Thiếu nữ Hà Thành mách bí quyết đi Phan Thiết 2 ngày 1 đêm chỉ với 4 triệu đồng

Mới đây, độc giả Phương Anh (Hà Nội) đã chia sẻ về chuyến du lịch đến Phan Thiết (Bình Thuận) trong hai ngày một đêm với chi phí 4 triệu đồng.

Minh Hằng
08:30 23/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Do không có nhiều thời gian rảnh, trong hai ngày một đêm ở Phan Thiết, Phương Anh chỉ ghé đến một số địa danh nổi tiếng và chiêm ngưỡng cảnh biển xanh ngắt. Cô gái mách nhỏ du khách nên lên kế hoạch chuyến đi từ sớm, đặt vé máy bay, phòng khách sạn để có trải nghiệm tốt nhất và giá cả cũng hợp lí.

Di chuyển đến Phan Thiếu như thế nào?

Từ Hà Nội, tôi mua vé máy bay đến TP.HCM rồi di chuyển bằng xe khách giường nằm ra Phan Thiết (Bình Thuận). Phố biển cách TP.HCM khoảng 300 km.

Tôi chọn chuyến bay tối (19h35) để tiết kiệm thời gian, tranh thủ nghỉ ngơi trên đường du lịch. Khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tôi gọi taxi ra bến xe Miền Đông, lúc đó khoảng 23h.

du-lich-phan-thiet-voi-4-trieu-dong-1
Độc giả Phương Anh Nguyễn (Hà Nội)

Trước chuyến đi, tôi đã đặt mua vé xe giường nằm trên ứng dụng trực tuyến với giá 140.000 đồng/người. Bạn nên chủ động chọn thời gian xe chạy trễ hơn 1,5 tiếng đồng hồ so với giờ giờ máy bay hạ cánh để kịp di chuyển.

Bốn tiếng đồng hồ trên xe khách, tôi tranh thủ nghỉ ngơi, lấy sức để vui chơi hết mình vào ngày tiếp theo. Chúng tôi đến nơi lúc 3h sáng hôm sau. Do chưa đến giờ nhận phòng, nhóm được gửi lại đồ đạc ở quầy lễ tân rồi nghỉ ngơi tại khu vực check-in, bể bơi trong homestay.

Nơi lưu trú ở Phan Thiết

Phan Thiết có nhiều resort, nhà nghỉ và homestay với mức giá đa dạng cho du khách lựa chọn.

Với tiêu chí chọn phòng giá vừa phải, không gian thoải mái, tôi đặt một đêm tại Cesar Homestay nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Giá phòng 2 người dao động 700.000-1,1 triệu đồng, tùy thuộc vị trí nhìn ra biển hay không. Ngoài ra, nơi lưu trú có hồ bơi đẹp, nhìn ra biển ấn tượng.

Du khách cần book phòng sớm do địa chỉ này khá nổi tiếng và được nhiều du khách lựa chọn khi đi nghỉ dưỡng Phan Thiết. Nếu không may hết phòng, bạn có thể tham khảo một số khu lưu trú nằm ven biển trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Khu vực này ở trung tâm và gần nhiều địa chỉ ăn uống nên tiện di chuyển, trải nghiệm.

du-lich-phan-thiet-voi-4-trieu-dong-2

Địa điểm vui chơi

Ngày 1:

Tôi bắt đầu hành trình khám phá Phan Thiết bằng xe Jeep. Du khách có thể lựa chọn loại hình tour này với giá 600.000 đồng/xe, đi được tối đa 6 khách.

Tour khởi hành 3 khung giờ trong ngày, tôi chọn thời điểm 4h30 để tiết kiệm thời gian, chi phí book phòng lại tránh được nắng gắt.

Đây cũng là lần đầu tiên tôi chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh ló rạng trên đồi cát mênh mông. Với tôi, giá vé vui chơi, đi xe địa hình ở đây "hơi chát", khoảng 300.000 đồng/người nhưng là trải nghiệm thú vị và khó quên.

du-lich-phan-thiet-voi-4-trieu-dong-3

Tiếp đến, chúng tôi ghé Bàu Trắng, chụp hình, nghỉ ngơi tại quán nước hoa quả màu vàng rực rỡ và ngang qua con đường biển xanh ngắt.

10h, xe đưa nhóm về homestay. Do check-in, nhận phòng sớm hơn dự kiến, chúng tôi tốn thêm phụ phí 50.000 đồng/giờ/phòng. Để tránh mất thêm tiền, bạn có thể tranh thủ đi ăn trưa rồi về homestay nghỉ ngơi.

du-lich-phan-thiet-voi-4-trieu-dong-4

Buổi chiều, sau giấc ngủ ngắn, nhóm thuê xe máy với giá 150.000 đồng/chiếc đến một số địa điểm được gợi ý trên mạng xã hội như bãi đá Ông Địa, con đường đi xuống bãi biển... Các nơi này nằm gần nhau nên bạn không phải mất nhiều thời gian di chuyển.

Khoảng 16h30, tôi đến Chameleon Beach Bar để uống cà phê và kịp ngắm hoàng hôn. Ưu điểm của quán nằm ở view nhìn thẳng ra biển, nhân viên nhiệt tình và thực đơn đa dạng, vừa vị. Tuy nhiên, nhiều khách đến đây ngắm hoàng hôn và gọi món nên thời gian phục vụ hơi lâu.

du-lich-phan-thiet-voi-4-trieu-dong-5

Buổi tối, các nhà hàng hải sản tươi sống ở ven biển là lựa chọn bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, các điểm ăn uống ở khu vực ven biển có đồ ăn chế biến tươi ngon, giá cả phải chăng.

Ngày 2:

Sáng hôm sau, tôi ăn sáng tại homestay. Thực đơn đã bao gồm trong giá phòng, du khách có thể gọi bánh mì trứng xúc xích hoặc bánh canh chả cá.

Nhóm chọn chụp ảnh tại chỗ để kịp giờ check-out. Ở đây nhiều góc đẹp, bạn chỉ cần diện trang phục nổi bật là đã có bức ảnh sống động rồi.

Tôi đặt thời gian xe khách khởi hành dựa trên giờ bay về Hà Nội. Chúng tôi cố gắng đến TP.HCM trước khi máy bay khởi hành 2-3 tiếng để thong thả check-in.

du-lich-phan-thiet-voi-4-trieu-dong-6

Lưu ý:

• Bạn nên chọn trang phục xanh da trời, đỏ, cam đỏ để bức ảnh check-in trông nổi bật hơn.
  • Thời tiết miền Trung mùa này nắng gắt, du khách nên chuẩn bị thêm mũ, kính râm và đừng quên đem kem chống nắng.
  • Tổng cộng, chi phí tôi bỏ ra cho chuyến đi khoảng 4 triệu đồng/người, tính cả giá vé máy bay, xe khách, một đêm homestay, ăn uống tại phố biển...

Đọc thêm: Nếu thuộc team mê xê dịch, nhất định phải biết vách đá sống ảo An Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!