Cây phượng "ngang ngược" ở Vũng Tàu thế mà người dân gọi là "uyên ương hợp nhất": Nhìn ảnh lại tưởng sản phẩm của photoshop

Bất kì ai khi nhìn thấy cây phượng này cũng gật đầu tán thành: Đúng là có 1-0-2, đúng là nở hoa quá "ngang ngược.

Minh Hằng
11:32 04/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tọa lạc trên đường Thùy Vân, TP.Vũng Tàu, cây phượng này gây ấn tượng với 2 nửa màu sắc đối lập một cách kỳ lạ: 1 bên chỉ toàn xanh lá, bên còn lại hoa nở đỏ rực. Sự độc đáo của cây phượng này không chỉ khiến du khách mà ngay cả người dân địa phương cũng thấy thích thú.

cay-hoa-phuong-co-mot-khong-hai-o-vung-tau-1
Cây hoa phượng 2 màu nổi bật trên đường phố Vũng Tàu. (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Bà Nguyễn Kim Vàng, 60 tuổi sống ở TP.Vũng Tàu chia sẻ: “Tôi sống ở thành phố này đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy cây phượng độc đáo như thế này. Vì vậy mà tôi đã cùng chồng đến đây chụp hình để lưu lại kỷ niệm”.

cay-hoa-phuong-co-mot-khong-hai-o-vung-tau-2
Bà Nguyễn Kim Vàng cùng chồng chụp ảnh lưu lại kỉ niệm

Anh Đặng Văn Khoa, ở phường 5, TP.Vũng Tàu cũng bày tỏ: “Cây phượng thật độc đáo với 2 sắc màu đối lập. Tôi cảm thấy đây là một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, lại vào đúng dịp lễ, thực sự là một điều thú vị!”.

Một cư dân sống ở Vũng Tàu còn chia sẻ trên trang mạng xã hội rằng đã để ý cây phượng này từ 4 năm trước và cũng từng thấy cây nở hoa theo kiểu như vậy, một bên phủ kín màu đỏ còn một bên "nhất quyết không ra hoa". Đa số đều cho rằng đây là một hiện tượng thiên nhiên thú vị.

cay-hoa-phuong-co-mot-khong-hai-o-vung-tau-3
Cây được chia thành 2 nửa tách biệt, bên xanh, bên đỏ. (Ảnh: FB Phan Hoài)

Rất đông netizen đã bày tỏ sự thích thú với cây hoa phượng 2 màu mà lần đầu tiên họ được nhìn thấy này. Một số người ở các tỉnh thành xung quanh thậm chí còn lên ngay lịch trình hướng về Vũng Tàu để được tận mắt chiêm ngưỡng và ghi lại những bức ảnh đẹp của cây hoa phượng.

Trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng đã đặt cho cây phượng những cái tên độc, lạ như “đường tình đôi ngã”, “uyên ương hợp nhất”…

cay-hoa-phuong-co-mot-khong-hai-o-vung-tau-4
Dân tình tranh thủ check-in trước cảnh đẹp hiếm thấy. (Ảnh: FB Đỗ Mai Phương)

Nếu một cây hoa phượng chưa làm bạn thỏa mãn về độ đẹp thì hằng năm, vào dịp hè tầm tháng 5 - tháng 6, con đường lên ngọn hải đăng ở Vũng Tàu được nhuộm đỏ bởi sắc màu sặc sỡ của phượng vĩ. 

Tại các góc cua trên đường, phượng vĩ mọc thành từng cụm bung nở khiến đường lên núi trở nên rực rỡ sắc màu như được trải thảm đỏ.

cay-hoa-phuong-co-mot-khong-hai-o-vung-tau-7
Vào những ngày cuối tuần, rất đông người dân và du khách tìm đến chụp ảnh

Phượng vĩ cheo leo bên vách núi, nép mình bên vách đá, đứng thẳng cổng doanh trại quân đội hay phủ bóng lên quán nước đều bung hết chùm nụ để khoe sắc đỏ rực rỡ. Màu đỏ hoa phượng vĩ hoà trộn với màu xanh của hàng bông gòn đang độ ra lá non trông lung linh và mộng mơ như trong phim.

cay-hoa-phuong-co-mot-khong-hai-o-vung-tau-6
Khúc cua lên dốc được nhiều người ưa thích chọn làm góc chụp ảnh

Hiện cây hoa phượng 2 màu ở Vũng Tàu đang trở nên vô cùng hot trên mạng xã hội. Bạn thấy sao về độ độc lạ của nó, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Đọc thêm: Bàng lá nhỏ thay sắc biến cửa ngõ Thủ đô thành cung đường nên thơ, đẹp tựa trời Âu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận