Mùng 1 quan hệ có sao không?

Người xưa cho rằng, việc quan hệ vào ngày rằm hay mùng 1 sẽ làm mất đi cân bằng âm dương, khiến cả tháng bị xui xẻo. Vậy thực hư chuyện này là như thế nào? Mùng 1 quan hệ có sao không? Cùng nghe lời lý giải của chuyên gia ngay sau đây.

Hoa Nguyễn
22:39 10/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 quan hệ có sao không?

Mùng 1 quan hệ có sao không là thắc mắc của rất nhiều cặp đôi. Nhiều người cho rằng việc quan hệ vào ngày rằm hay mùng 1 âm lịch là điều không nên. Bởi khi đó sẽ làm mất đi sự cân bằng âm dương, điều này sẽ đem lại những vận hạn đen đủi cho cả hai bạn, thậm chí là gặp phải đại hạn. 

Lý giải điều này là bởi, theo quan niệm truyền thống thì nam thuộc dương, nữ thuộc âm. Người đàn ông quan hệ để duy trì nòi giống. Vì vậy mới có câu: "Cô ấm bất sinh, cô dương bất trưởng". Câu này chính là nếu có riêng yếu tố âm thì không thể sinh ra được, chỉ riêng yếu tố dương thì cũng không thể lớn khôn được.

Một khi âm dương không hòa hợp thì không chỉ vấn đề nối dõi tông đường bị ảnh hưởng mà còn gây ra nhiều rắc rối, tai họa khác nữa. Trong khi đó, mùng 1 là thời điểm nguyệt khuế khuy không, nguyệt thuộc âm, lúc này âm hư, cho nên âm dương sẽ bị mất cân bằng không tốt cho chuyện quan hệ và sẽ mang lại điều điềm xui cho cả hai. Thậm chí, con cái sau này sinh ra dễ bị thương tổn, bản thân vợ chồng cũng bị tổn hao nguyên khí.

mung-1-quan-he-co-sao-kho

Không những thế, trong mình lúc đó cũng bị dục hỏa thiêu trung, được hiểu là hỏa thị dục thiêu đốt cháy râm can nên nước tiểu sẽ có màu đỏ hoặc màu vàng đậu, thậm chí còn bị bệnh di tinh, giảm tuổi thọ.

Việc kiêng quan hệ tình dục vào ngày rằm, mùng 1 dựa theo quan điểm của nho giáo. Họ cho rằng, những ngày này tất cả mọi thứ cần phải sạch sẽ, kể cả là chuyện ấy. Do đó, không chỉ kiêng chuyện giường chiếu mà còn phải kiêng chuyện sát sinh.

Tuy nhiên, ngày nay việc quan niệm nên hay không nên quan hệ tình dục vào ngày mùng 1, rằm không còn quá quan trọng, nặng nề như trước đây. Nhưng cũng có một số cặp vợ chồng nghĩ rằng có thờ có thiêng, có kiêng có lành nên tránh quan hệ trong những ngày nhạy cảm đó.

Vậy ngày rằm mùng 1 có nên quan hệ không?

Theo các chuyên gia hàng đầu tình dục học, việc quan niệm tâm linh kể trên đã được xem là cũ kỹ và sai lầm. Xã hội một phát triển, hiện đại hơn nên con người cũng có những cái nhìn tích cực hơn về chuyện ấy.

Thậm chí không ít các cặp đôi còn chọn đúng thời khắc đầu năm để làm chuyện ấy với hy vọng chuyện tình cảm của mình trong năm mới sẽ mặn nồng hơn.

mung-1-quan-he-co-sao-kho

Hơn nữa, các nhà khoa học cũng giải thích rằng, quan hệ tình dục vào thời điểm nào sẽ không còn quan trọng nữa và không ảnh hưởng tới sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu như bạn và đối tác đều có sức khỏe tốt và hứng làm chuyện ấy thì chẳng có một lý do gì để từ chối cả.

Bên cạnh đó, những đứa trẻ được hình thành trong thời điểm này, tương lai sinh ra vẫn hoàn toàng khỏe mạnh. Nếu như bố mẹ của chúng không có bất kỳ vấn đề gì trước và sau khi thụ thai.

Nhưng bạn cũng có thể để ý một chút là vào những ngày cuối năm, dường như ai cũng bận rộn, từ dọn dẹp nhà cửa tới chuẩn bị đồ đạc để đón 1 năm mới thật nhiều may mắn, an lành. Những điều này có thể sẽ khiến cho sức khỏe của bạn ít nhiều bị ảnh hưởng, gây ra mệt mỏi.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi cơ thể không đảm bảo sức khỏe thì hoạt động tình dục cũng có hướng chuyển biến xấu. Nó không chỉ khiến cho bạn phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe, từ đó khiến cho chuyện ấy không được như ý muốn.

Thời điểm nào là thích hợp nhất để quan hệ?

Các chuyên gia cho biết, thời điểm quan hệ tình dục không được quyết định bởi những điều kiêng kỵ mà nó dựa trên cảm xúc của hai người trong cuộc. Vì thế bạn đừng quá quan tâm ngày rằm mùng 1 có nên quan hệ không. Khi tình yêu đã đủ lớn, cảm xúc trọn vẹn thì chuyện tình dục sẽ là sự thăng hoa, kết tinh của tình yêu.

mung-1-quan-he-co-sao-kho

Điều mà bạn thực sự cần quan tâm lúc này không phải là kiêng quan hệ tình dục vào ngày nào để tránh gặp những điều xui xẻo, mà là phải quan hệ tình dục an toàn và tôn trọng cảm xúc đối tác.

Nếu vào ngày không kiêng kỵ bạn và đối tác không có cảm xúc thì chuyện “ấy” chỉ diễn ra cho có, không mang lại khoái cảm cho cả hai. Do đó, hãy lựa chọn thời điểm thật tốt về tinh thần và sức khỏe để tiến hành chuyện “ấy” thật hoàn hảo.

Tóm lại, theo quan niệm của người Việt, có thờ có thiêng, có kiêng có lành, nên thường những điều được ông cha ta đúc kết lại thì chúng ta cũng nên hạn chế mắc phải. Mặc dù sự thực về quan niệm này tới nay vẫn chưa được khoa học chứng minh.

Đồng thời, hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về chuyện ấy để có một cuộc “yêu” hoàn hảo nhất, thăng hoa và viên mãn.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây, có thể giúp mọi người biết được ngày rằm mùng 1 có nên quan hệ không. Từ đó tạo cho mình một tâm lý thoải mái, sẵn sàng cho cuộc “yêu” nồng cháy, lãng mạn. 

Xem thêm: Mùng 1 âm nên cúng đồ chay hay đồ mặn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận