Điểm danh 3 thảo nguyên đẹp nhất Việt Nam, đến một lần mê cả đời

Nếu bạn đang muốn “bỏ phố lên rừng" thì những thảo nguyên xanh mượt, đẹp hoang sơ ở Việt Nam này: nào Đồng Cao, nào Bùi Hui, nào Đồng Lâm,... là những điểm đến vô cùng lý tưởng.

Minh Hằng
10:00 22/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nằm ở địa phận xã Ba Trang huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, thảo nguyên Bùi Hui được mệnh danh là một trong những thảo nguyên đẹp nhất Việt Nam tọa lạc ở dải đất miền Trung. Bùi Hui nằm ở độ cao 628 m so với mực nước biển, từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên khi nhìn từ trên cao, tận hưởng không khí trong lành cũng như đắm mình trong màu xanh mướt tầm mắt của thảo nguyên này. Để tới được Bùi Hui, bạn di chuyển từ trung tâm thành phố Quảng Ngãi, đi thêm 50km về hướng Tây Nam là tới. 

Mỗi mùa thảo nguyên Bùi Hui mang một vẻ đẹp khác nhau. Được yêu thích hơn cả là mùa sim tím vào tháng 5 tới tháng 7, khi đó Bùi Hui được khoác trên mình chiếc áo lãng mạn, dịu dàng, tất cả tạo thành một khung cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. 

cac-thao-nguyen-viet-nam-1
Bùi Hui - một trong những thảo nguyên đẹp nhất Việt Nam 

Trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi ghé thảo nguyên Bùi Hui: 

- Ngắm những ngọn đồi xếp chồng lên nhau, những đồi cỏ xanh thênh thang

- Cắm trại cùng bạn bè 

- Ngắm hoàng hôn và bình minh 

cac-thao-nguyen-viet-nam-2

Tọa lạc ở thôn Đồng Cao, xã Thạch Sơn, Bắc Giang, thảo nguyên Đồng Cao nằm ở độ cao gần 1.000m so với mặt nước biển. Người ta hay ví Đồng Cao như một miền cổ tích với vẻ đẹp nên thơ của hương đồng gió nội hòa cùng vẻ đẹp hoang sơ của đồi cỏ trùng điệp, xanh mướt tầm mắt. Tháng 9,10 là thời điểm Đồng Cao sang thu, khi đó thảo nguyên mang một vẻ đẹp huyền ảo: mây trôi bồng bềnh khi mặt trời lên, sóng mây trùng điệp bao bọc Đồng Cao hay khi hoàng hôn buông, thảo nguyên được bao phủ một sắc hồng thăm thẳm, đẹp tới nao lòng! 

cac-thao-nguyen-viet-nam-3

Trải nghiệm khi tới thảo nguyên Đồng Cao: 

- Cắm trại qua đêm cùng bạn bè. Còn gì bằng khi được vừa tận hưởng không khí trong lành, vừa vui chơi thả ga cùng bạn bè

- Săn mây 

- Leo tới đỉnh Đồng Cao, ở đây có một cửa hang, tương truyền có tên là hang Vua - nơi mang nhiều huyền tích kỳ bí đang đợi bạn khám phá 

- Tìm hiểu văn hóa của đồng bào dân tộc Dao 

cac-thao-nguyen-viet-nam-4
cac-thao-nguyen-viet-nam-5

Cuối cùng, trong list những thảo nguyên đẹp nhất Việt Nam không thể không nhắc tới thảo nguyên Đồng Lâm nằm ở xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Với diện tích khoảng 100ha, Đồng Lâm là một quần thể bao gồm núi đá, hồ nước, đồng cỏ xanh bạt ngàn, thảm thực vật phong phú,.... Không biết từ bao giờ, thảo nguyên nằm ở xứ Lạng này đã trở thành một trong những điểm đến được các tín đồ du lịch yêu thích. Đồng Lâm nằm cách Hà Nội khoảng 2,3 tiếng di chuyển.  

cac-thao-nguyen-viet-nam-6

Trải nghiệm khi tới thảo nguyên Đồng Lâm: 

- Cắm trại qua đêm hoặc trong ngày ở đây

- Chạy xe trên những con đường mòn quanh co, uốn lượn giữa thảo nguyên 

- Thả diều, đạp xe (mùa khô), chèo kayak (mùa mưa) 

- Lưu trú qua đêm tại các homestay trong làng du lịch cộng đồng 

cac-thao-nguyen-viet-nam-7
cac-thao-nguyen-viet-nam-8
cac-thao-nguyen-viet-nam-9

Chúc bạn sẽ có những chuyến đi thật vui vẻ với những điểm đến Sống Đẹp đã giới thiệu trên đây nhé!

Đọc thêm: Mê đắm mê đuối với "thiên đường rêu xanh" chỉ xuất hiện khi xuân về ở Phú Yên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận