9 địa điểm đẹp ngoạn mục cho người đam mê chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền kayak (kayaking) là một hoạt động du lịch được nhiều người yêu thích. Lướt trên mặt nước bằng thuyền kayak mang đến cho du khách cảm giác độc lập làm chủ bản thân và cho phép họ chạm đến những nơi mà tàu du lịch không thể tới được.

Minh Hằng
15:40 24/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đôi nét về bộ môn chèo thuyền kayak

Kayak là bộ môn thể thao dưới nước, sử dụng thuyền nhỏ và mái chèo 2 cánh để di chuyển. Thuyền kayak có nhiều kích cỡ và chủng loại khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng nhưng phần lớn có 1 – 2 chỗ ngồi và boong che kín chân.

Là bộ môn thể thao rèn luyện thể lực, sức chịu đựng, phổ biến tại Mỹ và châu Âu, kayak đang dần phổ biến ở Việt Nam, để phục vụ du lịch, tham quan sông, hồ, biển. Khi chèo thuyền, du khách sẽ được tự do chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành thay vì ngồi ô tô hay tàu. Ngoài ra, du khách có thể tổ chức các cuộc đua thuyền giải trí cùng bạn bè, gia đình. Dưới đây là những điểm chèo thuyền kayak gợi ý cho du khách.

Các địa điểm lý tưởng để chèo thuyền kayak

1. Hẻm Tu Sản – Sông Nho Quế (Hà Giang)

chao-thuyen-kayak-1

Nằm trên sông Nho Quế, tỉnh Hà Giang, Tu Sản là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á. Nằm giữa Đồng Văn và Mèo Vạc, hẻm trải dài 1,7 km với những vách đá cao tới 700 – 800 m. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm chèo kayak trên dòng sông Nho Quế xanh như ngọc, được băng qua những vách núi đá hùng vĩ, tận hưởng không khí mát lạnh trong lành.

Chèo thuyền kayak là một cách tuyệt vời để cảm nhận vẻ đẹp của dòng Nho Quế với giá vé 50.000 VNĐ/ người. Lướt thuyền kayak dọc trên sông Nho Quế xanh như ngọc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hẻm đá vôi kỳ vĩ, tận hưởng không khí trong lành và mát lạnh. Nếu đến đây vào tháng 2-3, bạn còn được lạc trong mùa hoa gạo rực đỏ hai bên dòng sông, tương phản với màu xanh lục của nước, tựa như một bức tranh thủy mặc.

2. Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)

chao-thuyen-kayak-2

Cũng nằm ở vùng núi phía bắc, hồ Ba Bể (Bắc Kạn) là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Bắc. Nằm ở độ cao 150m so với mực nước biển và được bao bọc bởi những dãy núi có niên đại từ 450 triệu năm, hồ được UNESCO công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đẹp, cần bảo vệ và phát triển. Đây cũng là địa điểm chèo kayak đẹp ngoạn mục ở Việt Nam bạn không thể bỏ qua. Địa điểm này nằm trong khuôn viên vườn quốc gia Ba Bể, cách Hà Nội khoảng 200km.

Khu hồ được bao trọn giữa rừng núi xanh trùng điệp, mặt hồ phẳng lặng yên ả, vừa chèo thuyền bạn vừa như được sống trong thiên nhiên hùng vĩ và cảm nhận không khí trong lành nơi đây. Hồ nước còn nhiều điểm tham quan như động Puông, nơi những khối đá lớn xếp chồng lên nhau cao hàng trăm met hay đảo Bà Góa, gắn với truyện cổ tích dân gian.

Du khách tới đây sẽ trả 45.000 đồng vé tham quan vườn quốc gia, phí thuê kayak là 50.000 đồng. 

3. Vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng)

chao-thuyen-kayak-3

Vịnh Lan Hạ là địa điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam được các tín đồ đam mê môn thể thao dưới nước yêu thích nhất bởi nơi đây rộng hơn 7000ha, vùng vịnh hình vòng cung có hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ, phủ xanh cây cối. Xuôi theo dòng nước và luồn lách qua những hòn đảo nhỏ, du khách sẽ nhìn thấy những rạn san hô, rong biển phía dưới vì nước ở đây sạch, trong.

Từ Cát Bà, du khách có 2 lựa chọn là chèo thuyền khám phá vịnh từ đảo Khỉ hoặc tại khu vực đảo Ba Trái Đào. Giá thuê thuyền tại đây khoảng 100.000-300.000 đồng/ người. Thuyền có nhiều kích cỡ khác nhau, chủ yếu là loại từ 1-2 chỗ ngồi, boong thuyền cho kín chân.

4. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

chao-thuyen-kayak-4

Đến với Vịnh Hạ Long – một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, ngoài đi du thuyền tham quan vịnh với những kỳ quan thiên nhiên kỳ ảo, du khách cũng cực kỳ yêu thích trải nghiệm chèo thuyền kayak len lỏi qua những hòn đảo đủ hình thù kì lạ trên vịnh biển để có điểm nhìn mới mẻ về kỳ quan này.

Chèo thuyền trong vùng vịnh xanh trong, nhẹ nhàng lướt trên mặt nước phẳng lặng, hít thở khí hậu trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi đá vôi cao chót vót ở cự ly gần hay tham quan các hang động.

Chèo kayak ở vịnh Hạ Long là một trải nghiệm thú vị, bạn có thể thỏa thích điều khiển chiếc thuyền nhỏ của mình ra những vùng biển rộng hơn hoặc khám phá các hang động, làng chài trong vịnh như: làng chài Ba Hang, Cửa Vạn, Vung Viêng, Cống Đầm.

Giá thuê kayak tại đây giao động từ 40.000 – 50.000 đồng/người. Mỗi lượt chèo thuyền khoảng 40 phút.

5. Đảo Cô Tô (Quảng Ninh)

chao-thuyen-kayak-5
Có đồng đội đi cùng thì khó khăn nào cũng vượt qua

Bên cạnh Vịnh Hạ Long đẹp như tranh, ở Quảng Ninh còn có một thiên đường biển tuyệt đẹp, thích hợp cho hoạt động chèo thuyền kayak. Đó chính là đảo Cô Tô nằm cách trung tâm thành phố Cẩm Phả khoảng 60km. Nơi đây với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, nước biển xanh trong, là điều kiện lý tưởng để du khách thong thả ngắm cảnh trên những con thuyền kayak.

Ở Cô Tô không có nhiều dãy núi đá vôi nằm trên biển như Hạ Long. Thay vào đó là một vùng biển rộng mênh mông, xanh ngắt một màu, là địa điểm chèo thuyền kayak mà du khách nào cũng mê mệt. Nếu bạn là người thích sự tĩnh lặng thư thái, hãy rẽ mái chèo đến khi vực biển vắng người; còn nếu bạn muốn giao lưu với du khách khác, bạn có thể chèo đến công viên nước Cô Tô Park.

Đặc biệt, ở Cô Tô còn có những rạn san hô tuyệt đẹp. Bạn có thể chèo kayak đến khu vực có nhiều san hô rồi lặn xuống nước, ngắm những rạn san hô đủ màu sắc sặc sỡ. Đây quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách đến với Cô Tô không nên bỏ lỡ.

Chỉ với chi phí 100.000-200.000 đồng/thuyền, bạn đã có thể bắt đầu hành trình khám phá biển đảo Cô Tô xinh đẹp.

6. Sông Chày – Hang Tối (Quảng Bình)

chao-thuyen-kayak-6

Đây là điểm chèo thuyền kayak đẹp ở Việt Nam thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình). Kayaking trên sông Chày, du khách sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều ghềnh đá đẹp, nhiều loài động vật thủy sinh lạ lẫm. Thu vào tầm mắt dòng sông nước xanh như ngọc và được nép mình bên những núi đá vôi kỳ vĩ và theo dòng đi qua những rừng cây cổ thụ, những nương ngô trùng điệp bao la.

Đặc biệt, du khách có thể chơi zipline hay tham quan Hang Tối, hang động nguyên sơ với hàng nghìn cột nhũ đá và là nhà của nhiều động vật như chim én, dơi. Trong hang, du khách có thể tắm bùn tự nhiên, bơi qua hồ Thủy Tiên hay tìm hiểu các loài thực vật hang.

Giá vé tham quan trọn gói 2 địa danh trên là 450.000 đồng với khách cao từ 130cm với đầy đủ các trò chơi, chèo thuyền kayak, tắm bùn. Vé trẻ em là 150.000 đồng. Để khám phá 2 địa danh trên, du khách có 2 lựa chọn: đi từ bến thuyền Phong Nha hoặc ngược lại từ bến thuyền Trộ Mơng.

 7. Sông Hàn (Đà Nẵng)

chao-thuyen-kayak-7

Sông Hàn thơ mộng ở Đà Nẵng từ lâu đã trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong dịp hè. Đến Đà Nẵng, bạn không chỉ chiêm ngưỡng con sông này từ trên cao, mà thay vào đó bạn có thể tự chèo thuyền Kayak để trải nghiệm ngắm cảnh đẹp thành phố biển từ một góc độ khác.

Ngắm nhìn khung cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên sông có nhiều điều khác biệt. Nếu vùng biển mênh mông mang lại cảm giác hoang sơ thì khi lướt sóng trên sông Hàn, bạn được ngắm nhìn thành phố hiện đại, sôi động. Thời điểm chiều tà, hoàng hôn dần buông xuống, thành phố như khoác lên mình chiếc áo lụa đầy màu sắc từ những ánh đèn. Bạn sẽ thấy một Đà Nẵng thi vị hơn bao giờ hết.

Nếu có dịp đến với thành phố Đà Nẵng, bạn nên trải nghiệm chèo thuyền Kayak để cảm nhận được sự thú vị mà dòng sông Hàn thơ mộng mang đến cho bạn. Lộ trình xuất phát từ cầu Rồng, đi về phía cầu Sông Hàn và ngược lại, bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của sông nước Đà Nẵng, của nhịp sống sôi động, hiện đại hai bên bờ sông.

8. Hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng)

chao-thuyen-kayak-8

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng 5km về phía Nam, là khu di tích quốc gia bao quanh bởi rừng thông và sở hữu nhiều ốc đảo và là nơi tuyệt vời để chèo thuyền kayak.

Chèo thuyền kayak trên hồ, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh yên bình, xanh mướt và đắm mình trong không gian trong lành. Đặc biệt, độ tháng 10 – 12, khi lá phong ngả vàng đỏ chính là thời điểm đẹp nhất để tham quan hồ. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm hái dâu tây, hái hồng và khám phá rừng Tuyền Lâm.

Có 2 khung giờ cho bạn chèo kayak trên hồ Tuyền Lâm là 8h30-12h và 13h30-17h. Các tour chèo thuyền tham quan hồ có giá khoảng 250.000-300.000 đồng/người, với dịch vụ gồm chi phí hướng dẫn viên, huấn luyện viên, vé tham quan trong tour, đồ ăn, đồ uống. Đây quả thực là một trong những trải nghiệm ‘must try’ khi bạn đến với địa danh này!

9. Bãi Sao (Phú Quốc)

chao-thuyen-kayak-9

Bãi Sao không chỉ là bãi tắm hút khách nhất nhì đảo ngọc Phú Quốc, mà nơi đây còn là cung cấp nhiều dịch vụ thể thao dưới nước cực hấp dẫn, đặc biệt là bộ môn chèo thuyền kayak.

Trải dài chỉ 7km, nhưng bờ biển lặng, trong xanh, bãi cát trắng trải dài, không quá sâu và không có sóng dữ tạo nên không gian lý tưởng cho du khách chèo thuyền, kể cả những vị khách chèo thuyền lần đầu cũng rất an toàn. Du khách có thể chèo thuyền ra giữa biển xanh, trong nắng chiều ấm áp, lắng nghe tiếng sóng rì rào và ngắm nhìn hoàng hôn buông. Khi chỉ còn bãi cát trắng và nước biển mênh mông bao quanh, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên, tạm quên đi sự náo nhiệt, bận rộn ở thành phố. 

Ngoài bãi Sao, bạn có thể trải nghiệm môn thể thao này ở bãi Dài. Chi phí mỗi lần thuê thuyền khoảng 100.000-150.000

Đọc thêm: Thú vị trải nghiệm hái nho, trượt cát ở Phan Rang - Tháp Chàm trong 24h

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận