Khánh Tuân: Chàng cử nhân 9x ôm bằng tốt nghiệp đi leo núi, săn mây, check-in muôn nơi

Khánh Tuân - chàng trai 9X với đam mê du lịch đã nảy ra một ý tưởng độc đáo: Ôm tấm bằng tốt nghiệp mới "cóng" đi check-in khắp mọi miền đất nước.

Minh Hằng
18:00 01/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khánh Tuân (sinh năm 1998) hiện đang sinh sống ở TP HCM, anh đã tốt nghiệp ĐH Hoa Sen vào tháng 4/2021. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 khi đó diễn biến phức tạp nên lễ tốt nghiệp của Tuân cũng bị hoãn lại, khiến 9x cảm thấy chưa trọn vẹn. Để dấu mốc quan trọng này thêm đáng nhớ, chàng trai sinh viên ngành du lịch này đã quyết định thực hiện bộ ảnh tốt nghiệp đặc biệt: vừa đi du lịch, vừa check-in với bằng tốt nghiệp. Quả không hổ danh là sinh viên ngành du lịch.

Hai điểm đến đầu tiên của Tuân là Tà Xùa, Sơn La và Fansipan, Sa Pa, Lào Cai. Ở Sa Pa, Tuân đã thực hiện trekking, chinh phục nóc nhà của Đông Dương - đây là lần đầu tiên sau dịch Covid-19, Tuân leo núi ở miền Bắc. Tiếp đó, Tuân dành 3 ngày để leo Tà Xùa. Với anh, chọn chụp ảnh với bằng tốt nghiệp ở các đỉnh núi hùng vĩ là cách thể hiện sự tự hào, hạnh phúc của bản thân trong quãng đường đại học. 

Tuân chia sẻ: "Chinh phục Fansipan trong bộ đồ cử nhân giúp mình thấy tự hào. Việc chinh phục các ngọn núi, cung đường giống như trải nghiệm ở đại học. Bạn phải chuẩn bị kiến thức, sức khỏe, thời gian... đặc biệt hơn là ý chí để vượt qua bản thân".

9x-cam-bang-dh-check-in-muon-noi-1
9X với ý tưởng vừa du lịch, vừa chụp ảnh tốt nghiệp
9x-cam-bang-dh-check-in-muon-noi-2
9x-cam-bang-dh-check-in-muon-noi-3

Trong 2 chuyến đi, lần chinh phục đỉnh Fansipan để lại cho Khánh Tuân trải nghiệm khó quên. Khi đó nhóm Tuân phải di chuyển lúc mưa, thời tiết lạnh giá, có chỗ còn đóng băng. Khi đặt chân tới đỉnh cũng là lúc trời tối, cơ thể ngấm lạnh, mệt mỏi. Tuy nhiên, anh vẫn cố gắng mỉm cười, nhờ các bạn chụp bức hình làm kỉ niệm. Hay trong chuyến đi Tà Xùa, thời tiết ngày nắng, đêm lạnh khiến nhóm của anh khó thích nghi được, nhưng trên tất cả, 9x vẫn nhớ khoảnh khắc hạnh phúc khi đó được chiêm ngưỡng biển mây trắng, ngắm hoàng hôn rực rỡ ở sống lưng khủng long. Còn gì bằng khi được khoác trên mình chiếc áo cử nhân giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ như vậy. 

9x-cam-bang-dh-check-in-muon-noi-4
9x-cam-bang-dh-check-in-muon-noi-5

Trong hành trình của mình, Tuân bảo quản tấm bằng tốt nghiệp bằng túi zip lớn, khi check-in anh cũng chỉ cầm bìa bên ngoài của tấm bằng. Quần áo, mũ cử nhân cồng kềnh nhưng chàng trai cũng quen khi mang theo trên cung đường trekking. 

9x-cam-bang-dh-check-in-muon-noi-6
9x-cam-bang-dh-check-in-muon-noi-7

Khánh Tuân đã chia sẻ bộ ảnh tốt nghiệp đặc biệt của mình trên các hội nhóm ở Facebook và mong muốn có thể truyền cảm hứng cho những bạn trẻ phấn đấu, hoàn thiện bản thân và trải nghiệm nhiều nhất khi có thể. Bên cạnh Sa Pa, Tà Xùa, 9x còn check-in với bằng tốt nghiệp ở các thành phố khác như Đà Lạt, Hà Nội, Đà Nẵng,... 

Đọc thêm: Bắt trend check - in sống ảo với ống bê tông ở Đà Nẵng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận