Ngắm vẻ đẹp hoàn mỹ của đảo Hòn Nưa - thiên đường ngủ quên ở Phú Yên

Vẻ đẹp của đảo Hòn Nưa được ví như "Maldives thu nhỏ" giữa miền Trung. Đây thật sự là "nơi chốn" lý tưởng cho những người chán sự ồn ào của phố thị. 

Đỗ Thu Nga
13:14 13/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phú Yên là 1 trong những địa điểm du lịch hút khách tại Việt Nam. Các bạn trẻ tìm đến nơi đây rất nhiều bởi cảnh đẹp thiên nhiên, không khí trong lành và các địa danh nổi tiếng như: Vịnh Vũng Rô, Núi Đá Bia, Bãi Môn, đèo Cả... Và không thể không nhắc tới một địa điểm mang vẻ đẹp hoàn mỹ là đảo Hòn Nưa. 

Một nửa phía Bắc của đảo Hòn Nưa nằm ở Phú Yên, nửa còn lại nằm ở địa phận của Khánh Hà. Hòn đảo xinh đẹp này nằm dưới chân đèo Cả nhìn giống như một chú khủng long nhỏ ngoan ngoãn nép mình trong giữa thiên nhiên xanh mướt. 

dao-hon-nua--thien-duong-ngu-quen-o-phu-yen-7
Đảo Hòn Nưa nằm dưới chân đèo Cả

Trước đây, đảo Hòn Nưa có tên là Trụ tự. Đây là nơi được các vua chúa xem, như là cột mốc tự nhiên để phân chia ranh giới hành chính giữa Đại  Việt và Chiêm Thành. 

Đảo Hòn Nưa không có dân sinh sống, nơi đây chỉ có trạm thông tin của bộ đội, của công ty Yến xào và hải đăng Hòn Nưa. Nơi đây ngoài các đơn vị thuyền, ca nô đưa khách ra đảo thì gần như không có bất cứ dịch vụ nào. Do đó khi có ý định ra đảo Hòn Nưa thì cần chuẩn bị một số nhu yếu phẩm cần thiết. 

dao-hon-nua--thien-duong-ngu-quen-o-phu-yen-9

Mẹ thiên nhiên ban cho đảo Hòn Nưa một bờ cát trắng chạy dài ra biển cùng những ghềnh đá hùng vĩ nối đuôi nhau. Biển Hòn Nưa trong xanh đặc biệt, vào những hôm trời nắng có thể soi xuống tận đáy nước.

Đảo Hòn Nưa vừa có sự hùng vĩ, lại thơ mộng, yên bình khiến cho du khách như lạc vào một thế giới khác, tách biệt với cuộc sống ồn ào của phố thị, Nhiều người ví Hòn Nưa giống như “tiểu Maldives”. 

Đến với Hòn Nưa, du khách không chỉ được thả mình vào làn nước xanh mà còn có thể thong dong dạo bộ trên bờ cát trắng, tận hưởng không khí trong lành và trải nghiệm lặn ngắm san hô.  Mặc dù san hô ở đây không đẹp và rực rỡ như ở Nha Trang, Phú Quốc... song nó lại mang những màu sắc rất riêng của hệ sinh thái biển Phú Yên.

dao-hon-nua--thien-duong-ngu-quen-o-phu-yen-8

Trên đỉnh Hòn Nưa còn có một ngọn hải đăng màu đỏ để chỉ dẫn phương hướng cho ngư dân vào bờ. Vào ban đêm, du khách cũng có thể leo lên đây ngắm cảnh, tận hưởng làn gió mát mẻ của biển cả và là nơi hẹn hò vô cùng lãng mạn. 

Cột mốc ranh giới một bên Khánh Hòa và một bên Phú Yên cũng là nơi thú vị để mọi người chụp ảnh, tham quan. Ở đây có những bãi đá cao dựng đứng, nằm nép sát vào bờ biển tạo nên khung cảnh hùng vĩ.

dao-hon-nua--thien-duong-ngu-quen-o-phu-yen-0

Xung quanh đảo Hòn Nưa còn có nhiều hòn đảo khác rất đẹp để du khách khám phá. Đảo Hòn Nưa và các địa điểm du lịch ở Phú Yên thực sự là điểm đến lý tưởng cho mùa hè này. Mà ở thời điểm gần nhất là dịp du lịch 30/4 - 1/5.

Để di chuyển đến đảo Hòn Nưa, du khách có thể di chuyển theo 2 cách:

- Đi cano hoặc tàu từ cảng Vũng Rô (Phú Yên) ra đảo Hòn Nưa: Cảng Vũng Rô cách thành phố Tuy Hòa khoảng 25 km.

- Đi cano hoặc tàu từ cảng Đại Lãnh (Khánh Hòa): Cảng Khánh Hòa cách thành phố Nha Trang khoảng 90 km.

- Gia thuê cano đi ra đảo dao động từ 500.000 - 800.000 đồng/chiếc.

Màn trình diễn yoga ấn tượng của cô giáo 9x giữa khu bảo tồn Kon Chư Răng, Gia Lai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận