12 thói quen chúng ta tưởng đúng nhưng thực tế chứng minh là "sai bét"

Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã hình thành thói quen làm mọi thứ như một cách thực hành được chấp nhận hoặc giống như chúng ta đã thấy những người khác làm chúng. Chúng ta thích tin rằng chúng ta biết tất cả mọi thứ, nhưng không bao giờ là quá muộn để học điều gì đó mới, đặc biệt nếu đó là một cách mới giúp cuộc sống tiện lợi.

Minh Hằng
10:44 01/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Đi bộ bằng gót chân

Có lẽ chúng ta chưa bao giờ chú ý đến cách chúng ta đi bộ hoặc cách nó ảnh hưởng đến chúng ta. Nhưng sự thật là một số người đi bộ bằng cách để ngón chân tiếp đất trước, đây là một kỹ thuật đi chủ yếu được sử dụng ở động vật. Nhưng đúng cách để đi bộ là đặt gót chân tiếp đất đầu tiên sau đó di chuyển về phía trước bằng cách đặt bàn chân của chúng ta xuống đất và đẩy các ngón chân ra. Nó được gọi là đi bộ từ gót chân đến ngón chân. Đây là cách đi bộ hiệu quả hơn so với đi bộ bằng ngón chân vì sải chân sử dụng ít năng lượng hơn. Nó cũng làm giảm lực lên cổ chân.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-1

2. Bảo quản hộp đựng kem bằng cách cho vào túi zip

Sau khi mở hộp kem, chúng ta có thể cố gắng dặn lòng không được ăn hết và để lại một ít cho ngày hôm sau. Trong trường hợp này, chúng ta đặt nó vào túi zip rồi mới đặt lại ngăn đá, điều này sẽ khiến việc múc kem vào ngày hôm sau dễ hơn. Rõ ràng, cách tốt nhất để giữ cho kem mềm hơn là bảo quản trong túi zip nhựa.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-2

3. Kem dưỡng ẩm không được xoa mà nên thoa lên da

Có rất nhiều quy tắc về cách chăm sóc da đúng cách, và vỗ nhẹ sản phẩm lên da là một trong số đó. Người ta đã xác nhận rằng với kỹ thuật này, bạn thực sự ấn sản phẩm vào da, giúp da hấp thụ sản phẩm tốt hơn và tăng lưu thông máu. Một bí quyết bạn có thể làm để đạt được kết quả tối ưu là làm ấm sản phẩm trên tay trước khi thoa.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-3

4. Để làm sạch máy xay sinh tố, bạn chỉ cần cho một ít nước rửa chén và nước vào rồi xay nhuyễn

Việc dùng máy rửa bát để rửa máy xay là rất bình thường, nhưng điều rất thú vị là bạn có thể đổ một ít nước nóng và xà phòng rửa bát vào máy xay và để máy chạy trong khoảng 10 giây. Đổ nước ra, rửa sạch, và bạn đã co một chiếc máy xay sinh tố sạch tinh tươm.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-4

5. Bánh cupcake cần được ăn như bánh mì sandwich 

Đáng ngạc nhiên là cả đời chúng ta đã ăn bánh nướng nhỏ sai cách. Đây là cách ăn đúng: đầu tiên, tách bánh cupcake ra khỏi giấy gói, sau đó kéo phần dưới cùng của bánh cupcake và đặt nó lên trên. Nó sẽ trông giống như một chiếc bánh sandwich, và bạn sẽ có thể thưởng thức lớp kem phủ trong mỗi miếng ăn.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-5

6. Không được nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Theo một số nghiên cứu lâm sàng, nó gây căng thẳng cho lưng và cột sống của bạn vì trọng lượng thường tập trung vào phần giữa cơ thể. Ngoài ra, về lâu dài có thể gây ra các bệnh về cổ.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-6

7. Để thưởng thức cà phê đá, bạn cần sử dụng đá viên cà phê

Nếu bạn sử dụng đá viên thông thường trong cà phê đá của mình, cà phê sẽ bị mất hương vị khi các viên đá bắt đầu tan chảy. Thay vào đó, hãy sử dụng đá viên cà phê để giữ hương vị đậm đà. Các hình khối rất dễ chuẩn bị . Tất cả những gì bạn cần làm là đổ cà phê của mình vào khay đá viên và làm đông lạnh chúng, sau đó bạn sẽ dễ dàng thêm vào một tách cà phê đá bất cứ khi nào tâm trạng lên xuống thất thường.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-7

8. Để cho mì ống còn thừa vào lò vi sóng, hãy tạo một lỗ bên trong đĩa

Tất cả chúng ta đều thích ăn mì ống còn thừa từ bữa ăn trước, và trong khi cách thích hợp duy nhất để hâm nóng chúng là thông qua lò vi sóng, chúng ta nên biết cách làm đúng cách. Để mì được nóng đều, tốt nhất bạn nên tạo một lỗ ở giữa, làm cho nó trông giống như một chiếc bánh rán trên đĩa.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-8

9. Thở từ bụng hiệu quả hơn thở từ ngực

Thật không may, thở cũng là một trong những điều chúng ta có thể đã làm sai, nhưng vẫn chưa muộn để học cách nạp đủ oxy vào cơ thể bạn. Người ta đã chứng minh rằng cách thở hiệu quả nhất là đưa không khí xuống bụng. Khi cơ hoành co lại, bụng sẽ nở ra để chứa đầy không khí vào phổi.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-9

10. Bánh mì cần được cắt lát lộn ngược

Để cắt bánh mì đúng cách và giữ được hình dạng của ổ bánh mì, chúng ta cần bắt đầu từ mặt cứng hơn. Bắt đầu từ dưới cùng của bánh mì sẽ giúp bạn dễ dàng duy trì hình dạng của nó hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn nên đợi cho đến khi bánh mì nguội về nhiệt độ phòng trước khi cắt.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-10

11. Để không khí lọt vào thùng rác, bạn có thể khoan lỗ trên thùng

Việc lôi túi rác ra khỏi thùng và cho vào một chiếc túi nhựa mới có vẻ như là một nhiệm vụ bình thường, nhưng chúng ta có thể làm cho nó dễ dàng hơn và thiết thực hơn với một thủ thuật nhỏ. Bằng cách khoan một vài lỗ trên thùng rác, không khí lọt vào thùng rác bên dưới niêm phong của túi, khiến túi không thể xảy ra tình trạng bị gói chân không.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-11

12. Cuộn quần áo trong khi đóng gói giúp bạn tiết kiệm không gian

Đây phương pháp được gọi là kiểm lâm lăn. Nó giúp tiết kiệm không gian, bảo vệ quần áo khỏi nếp nhăn, và có thể nhét được nhiều đồ hơn vào túi. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này cho áo phông, quần dài, váy thường, đồ bơi và đồ ngủ, nhưng không áp dụng cho quần áo quá khổ, như áo len.

12-dieu-tat-ca-chung-ta-khong-biet-la-minh-dang-lam-sai-12

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: Mùng 1 bị đứt tay có sao không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận