Có một ngọn đồi nở đầy hoa cải trắng thơ mộng như trốn thần tiên ở Mộc Châu

Khi những cơn gió heo may ùa về cùng chút nắng dịu ngọt cuối thu cũng là lúc những cánh đồng cải trắng tinh khôi nở rộ, khoe sắc rực rỡ trên khắp rẻo cao Mộc Châu. Nếu bạn là một tín đồ du lịch và đang đi tìm nơi để “trốn” thì du lịch Mộc Châu mùa hoa cải là địa điểm lý tưởng.

Minh Hằng
19:00 23/12/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khu vực đồi hoa cải nở trắng xóa rộng 17ha, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu gần 30 km mới được những bạn trẻ địa phương khám phá.

Trước đây, rất nhiều du khách từng trầm trồ với những đồi cải trắng cả núi rừng cao nguyên Mộc Châu. Những năm gần đây, hình ảnh này đã dần “mất đi” bởi nhiều nguyên nhân, gây nên không ít sự tiếc nuối. Thế nhưng ở một bản xa, di chuyển từ trung tâm Mộc Châu khoảng hơn 30km, bạn sẽ có thể ngắm nhìn sự “hoài niệm” đó bằng tất cả những gì sống động và chân thực nhất.

doi-hoa-cai-moc-chau-1
(Ảnh: Mộc Châu Ơi)

Đồi hoa cải tại bản Lắc Kén (Lạc Kén) – xã Chiềng Xuân – huyện Vân Hồ, với từng vạt trắng xoá khắp các triền đồi đã làm cho nơi đây rực rỡ hơn bao giờ hết. Xen lẫn sắc hoa là những ngôi nhà nhỏ nhấp nhô trên các bản được ghi lại từ trên cao, tạo nên một nét riêng đầy thơ mộng.

doi-hoa-cai-moc-chau-2
(Ảnh: Mộc Châu Ơi)
doi-hoa-cai-moc-chau-3
(Ảnh: Mộc Châu Ơi)

Hoa cải nở bạt ngàn trên những ngọn đồi nhìn từ trên cao như một tấm voan trắng mềm mại. Đến đây bạn không chỉ tận hưởng được đồi cải trắng mà còn có thể chiêm ngưỡng "nóc nhà" của Mộc Châu là đỉnh Pha Luông có độ cao gần 2.000 m, nằm giữa biên giới Việt - Lào. 

doi-hoa-cai-moc-chau-4
(Ảnh: Quang Kiên)

Cung đường đến đồi cải phù hợp cho xe địa hình, xe máy vì đường đất, nhiều dốc cao và gập ghềnh. Nếu từ Quốc lộ 6 du khách đi hướng Rừng thông - Bản Cóc - Chiềng Xuân, đường chỉ dài khoảng 15 km nhưng khó đi hơn.

Nếu theo hướng thác Dải Yếm - nông trường Chiềng Ve - đồn biên phòng Chiềng Sơn - Chiềng Xuân, quãng đường dài khoảng 30 km và có đoạn đang thi công nên du khách sẽ mất nhiều thời gian di chuyển.

doi-hoa-cai-moc-chau-5
(Ảnh: Ngô Thành Đạo)
doi-hoa-cai-moc-chau-6
(Ảnh: Ngô Thành Đạo)

Địa điểm này chưa được nhiều người biết tới, chủ yếu chỉ có dân địa phương, du khách từ các xã huyện gần đó tới tham quan, chụp ảnh. Nếu các bạn trẻ có ý định đi thăm đồi cải thì nên đi từ sáng sớm để có nhiều thời gian ở lại chơi. Thời gian đẹp nhất khi đến thăm đồi hoa cải vào khoảng 15 giờ tới 17 giờ với nắng chiều đẹp và có thể ngắm hoàng hôn.

doi-hoa-cai-moc-chau-7
doi-hoa-cai-moc-chau-8
(Ảnh: Mộc Châu Ơi)
doi-hoa-cai-moc-chau-9
(Ảnh: Mộc Châu Ơi)
doi-hoa-cai-moc-chau-10

Ngoài đồi cải Chiềng Xuân, những ngày cuối năm này, du khách có thể check-in mùa hoa cải trắng ở bản Pa Phách, thung lũng Nà Ka, bản Bó Bun... Theo dân địa phương, hoa cải sẽ nở trắng đến hết tháng 12.

Đọc thêm: 10 điều du khách nhất định nên làm ở Hà Giang: Lưu giữ kỉ niệm khó quên ở đất biên cương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận