10 điều du khách nhất định nên làm ở Hà Giang: Lưu giữ kỉ niệm khó quên ở đất biên cương

Hà Giang từ lâu đã là điểm du lịch hút khách trong và ngoài nước. Dưới đây là 10 điều nên làm ở vùng đất biên cương này theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch.

Chi Nguyễn
15:54 23/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hà Giang mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, từ lâu đã là điểm du lịch hút khách. Vùng đất miền biên cương có lịch sử văn hóa lâu đời, cảnh quan hùng vĩ, thiên nhiên tươi đẹp. Tham khảo kinh nghiệm của các tín đồ "xê dịch" trên diễn đàn, đây là 10 điều nhất định phải làm khi ghé thăm Hà Giang:

- Ngắm hoàng hôn và bình minh trên đèo Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú. 

10-dieu-du-khach-nhat-dinh-nen-lam-khi-ghe-tham-ha-giang
Ghé thăm Hà Giang vào các mùa hoa

- Ghé thăm Hà Giang vào các mùa hoa, ngắm nhìn những loài hoa đẹp nơi đây như hoa đào, hoa mận, tam giác mạch, dã quỳ...

- Đi thuyền trên sông Nho Quế, băng qua hẻm vực Tu sản. Theo Tổng cục Du lịch, Tu Sản là hẻm vực sâu nhất đông Nam Á, là kỳ quan độc nhất ở cao nguyên đá Đồng Văn. Nhiều vách đá nơi đây có chiều cao lên tới 800m, dài 1,7 km.

10-dieu-du-khach-nhat-dinh-nen-lam-khi-ghe-tham-ha-giang
Chụp cùng các em bé người dân tộc là một trong những hoạt động được nhiều du khách yêu thích
10-dieu-du-khach-nhat-dinh-nen-lam-khi-ghe-tham-ha-giang
Cột cờ Lũng Cú. Ảnh: Mạc Hương

- Trekking chinh phục mốc biên giới 428 - là cột mốc quốc gia nằm xa nhất về phía bắc trên đường biên giới Việt - Trung. Cột mốc này thuộc bản Xéo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, cách cột cờ Lũng Cú 4 km. Ngoài ra còn có cột mốc số 0 (hay Km số 0), là điểm xuất phát của nhiều tuyến đường đi tới các địa điểm du lịch của tỉnh.

- Băng qua những con đường đèo hiểm trở, hùng vĩ như đại đỉnh đèo Mã Pí Lèng, dốc Thẩm Mã hay cung hình chữ M trên cao nguyên đá Đồng Văn. Theo tiếng H'Mông, Mã (hoặc Mả) Pí Lèng chỉ sống mũi con ngựa, chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi.

10-dieu-du-khach-nhat-dinh-nen-lam-khi-ghe-tham-ha-giang
Băng qua những con đường đèo hiểm trở, hùng vĩ như đại đỉnh đèo Mã Pí Lèng

- Ghé thăm bản Lô Lô Chải, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Lô Lô Đen và Mông. Ngôi làng cổ này có diện tích hơn 192 ha, đường làng trải nhựa, bê tông, điện lưới, nước sạch và thông tin liên lạc đảm bảo. Bản Lô Lô Chải có khoảng 20 hộ gia đình hoạt động theo hình thức homestay, 8 hộ phục vụ ăn uống.

- Đi tới thung lũng Sủng Là, nơi có ngôi nhà cổ của người Mông được dùng làm bối cảnh phim "Chuyện của Pao". Ngôi nhà có hai tầng, được xây theo hình chữ U và sân ở giữa. Trên lối đi dọc vào nhà chính treo các bức ảnh chụp diễn viên đóng trong phim. Ngoài ra, từ địa điểm này, du khách có thể ghé thăm nhà Vương để nghe chuyện vua Mèo.

10-dieu-du-khach-nhat-dinh-nen-lam-khi-ghe-tham-ha-giang
Đi tới thung lũng Sủng Là, nơi có ngôi nhà cổ của người Mông là nơi quay phim "Chuyện của Pao"

- Tham gia phiên chợ lớn cuối tuần Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến chợ tình Khau Vai tổ chức mỗi năm 1 lần vào ngày 27/3 Âm lịch, hay chợ biên giới Xín Cái ngày Tết.

- Ngắm toàn cảnh thị trấn Đồng Văn ở Đồn Cao.

10-dieu-du-khach-nhat-dinh-nen-lam-khi-ghe-tham-ha-giang
Tới phố cổ Đồng Văn, đi chợ đêm, uống thử cà phê tam giác mạch hay nếm mật ong bạc hà

- Tới phố cổ Đồng Văn, đi chợ đêm, uống thử cà phê tam giác mạch hay nếm mật ong bạc hà. 

Theo Phương Anh/VnExpress

Xem thêm: Bí ẩn cây thiêng Thài Phìn Tủng trên cao nguyên đá Đồng Văn ở Hà Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận