Mê đắm mê đuối với "thiên đường rêu xanh" chỉ xuất hiện khi xuân về ở Phú Yên

Phú Yên có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp đến nao lòng, nhưng đặc biệt nhất và mang lại cảm giác bình yên nhất có lẽ "thiên đường rêu xanh" ở xóm Rớ. Khung cảnh đẹp mê ly này chỉ xuất hiện khi mùa xuân về.

Đỗ Thu Nga
10:59 17/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sở hữu nét đẹp hoang sơ và bình dị, Phú Yên đã và đang trở thành điểm dừng chân cực hot cho những người mê dịch chuyển trong những năm gần đây. 

Phú Yên chia thành 2 mùa chính là mùa nắng và mùa mưa. Trong đó, mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất, rực rỡ nhất, hoàn hảo nhất cho các hoạt động du lịch. Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm khí hậu Phú Yên thất thường, dễ mưa bão.

Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen

Đến Phú Yên, chắc chắn du khách không thể bỏ qua các địa điểm đẹp như Đầm Ô Lan, Mũi Điện, Bãi Môn, Cao nguyên Vân Hà... Nhưng chắc hẳn, không phải ai cũng biết đến một thiên đường rêu xanh bắt mắt ở khu kè chắn sóng Xóm Rớ. Quả thực, nơi đây đẹp tựa thiên đường và mang đến cảm giác vô cùng bình yên.

Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen

Ngay khi đặt chân đến kè chắn sóng Xóm Rớ, bạn sẽ ngỡ ngàng khi hàng dài tấm bê tông ngay ngắn, rồi đá tảng xếp xen kẽ, ngẫu hứng cạnh nhau cứ nổi chìm trong làn nước biển trong xanh. 

Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen-8

Đám rêu xanh này xuất hiện vào thời gian Xóm Rớ thường xuyên xảy ra bão lũ. Vì thế nên người dân địa phương đã cho xây dựng một bờ kè để giảm triều cường, thiên tai với những khối bê tông vuông đảm bảo an toàn cho mọi người. Những khối bê tông này lâu dần theo thời gian bám rêu tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà cả người dân địa phương cũng không thể ngờ tới.

Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen-7
Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen-1

Các khối bê tông ở đây có đủ mọi kích thước được rêu xanh bám chặt nổi lênh đênh. Loại rêu này xanh ngắt, cọng khá dài, nổi dập dềnh trên những tảng đá nửa nổi, nửa chìm trong nước và càng đẹp hơn khi có những con sóng xuất hiện vỡ vào bờ hòa quyện thêm màu ánh bạc của nước biển. Khi thủy triều xuống, những đám rêu phơi trong nắng trở nên bạc màu, óng ánh như tơ.

Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen-6

Vào khoảng từ 5h đến 6h sáng là thời điểm đẹp nhất để đến Xóm Rơ check-in vì lúc này nước đang rút và để lộ ra những lớp rêu xanh mượt. Vào thời điểm này, các bạn có thể ngắm rêu, ngắm bình minh và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen-5
Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen-2

Điều quan trọng nhất là không phải mùa nào rêu xanh cũng có. Bạn phải biết cách chọn thời điểm thích hợp trong năm để di chuyển đến đây. Thông thường rêu xanh Xóm Rớ đẹp nhất kéo dài từ tháng 1 đến tháng 4 dương lịch. Đó là lúc thảm rêu bừng tỉnh sau chuỗi ngày hè và đông dài đằng đẵng. Chờ đợi đến tận xuân mới đâm chồi, vươn mình giữa thiên nhiên rộng lớn.

Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen-4
Me-dam-voi-thien-duong-reu-xanh-chi-xuat-hien-khi-xuan-ve-o-Phu-Yen-3

Thiên đường rêu Xóm Rớ quả thực là một nét chấm phá cực độc đáo trong bức tranh thiên nhiên siêu đẹp của Phú Yên. Nếu có dịp đến đây vào mùa xuân, bạn đừng bỏ qua địa điểm ấn tượng này nhé!

Xem thêm: Ngắm vẻ đẹp hoàn mỹ của đảo Hòn Nưa - thiên đường ngủ quên ở Phú Yên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận