Câu hỏi Olympia tưởng dễ mà nhiều người không trả lời được: "Napoleon là vua nước nào?"

Nhiều cư dân mạng nghe xong câu hỏi này đã ngơ ngác một hồi.

Minh Hằng
17:09 18/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trải qua 22 mùa, Đường lên đỉnh Olympia vẫn là sân chơi học thuật danh giá nhất dành cho học sinh lứa THPT. Trong mỗi chương trình, các thí sinh sẽ tranh tài bằng những câu hỏi có nội dung trải rộng ở nhiều lĩnh vực, từ Toán, Lý, Hóa, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Địa Lý đến các khía cạnh đời sống xã hội, âm nhạc, phim ảnh,...

Cũng vì vậy, thí sinh muốn giành vòng nguyệt quế phải có khối kiến thức thật sự rộng, am hiểu nhiều lĩnh vực. Trận thi Tháng 2, Quý 2, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, phát sóng ngày 15/1/2017 có sự góp mặt của 4 thí sinh: Trần Thanh Chính (THPT Trần Kỳ Phong, Quảng Ngãi); Lương Anh Thơ (THPT Quảng Oai, Hà Nội); Nguyễn Anh Cát Tường (THPT Chuyên Tiền Giang, Tiền Giang); Nguyễn Quang Linh (THPT Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trong phần thi Khởi động, thí sinh Anh Thơ nhận được câu hỏi sau: Napoleon was a king of which European country? (Napoleon là vua của đất nước nào ở châu Âu?).

Screenshot (15)

Ngay lập tức, cô bạn đã đưa ra được đáp án đúng là France (Pháp) và được 10 điểm. Tuy nhiên khi chương trình lên sóng, câu hỏi này được chia sẻ trên mạng thì nhiều người lại "ớ" ra, không biết Napoleon là Hoàng đế nước Pháp.

Một số cư dân mạng chia sẻ, có biết Napoleon là Hoàng đế nổi tiếng với câu nói "Chiều cao của người đàn ông tính từ đầu lên đến Trời" nhưng lại không hề biết ông là người nước ngoài. "Nói ra thì ngại nhưng đúng là mình chỉ nghe qua tên Napoleon chứ không biết ông là ai", một cư dân mạng chia sẻ. 

Thôi thì cung cấp cho những ai chưa biết một chút thông tin về Napoleon nhé: 

Napoleon Bonaparte (tên khai sinh Napoleone di Buonaparte; 15/8/1769 – 5/5/1821), thường được gọi đơn giản là Napoleon trong tiếng Anh, là một chính khách và nhà lãnh đạo quân sự người Pháp đã lãnh đạo nhiều chiến dịch thành công trong cuộc Cách mạng Pháp và Chiến tranh Cách mạng Pháp. 

Ông là Hoàng đế Pháp với đế hiệu là Napoleon I từ năm 1804 đến năm 1814 và trở lại ngai vàng vào năm 1815 trong gần 100 ngày trị vì. Napoleon đã thống trị gần như toàn bộ châu Âu suốt hơn một thập kỉ khi dẫn dắt nước Pháp chống lại một loạt liên minh trong Các cuộc chiến tranh của Napoleon. 

Ông đã giành chiến thắng tại hầu hết những trận chiến, tạo ra một đế chế rộng lớn thống trị hầu như cả lục địa châu Âu trước khi sụp đổ vào năm 1815. Ông được xem là một trong những nhà lãnh đạo quân sự vĩ đại nhất lịch sử thế giới, những trận chiến của ông đã được nhiều trường quân sự khắp thế giới nghiên cứu. Đồng thời, Napoleon cũng được nhiều học giả đánh giá là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất lịch sử nhân loại.

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia thú vị, trả lời được xứng đáng nhận 10 điểm Văn: Thúy Kiều có mấy anh chị em?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận