Bàng lá nhỏ thay sắc biến cửa ngõ Thủ đô thành cung đường nên thơ, đẹp tựa trời Âu

Bàng lá nhỏ (bàng Đài Loan) ở 2 bên đường cao tốc nút giao QL5 lên QL1 đi Bắc Ninh - Bắc Giang thay sắc, chuyển màu xanh mướt, đẹp tựa trời Âu.

Minh Hằng
15:00 26/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hà Nội những ngày cuối tháng 3 thời tiết đỏng đảnh, khó chiều như một cô thiếu nữ mới lớn, nắng nhẹ nhàng ấm áp rồi đột nhiên chuyển mưa bất chợt.

Ngoài đường, cây cối cũng đua nhau thay lá, chỉ mới tuần trước thôi mọi người còn đang ngập tràn trong sắc vàng mùa lá đổ đến tuần này đã lại đón chào sắc xanh của những chồi non. Hóa ra Hà Nội đang “cựa mình” để chuyển mùa từ xuân sang hạ. 

pho-ha-noi-dep-nao-long-voi-hang-cay-bang-thay-la

Hà Nội giao mùa đẹp không kém gì trời Âu, từ khung cảnh, thời tiết cho đến cỏ đây đều trở lên lãng mạn hơn bao giờ hết.

Bạn Trần Thúy Nga (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, tuần trước, Nga "săn hụt" lá vàng nên khi thấy cộng đồng mạng chia sẻ về con đường chuyển màu lá xanh mơn mởn, cô tìm tới ngay. 

"Mỗi màu lá có điểm đẹp riêng. Lá vàng sẽ nhìn giống bên Hàn Quốc Hơn, còn lá xanh lại mang một màu sắc tươi mới. Mình khá hài lòng khi tới đây vào thời điểm lá đang đổi màu xanh mướt. Mình chụp được nhiều bức ảnh ưng ý", Thúy Nga chia sẻ.

duong-ve-nha-nhu-troi-au-2
Con đường rợp bóng hàng cây khiến nhiều người liên tưởng tới khung cảnh lãng mạn trong phim (Nguồn: Nguyễn Nam Hải)

Hai bên đường cao tốc nút giao QL5 dẫn lên QL1 đi Bắc Ninh Bắc Giang như được khoác lên mình một vẻ đẹp đầy tươi mới khi hàng cây bàng Đài Loan mọc thẳng tắp bên đường thay lá. 

Giống bàng Đài Loan thuộc loại cây gỗ nhỏ, thân cao từ 10 đến 20 mét. Vòm tán giống bàng này không quá lớn nhưng lại xếp thành tầng đều đặn nhìn rất đẹp mắt.

Theo chủ nhân bức ảnh cho biết, dù khung cảnh nơi đây rất đẹp nhưng lại không phải địa điểm để mọi người có thể tới để chụp ảnh, vì hàng cây là cảnh quan 2 bên đường nên không được tự ý dừng xe. 

duong-ve-nha-nhu-troi-au-3
Những chồi non mơn mởn đua nhau khoe sắc (Nguồn: Nguyễn Nam Hải)

Khung cảnh được một cư dân mạng chụp lại đăng tải lên MXH nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Dưới bình luận của bài viết, cộng đồng mạng bày tỏ sự thú với khung cảnh như trời Âu của địa điểm này. Tuy nhiên một số người cho rằng bản thân mình ngày nào cũng đi làm qua cung đường này và thực tế 2 bên đường không đẹp như trong ảnh. 

duong-ve-nha-nhu-troi-au-4
Khung cảnh đẹp nhưng không phải là địa điểm để tụ tập chụp ảnh (Nguồn: Nguyễn Nam Hải)

Trước đó, vào thời điểm khi bàng Đài Loan chuẩn bị rụng lá, cư dân mạng cũng rần rần kéo nhau tới các con phố có hàng cây này để check in, lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc mùa thu lãng mạn.

Ngoài những hàng những hàng cây trải dọc đoạn đường như bàng Đài Loan, hoa ban, hay loài hoa đặc trưng của Thủ đô như hoa sưa, khúc giao mùa của nơi đây còn hiện hữu trên những gánh hàng rong của các bà các cô, đó là hương hoa bưởi thơm nồng nàn.

duong-ve-nha-nhu-troi-au-5

Một khoảng thời gian dài giãn cách, mọi hoạt động được diễn ra đều gói gọn trong không gian ngôi nhà.

Ngày ngày làm bạn với máy tính, điện thoại, bốn bức tường và chỉ biết ngày với đêm qua ô cửa sổ. Bắt đầu work from home từ khi nắng hè chói chang bỏng rát, đến khi được đi làm trở lại thì đường về nhà giờ đây đã khoác lên mình “chiếc áo” mới. 

duong-ve-nha-nhu-troi-au-6
Lá non của bàng Đài Loan khiến con đường trở nên lãng mạn hơn (Nguồn: Nguyễn Nam Hải)

Thời điểm Hà Nội giao mùa năm nào cũng như nhau, khung cảnh nên thơ, thời tiết đỏng đảnh là vậy nhưng vẫn chứa một điều gì đó rất đặc biệt khiến con người ta không khỏi nhung nhớ.

Đó là ngày người ta chờ đợi để có thể bỏ đi chiếc áo khoác dày, thưởng thức các món giải nhiệt, hít thở không khí mát mẻ và trao nhau những cái ôm thật chặt, mặc kệ những cơn gió cuối mùa đang thổi xào xạc cả một góc phố quen.

duong-ve-nha-nhu-troi-au-7
Hàng cây khoác lên mình chiếc áo xanh đầy sự tươi mới (Nguồn: Nguyễn Nam Hải)
duong-ve-nha-nhu-troi-au-8
Nhiều người sau khi xem khung cảnh này đã liên tưởng tới tưởng đảo Nami Hàn Quốc (Nguồn: Nguyễn Hải Nam)

Nếu như không thể đến nút giao QL5 dẫn lên QL1 để chụp hình vưới con đường rợp lá bàng Đài Loan, bạn có thể đến một số địa điểm khác để check in như con đường sát sông Tô Lịch, dải phân cách Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Trung Kính, đường Dương Đình Nghệ, ngã ba Phạm Văn Bạch - Tôn Thất Thuyết - Trần Thái Tông, Mỹ Đình, Mipec Hà Đông…

Đọc thêm: Cung đường phủ đầy hoa gạo, hoa phong linh đẹp như "tiên cảnh" giữa lòng Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận