8 mẹo tăng tốc điện thoại nhanh như mới mua: Mẹo đầu tiên 90% người dùng không biết

Smartphone của bạn bỗng trở nên ì ạch lạ thường sau một thời gian sử dụng nhưng ngân sách thì chưa cho phép bạn “lên đời” máy mới. Đọc ngay mẹo vặt dưới đây của Sống Đẹp để có ngay 8 tuyệt chiêu giúp tăng tốc Android chạy nhanh như mới bạn nhé!

Minh Hằng
11:12 14/10/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Restart điện thoại 3 lần 1 tuần 

Các RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) của điện thoại sẽ trở nên đầy đủ và trọn vẹn hơn khi chúng ta cập nhật các ứng dụng mới. Giải pháp duy nhất để giải phóng dung lượng giúp điện thoại của chúng ta hoạt động nhanh hơn là khởi động lại nó 3 lần một tuần. Bằng cách này, tất cả RAM sẽ được xóa sạch. Tiện lợi hơn, bạn có thể đặt chế độ tự động restart vào ngày, giờ bạn muốn bằng cách sử dụng menu cài đặt của mình.

8-meo-tang-toc-dien-thoai-cua-ban-nhanh-nhu-moi-mua-1

2. Cập nhật ứng dụng bằng wifi

Cập nhật ứng dụng là điều cần thiết, nhưng bạn không nên làm điều đó khi đang sử dụng dữ liệu của mình. Đó là bởi vì nhiều ứng dụng có kích thước quá lớn và ngốn dữ liệu rất nhanh, điều này làm chậm hiệu suất điện thoại. Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách đi tới cài đặt, chọn Wi-Fi để cập nhật ứng dụng. Không nên sử dụng dữ liệu của mình để cập nhật các ứng dụng vượt quá 100 MB.

8-meo-tang-toc-dien-thoai-cua-ban-nhanh-nhu-moi-mua-2

Một lý do khác khiến bạn có thể muốn sử dụng càng ít dữ liệu càng tốt là nó thường làm chậm thiết bị của bạn. Tùy thuộc vào khoảng cách của bạn với tháp di động hoặc chất liệu các bức tường trong nhà, dữ liệu có xu hướng hoạt động không hiệu quả. Vì vậy, không chỉ bạn mất gấp đôi thời gian để thực hiện công việc của mình mà điện thoại của bạn phải nỗ lực nhiều hơn, hao tốn nhiều pin hơn.

3. Tắt chế độ màn hình thông báo

Chế độ màn hình này sẽ rất hữu ích khi bạn muốn xem nhanh các thông báo đến mà không cần phải mở khóa điện thoại, nhưng tính năng này đi kèm với sự hao hụt thời lượng pin. Nếu bạn cảm thấy pin tụt nhanh trong khi mình không sử dụng, hãy tắt chế độ này, bạn sẽ có thể khắc phục sự cố.

8-meo-tang-toc-dien-thoai-cua-ban-nhanh-nhu-moi-mua-3

4. Bật trình tiết kiệm dữ liệu trong Chrome

Dữ liệu cho thấy rằng khoảng 90% người dùng điện thoại di động tin dùng Chrome để duyệt web. Đó là lý do tại sao cài đặt trình tiết kiệm dữ liệu có thể là giải pháp. Cài đặt này nén dung lượng các trang chúng ta xem xuống 30%, video giảm 50%. Vì vậy, điện thoại sử dụng ít dữ liệu hơn và có thể duyệt web với tốc độ nhanh hơn nhiều. Tất cả những gì bạn cần làm là vào cài đặt của Chrome và bật tính năng tiết kiệm dữ liệu.

8-meo-tang-toc-dien-thoai-cua-ban-nhanh-nhu-moi-mua-4

5. Dọn dẹp bộ nhớ hệ thống nhiều lần trong ngày

Thông thường, hệ thống Android tự đóng các quy trình không cần thiết , nhưng đây là điều bạn có thể tự làm. Làm sạch bộ nhớ hệ thống nhiều lần tùy thích trong ngày giúp tăng tốc độ điện thoại của bạn. Có những ứng dụng hứa hẹn sẽ làm điều đó thay bạn, nhưng chúng chiếm dung lượng và đôi khi làm hao pin điện thoại. Đó là lý do tại sao thực hiện dọn dẹp thủ công sẽ tăng tốc điện thoại của bạn chính xác hơn bất kỳ ứng dụng nào.

8-meo-tang-toc-dien-thoai-cua-ban-nhanh-nhu-moi-mua-5

6. Cài đặt phiên bản nhẹ của các ứng dụng

Ngay cả những chiếc điện thoại mới tinh cũng có thể gặp khó khăn khi xử lý một số ứng dụng nặng , ảnh hưởng đến tốc độ điện thoại. Đó là lý do tại sao các phiên bản nhẹ của ứng dụng có thể mang lại hiệu quả mà không làm điện thoại chậm lại. Điều đó đặc biệt quan trọng nếu điện thoại của bạn hơi cũ và bộ nhớ của nó gần bằng không. Một số phiên bản nhẹ thậm chí có thể đáp ứng các điện thoại có RAM thấp đến 1GB.

8-meo-tang-toc-dien-thoai-cua-ban-nhanh-nhu-moi-mua-6

7. Không cập nhật và nâng cấp quá nhiều.

Điều này có vẻ không chính thống, nhưng nếu điện thoại của bạn không phải là thương hiệu mới, các phiên bản nâng cấp mới sẽ làm chậm điện thoại . Ngoài ra, nếu bộ nhớ của bạn gần đầy, việc đẩy bộ nhớ lên nhiều hơn với các bản cập nhật sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ. Hãy nhớ rằng bạn có thể tiếp tục sử dụng Android của mình mà không cần cập nhật , nhược điểm duy nhất là bạn sẽ không nhận được các tính năng mới. Vì vậy, nếu bạn chỉ cần những điều cơ bản, bạn có thể bỏ qua các bản cập nhật mới.

8-meo-tang-toc-dien-thoai-cua-ban-nhanh-nhu-moi-mua-7

8. Tránh để điện thoại tiếp xúc với nhiệt độ quá cao.

Các thiết bị sẽ chết pin nếu tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng. Đây là lý do tại sao chúng ta không nên để điện thoại tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào những ngày quá nóng. Cũng không nên mang điện thoại ra ngoài trời lạnh giá nếu cần gọi điện hoặc tìm chỉ đường. Vì vậy, điểm mấu chốt là chúng ta cần giữ ấm điện thoại nhưng không đến mức quá nóng.

8-meo-tang-toc-dien-thoai-cua-ban-nhanh-nhu-moi-mua-8

Restart điện thoại là gì?

Restart trong tiếng Anh có nghĩa là khởi động lại, bắt đầu lại. Vậy restart điện thoại là khởi động lại điện thoại.

(Theo Bright side)

Đọc thêm: Bảo vệ bản thân khỏi tác hại của internet với 7 nguyên tắc sau

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận