Mùng 1 bị đứt tay có sao không?

Theo dân gian truyền lại, ngày mùng 1 âm lịch mang một ý nghĩa tâm linh đặc biệt với mỗi người dân Việt Nam. Vậy mùng 1 bị đứt tay có sao không ?

Hoa Nguyễn
15:00 31/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 bị đứt tay có sao không ?

Mùng 1 âm lịch là ngày khởi đầu của tháng mới vì vậy nó có  ý nghĩa rất quan trọng, nhất là với những người làm ăn kinh doanh. Dân gian ta quan niệm, ngày mùng 1 âm lịch phải “đầu xuôi đuôi lọt”, vui vẻ, may mắn, đại cát như vậy cả tháng mới mong thuận lợi suôn sẻ. 

Vì thế, ngày mùng 1, người dân thường thờ cúng tổ tiên, đi chùa cầu may mắn, tài lộc. Và trong ngày này, nhiều người đặc biệt kiêng cữ để tránh các vận xui bủa vây. Nhất là những chuyện tổn thương da thịt như đứt tay.

mung 1 bi dut tay co sao khong 2

Đứt tay trên thực tế chỉ là do chúng ta bất cẩn, không phải điềm báo hay dấu hiệu gì rằng bản thân sẽ gặp những chuyện đen đủi cả. Tuy nhiên, xét theo góc độ tâm linh việc đứt tay vào ngày mùng đầu tháng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau vào các thời điểm khác nhau. Mỗi nguyên nhân hay thời điểm có thể đang báo hiệu cho bạn biết vấn đề bạn có thể gặp phải.

Nếu bị đứt tay vào ban ngày thì bạn nên thận trọng khi đi lại hay khi giao tiếp với người khác, tránh gây mâu thuẫn, cãi cọ thậm chí là gây gổ, đánh nhau với bạn bè hoặc người thân.

Nếu bị đứt tay vào ban đêm thì không nên ra khỏi nhà ngay sau đó. Nếu có việc thì bạn nên để sang sáng hôm sau rồi giải quyết.

Đứt tay còn cũng có thể là điềm báo về sự giải thoát, nghĩa là có thể có thứ gì đó sẽ biến mất hay thay đổi thành 1 điều gì đó hoàn toàn mới.

Nếu bạn bị đứt tay do thủy tinh thì đây là điềm báo dữ về chuyện tình cảm. Có thể chuyện tình cảm của bạn gặp trục trặc, không suôn sẻ hoặc có thể bạn bị người yêu/vợ/chồng lừa dối. 

mung 1 bi dut tay co sao khong 3

Nếu bạn bị đứt tay do giấy thì đó có lẽ là điềm báo về công việc. Có thể công việc gặp nhiều rắc rối và không được thuận lợi.

Nếu bạn bị đứt tay do những vật dụng quen thuộc trong gia đình thì đó có thể là điềm báo về sức khỏe. Bạn nên chăm sóc cho bản thân nhiều hơn và cũng là 1 nhắc nhở bạn đã đến lúc đi khám định kỳ rồi.

Người xưa đã truyền lại “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”, vì vậy ngày đầu tháng chúng ta nên chuẩn bị cho bản thân những điều tốt nhất đồng thời cũng nên kiêng kị trong ngày này để có 1 tháng mọi việc được trở nên hanh thông, thuận lợi.

Những điều nên làm sau khi bị đứt tay

Tuy rằng quan tâm đến việc đứt tay vào ngày mùng 1 có ảnh hưởng gì tới cuộc sống của bạn không, bạn cũng nên để ý tới việc sơ cứu, xử lý vết thương.

Đầu tiên, nên rửa tay sạch bằng xà phòng và nước sạch. Sau đó lau khô.

mung 1 bi dut tay co sao khong 4

Nếu máu không ngừng chảy nên ấn vào động mạch chủ để ngăn việc mất máu quá nhiều.

Sau đó sát khuẩn vết thương và sử dụng băng keo cá nhân (urgo) để tránh viêm nhiễm từ bụi bẩn, vi khuẩn gây hại.

Những điều kiêng kị khác vào ngày mùng 1 âm lịch

Kiêng cắt tóc: Theo dân gian, tóc chính là dấu hiệu của sức khỏe. Nếu cắt tóc vào đầu tháng sẽ làm mất đi sức khỏe và may mắn trong cả tháng.

Kiêng cho lửa, nước trong ngày mùng 1: Theo văn hóa dân gian, lửa tượng trưng cho điều may mắn và là biểu tượng cho sức mạnh và nghị lực. Nước tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng, vì thế ngày đầu tháng mà đem lửa, nước đi cho thì coi như mất lộc.

mung 1 bi dut tay co sao khong 5

Kiêng đi thăm bà đẻ: Việc thăm sản phụ vào ngày mùng 1 đầu tháng được kiêng kỵ, bởi sẽ dễ gặp vận xui. Đặc biệt, đối với những người làm kinh doanh.

Kiêng không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường: Tiền đó rất có thể là tiền để cúng ma hoặc là tiền “mua” may mắn của người khác. Vì vậy khi nhặt tiền này thì chẳng khác gì bạn đem cái không may mắn vào người cả.

Kiêng không nên đi chơi đêm mùng 1: Mùng 1 theo quan niệm là ngày những linh hồn đi lại nhiều, nếu đi đường ban đêm bạn sẽ bị họ theo về nhà.

Kiêng ăn một số món: Nhiều món ăn của người Việt kiêng ăn vào đầu tháng để tránh vận đen như: thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực, xôi trắng.

Xem thêm: Mùng 1 quan hệ có sao không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận