Top 5 điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn tại Hà Nội dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2022

Để có được một chuyến du lịch trải nghiệm tại Hà Nội dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 đầy ý nghĩa và tận hưởng được nhiều trải nghiệm thú vị, các bạn cùng tham khảo những gợi ý dưới đây.

Minh Hằng
07:42 05/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm tọa lạc tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn và chỉ cách trung tâm Hà Nội chỉ 40km, bạn chỉ mất tầm 1 giờ đi xe mà thôi mà đường đi rất dễ. Nơi đây có diện tích rộng và sức chứa lên đến 2000 người, được nhiều trường học chọn làm nơi dã ngoại, hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Bạn cũng có thể kết hợp đi tham quan các khu du lịch sinh thái ở Sóc Sơn trong cùng một chuyến đi bởi Thiên Phú Lâm cũng gần My Hill Hồ Đồng Quan, Hồ Hàm Lợn, Bản Rõm,…

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-1
Khu du lịch Thiên Phú Lâm là một điểm vui chơi dã ngoại sinh thái hấp dẫn tọa lạc tại khu vực ngoại ô Hà Nội

Nơi đây đi vào hoạt động năm 2017, được xây dựng dựa trên việc duy trì, phát triển và bảo tồn rừng tự nhiên nên luôn sở hữu không gian thoáng đãng, vô cùng lý tưởng để du khách cùng người thân, bạn bè ghé thăm vui chơi, thư giãn vào dịp cuối tuần hay lễ hấp dẫn. Đến với khu du lịch Thiên Phú Lâm nổi tiếng, du khách có thể thoải mái trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, sôi nổi như dạo bộ, tổ chức picnic, cắm trại, nướng BBQ... Nếu ở qua đêm thì các bạn có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời và đốt lửa trại, đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị và ý nghĩa khó quên nhất.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-4
Buổi tối đốt lửa trại quây quần bên nhau
5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-2
Khu du lịch sở hữu không gian lý tưởng để du khách trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Ảnh: phoanh.cunn
5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-3
Cắm trại qua đêm chắc chắn là hoạt động dã ngoại được nhiều du khách ưa chuộng. Ảnh: kissparadise

Ngoài ra, khu du lịch Thiên Phú Lâm còn nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đến từ khu vực rừng thông xanh bạt ngàn cùng vô vàn tiểu cảnh thú vị được lấy ý tưởng từ các công trình nổi tiếng hay được sáng tạo từ những vật liệu thân thuộc như lốp xe, gỗ…đều mang đến nhiều gợi ý “chụp choẹt” độc đáo, mới mẻ dành cho team đam mê sống ảo.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-5
Tiểu cảnh thú vị được lấy ý tưởng từ các công trình nổi tiếng. Ảnh: phthuy.99
5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-6

2. Camping sport Đồng Mô

Camping sport Đồng Mô là một khu cắm trại mới tinh cách Hà Nội khoảng 40km, rất phù hợp cho các chuyến dã ngoại ngắn ngày. Ra khỏi thành phố vào cao tốc Láng Hòa Lạc, sau đó đi theo biển chỉ dẫn tới sân golf Đồng Mô (rẽ tay phải theo lối QL21 đi Sơn Tây, sau đó đi thẳng tới sân golf Đồng Mô bạn rẽ tay phải tiếp và đi thẳng là tới nơi). 

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-7

Đến với Camping sport Đồng Mô, các bạn sẽ được trải nghiệm hàng loạt những loại hình du lịch cùng các địa điểm lý tưởng. Nơi đây sẽ đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng trên một không gian non nước hữu tình, mây trời lãng mạn.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-8
Một góc khu cắm trại Camping sport Đồng Mô

Cắm trại ở Đồng Mô sẽ là lựa chọn lý tưởng cho chuyến dã ngoại, nhất là với những nhóm bạn đông người. Đây chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi du lịch Đồng Mô. Đó là cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên, đắm chìm vào bầu không khí dịu êm. Camping sport Đồng Mô sẽ là nơi giúp bạn tạm gác âu lo, nạp thêm năng lượng tích cực sau những ngày gồng mình nơi thành thị.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-9
View cực xịn hồ từ trên cao

Khu Camping này có vị trí đẹp bậc nhất miền Bắc với 3 mặt view hồ Đồng Mô. Nơi đây cung cấp dịch vụ cắm trại – vui chơi ngoài trời – teambulding – dịch vụ ăn uống với mức giá phải chăng.

Còn gì tuyệt hơn khi quây quần bên bếp BBQ thơm lừng trên nền non nước hữu tình. Vừa cụng bia vừa tán ngẫu những câu chuyện phiếm thì chill phải biết. Ngoài ra nơi đây cũng là điểm lý tưởng để diễn ra hoạt động Teambuilding, câu cá, trượt Zipline, Sasuke liên hoàn cảm giác mạnh.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-11
5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-12
Chèo kayak trên hồ Đồng Mô không khác gì đang ngoài Hạ Long luôn nhé
5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-10

3. Trải nghiệm đua xe F1 Go Kart 

Go Kart Vietnam đã trở thành một trong những bộ môn thể thao hấp dẫn giới trẻ mê tốc độ. Ở Thủ đô cũng có một sân đua xe Go Kart Hà Nội cho team mê tốc độ. Địa điểm chơi Go Kart được đông đảo các bạn trẻ truyền tai nhau ở khu chợ Ngũ Hiệp, Thanh Trì. Cả một quãng đường khá xa phải không? Nhưng đáng đồng tiền bát gạo lắm đó!

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-13
Chỉ với một chiếc xe trần không mui, 4 bánh, nhưng mang lại cảm giác như đang đua F1 thật vậy

Xe Go Kart được vận hành bằng động cơ 2 thì, có trọng tâm thấp tránh cho trường hợp bị lật xe khi không có cân bằng điện tử. Chiếc xe này được thiết kế phù hợp cho người “chân ướt chân ráo”, mới tiếp xúc với tốc độ. Độ tuổi phù hợp để chơi bộ môn thể thao này sẽ là tuổi vị thành niên 13 tuổi trở lên.

Vận tốc của xe dao động từ 50km/h đến 70km/h, tùy thuộc vào diện tích sân đua. Không kém công thức F1, Go Kart cũng có những giải đua hằng năm trên thế giới.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-14

Giá tham khảo đua xe Go Kart ở Hà Nội:

  • Giá vé: 390.000VND/người (chơi trong 1 tiếng với nhóm từ 6 đến 8 người)

  • Giá vé này đã bao gồm đồ bảo hộ: giáp chân, giáp tay, mũ bảo hiểm

  • Hotline: 0969760550

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-15

Một số kinh nghiệm đua xe Go Kart:

  • Khi bẻ lái xe khá nặng, nên bẻ thật mạnh tay để cua, khi quen rồi có thể tự điều chỉnh
  • Nên đến sớm để nhân viên hướng dẫn cách đi xe trước. Mỗi người chơi sẽ có 1 tiếng/1 lượt chơi (đã bao gồm thời gian hướng dẫn)
  • Mặc đồ bảo hộ khi tham gia chơi
  • Buổi chiều khi đua sẽ thấy hoàng hôn rất đẹp
  • Một lần chơi tối đa là 5 người nên có thể chia team đi cho hợp lý

4. Trải nghiệm bắn cung ở Hà Nội Target Archery

Từ sau giãn cách, xuất hiện một câu lạc bộ bắn cung tên là Target Archery tọa lạc ở Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội. Mục tiêu thành lập câu lạc bộ bắn cung này là tạo ra một sân chơi mới để mọi người có thể trải nghiệm hình thức thể thao mới, rèn luyện sức khỏe. Đồng thời, bạn cũng có thể coi đây là một hoạt động giải tỏa stress thú vị. Cùng hội bạn trổ tài bắn cung điêu luyện vừa khỏe vừa vui thì tội gì không thử nhỉ?

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-16
Câu lạc bộ bắn cung Target Archery

Target Archery nằm không quá xa trung tâm, gần Aeon Mall Long Biên. Sân cung Target Archery rộng 2.500m2 với những khu vực tập bắn riêng biệt dành cho cung thủ nghiệp dư. Target Archery hướng đến những người chưa có kinh nghiệm bắn cung. Tất cả sẽ được hướng dẫn vô cùng chi tiết và cẩn thận bởi các huấn luyện viên và nhân viên.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-17

Bắn cung phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Bởi bắn cung không thiên về thể lực mà còn cần sự khéo léo, tỉ mỉ để đạt được độ chính xác. Vài lần đầu, kết quả có thể không tốt lắm, nhưng sau vài lần bắn bạn sẽ có ngay “cảm giác” và các động tác cũng thuần thục hơn. Cảm giác những mũi tên lao đi vun vút và cắm vào đích mang lại sự thoải mái khó tả, giúp giải tỏa các căng thẳng cực hữu hiệu.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-18

Mức giá tại Target Archery:

  • Giá thuê sân cung 150.000Đ giờ đầu, 100.000Đ giờ thứ 2, 50.000Đ giờ thứ 3.

  • Giá thuê cung từ 100.000 – 300.0000Đ/buổi tuỳ loại.

  • Bạn có thể book chỗ trực tiếp tại sân hoặc đặt lịch online trước. Toàn bộ cung và dụng cụ bổ trợ đã có sẵn và thuê được theo giờ.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-19
Ảnh: @__thaothaor

Nếu đã hơi “oải” vì đống deadline rồi công việc, bài vở hay cảm thấy nhàm chàn khi đi cà phê, ăn uống thì hãy thử đến với bắn cung Hà Nội Target Archery. Sân tập rộng rãi, không khí thoáng đãng và cảm giác những mũi tên lao đi vun vút,… Tất cả sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ.

5. Trải nghiệm chèo SUP (Stand Up Paddle Boarding) ở sông Hồng

Nếu không có nhiều thời gian mà vẫn muốn thử trải nghiệm chèo SUP, du khách có thể tham gia hoạt động này ở khu vực bến Bạc sông Hồng. Hành trình gợi ý là từ cầu Nhật Tân, kết thúc ở cầu Long Biên hoặc ngược lại. Điểm nhấn của trải nghiệm là khoảnh khắc ngắm hoàng hôn bên cầu Long Biên lịch sử.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-20

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, có gần 30 năm quen thuộc với hầu hết các nẻo đường Thủ đô nhưng chị Lê Thị Mỹ Linh (quận Tây Hồ) vẫn rất ấn tượng, thích thú khi lần đầu cùng bạn bè tham gia chèo ván SUP trên sông Hồng. Chèo SUP là môn thể thao dưới nước du nhập vào Việt Nam chưa lâu, nhưng giới trẻ yêu thích nhờ sự tiện lợi, vừa thư giãn tinh thần, vừa rèn luyện sức khỏe.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-22
Khách du lịch tham gia tua du lịch chèo SUP trên sông Hồng

Tham khảo tua của Umove, một công ty cung cấp các dịch vụ về SUP khá có tiếng ở Hà Nội, với giá 650 nghìn đồng/người bao gồm SUP, hướng dẫn viên, ô-tô đưa đón, đồ ăn nhẹ và bảo hiểm du lịch. Sau khi được hướng dẫn kỹ thuật sử dụng SUP, du khách tự chèo theo lộ trình an toàn mà đơn vị tổ chức đã khảo sát, thỏa thích khám phá dòng sông mà có lẽ họ đã đi qua rất nhiều lần, song không hề biết đến những khung cảnh mới mẻ, sinh động như vậy.

5-dia-diem-du-lich-trai-nghiem-o-ha-noi-le-gio-to-hung-vuong-21
Trèo SUP trên sông Hồng

Từ điểm xuất phát Bến Bạc (Phú Thượng, Tây Hồ) đến kết thúc hành trình là bãi sông câu lạc bộ Cựu chiến binh (Ngọc Thụy, Long Biên) dài khoảng 10 km. Hai bờ sông Hồng mùa này hoa lau nở rộ, đung đưa trong gió. Những cánh đồng ngô hay vườn rau xanh um nhờ phù sa bồi đắp. Thỉnh thoảng, SUP đưa họ ngang qua những thôn xóm bình yên và các vạn chài ven sông. Và không thể không nhắc đến việc chiêm ngưỡng những cây cầu đẹp, mang tính biểu tượng của Hà Nội như cầu Long Biên cổ kính hơn trăm năm tuổi hay cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân hiện đại, bề thế...

Đọc thêm: Top 7 khu nghỉ dưỡng lý tưởng ở miền Bắc cho kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận