Cây cà chua "mắn đẻ" nhất thế giới, oằn mình gánh 1.269 trái lúc lỉu trên thân

Cây cà chua đã lập kỷ lục không chỉ ở nước Anh mà cả kỷ lục thế giới Guinness.

Minh Hằng
21:30 02/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chủ nhân của cây cà chua là Douglas Smith - một kỹ sư công nghệ thông tin, nhưng đồng thời cũng được coi là nông dân lành nghề lại vô cùng tâm huyết. Cây cà chua này đã lập kỷ lục không chỉ ở nước Anh mà trên cả thế giới.

Anh Douglas Smith đến từ Stanstead Abbotts, hạt Hertfordshire (Anh quốc). Douglas có niềm đam mê những loại cây trái khổng lồ. Vì vậy mà anh đã không ngừng phá kỷ lục thế giới và bản thân với những con số ấn tượng.

Mới đây nhất, Douglas Smith đã được trang web của Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness World Records đăng tải bài viết về thành tựu đáng nể: Trồng được cây cà chua "mắn" nhất thế giới cho 1.269 trái.

cay-ca-chua-sai-qua-nhat-the-gioi-lap-ky-luc-guinness-1
Cận cảnh cây cà chua sai quả nhất thế giới

Tháng 9/2021, Douglas đã thu hoạch của cây cà chua thấp bé nhưng sai trĩu quả. Anh đếm được tổng cộng hơn 1.200 trái. Con số này phá kỷ lục do chính Douglas lập ra với cây cà chua 839 trái mà anh thu vài tuần trước đó.

Kỷ lục trước đó là một cây cà chua với 488 trái. Con số kỷ lục này chưa bị phá vỡ trong hơn 10 năm trước khi Douglas trồng được cây cà chua cho ra 839 trái vàng.

cay-ca-chua-sai-qua-nhat-the-gioi-lap-ky-luc-guinness-2
Cây cà chua được mệnh danh là mắn đẻ nhất thế giới

"Sau khi phá kỷ lục của Vương quốc Anh về quả cà chua lớn nhất vào năm 2020, với một quả cà chua nặng 3.106kg, tôi đã tự đặt ra một thử thách mới cho năm 2021", Douglas cho biết khi đăng ký kỷ lục này.

Tuy nhiên, quả cà chua khổng lồ của Douglas vẫn chưa thể vượt qua trái cà chua nặng nhất thế giới 4.896 kg. Nó được trồng bởi Dan Sutherland (người Mỹ) vào năm 2020.

Theo The Insider, trước đó, vào năm 2020, Douglas xuất hiện trên nhiều tờ báo ở Anh với cây hướng dương cao ngất ngưởng.

Cụ thể, cây hoa hướng dương này cao tới 6m. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể phá kỷ lục so với cây hướng dương cao 9,17m, được trồng bởi Hans-Peter Schiffer (ở Đức) hồi năm 2014.

cay-ca-chua-sai-qua-nhat-the-gioi-lap-ky-luc-guinness-3

Douglas nói với BBC rằng anh "thích thực hiện những thử nghiệm nhỏ với các loại rau và cây trồng khổng lồ".

Năm nay, Douglas đang trồng đậu Hà Lan, cà tím và khoai tây.

Đọc thêm: Giải mã bí ẩn phía trong 'hầm chứa ngày tận thế" được xây dựng trên mặt trăng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận