để chụp ảnh lưu niệm nên chị Tuyền quyết định mở rộng diện tích các luống hoa để đón khách du lịch.

canh-dong-hoa-bac-lieu-7

Chị Tuyền cho biết, để lúc nào trên đồng cũng có hoa đủ màu rực rỡ, vợ chồng chị Tuyền thuê người chia khu đất ra thành 3 khu vực hoa có 3 độ tuổi khác nhau vì khu vực hoa trổ đều suốt 45 ngày. Khi hoa khu vực này tàn thì khu vực khác lại trổ rực rỡ.

canh-dong-hoa-bac-lieu-8

Ngoài hoa, chị Tuyền trồng thêm thêm chanh dây, chuối để tạo nên cảnh quê thanh bình cho điểm du lịch cộng đồng. Chị cũng có ý tưởng sẽ trồng các loại rau rừng cho du khách thưởng thức tại chỗ với những món ăn dân dã.

Đọc thêm: Tháng 3 ở Hà Nội, ngoài hoa bưởi thơm nồng cuối ngõ thì còn đặc sản gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận