10 mẹo hay để kiểm tra độ tươi mới của thực phẩm

Sống Đẹp muốn giúp bạn tiết kiệm tiền và không tự đầu độc bản thân bằng các thực phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã tìm hiểu các mẹo hữu ích có thể giúp bạn mua được thực phẩm tươi ngon.

Minh Hằng
15:12 02/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi đến một cửa hàng, chúng ta có thể bị lạc trong sự đa dạng của các sản phẩm được cung cấp. Chỉ riêng trứng có thể được giới thiệu bởi hàng chục nhà sản xuất khác nhau. Chúng ta có thể đánh giá độ tươi và chất lượng của một số sản phẩm ngay trong siêu thị hoặc chợ, trong khi những sản phẩm khác chỉ có thể kiểm tra sau khi về đến nhà.

Một quả trứng được cho là tươi nếu lòng đỏ nằm giữa

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-1

Khi bạn đập một quả trứng, hãy nhìn vào lòng đỏ. Nếu nó nằm ở giữa và có một vòng tròn rõ ràng của lòng trắng xung quanh nó thì có nghĩa là quả trứng này còn tươi. Ngoài ra, bản thân lòng đỏ cũng phải lớn. Nếu nó phẳng, đừng ăn nó. Nếu lòng trắng không có đường viền rõ ràng và nếu trứng lan rộng thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy quả trứng bị hỏng. Đây là một cách khác để đánh giá chất lượng của một quả trứng: đặt một quả trứng sống (vẫn còn nguyên vỏ) vào nước. Nếu nó chìm dưới đáy, nó là trứng tươi. Nếu một trong hai mặt của nó nhô lên, điều đó có nghĩa là trứng không còn tươi nhưng vẫn có thể ăn được. Nếu nó nổi lên mặt nước, bạn cần phải vứt nó đi.

Có thể kiểm tra độ tươi của quả bơ ở “đuôi” của quả bơ

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-2

Có một cách dễ dàng để kiểm tra độ tươi của quả bơ. Nhìn vào "đuôi" của nó. Hãy cố gắng tách nó ra - nếu nó dễ dàng thực hiện, điều này có nghĩa là quả bơ còn tươi. Nếu "đuôi" khó lấy ra, điều này có nghĩa là quả chưa chín.

Quả bí ngô này liệu có ngon hay không?

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-3

 

Để biết quả bí bạn đang cầm có ngon không, hãy gõ vào nó. Nghe âm thanh. Nếu nó nghe như thể nó trống rỗng bên trong, thì sản phẩm này rất đáng mua. Ngoài ra ở mặt ngoài, quả phải trông rắn chắc.

Không nên vứt bỏ sữa chua đã tách lớp

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-4

Đôi khi chúng ta thải bỏ những sản phẩm vẫn còn tốt để ăn. Ví dụ, khi có một lớp chất lỏng xuất hiện trên bề mặt sữa chua - sản phẩm này vẫn dùng được. Đây là váng sữa có chất dinh dưỡng. Nó rất an toàn để ăn, vì vậy bạn có thể chỉ cần khuấy sữa chua để sánh mịn hơn rồi ăn bình thường.

Thịt cá phải chắc

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-5

Luôn kiểm tra kết cấu của cá tươi. Dùng ngón tay ấn xuống phần thân của nó. Thịt phải trở lại hình dạng trước đó, và các vảy phải chắc, vẫn liên kết chặt chẽ với nhau. Ngoài ra, hãy nhìn vào mắt cá: mắt cá không được có lớp trắng và không bị trũng xuống.

Không được có chất lỏng xung quanh thịt gà

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-6

Khi chọn gà, hãy chọn những miếng không có nhiều chất lỏng xung quanh chúng. Nếu bạn lấy một con gà đông lạnh từ tủ đông ra và có nhiều đá xung quanh sản phẩm như thể con gà đang nằm trong một vũng nước đông lạnh, sẽ không an toàn khi ăn thịt này. Lưu ý là tránh gà có da quá đỏ.

Rất dễ phát hiện dầu dừa bị pha tạp chất

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-7

Có thể dễ dàng phát hiện ra sự có mặt của các chất tạp nhiễm trong dầu dừa. Đặt nó vào tủ lạnh trong 30 phút. Dầu dừa sẽ trở nên đặc và các loại dầu tạp nhiễm khác sẽ tách ra và xuất hiện như một lớp riêng biệt.

Không được có vết bẩn dưới lớp đầu tiên của vỏ hành

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-8

Lấy một củ hành tây và kiểm tra xem dưới lớp vỏ đầu tiên có xuất hiện các vết bẩn hay không. Nếu bạn thấy các vết bẩn trông như thể vỏ đã mờ đi, điều đó có nghĩa là hành tây có một số nấm mốc. Tốt hơn hết bạn không nên mua loại hành này.

Nên chọn những quả chanh có màu vàng

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-9

Thật dễ dàng để xác định độ chín của chanh bằng mắt. Màu vàng đậm và độ mịn của vỏ là những dấu hiệu để bạn có thể nhận biết quả đã chín. Màu vàng nhạt và hơi xanh có nghĩa là bạn không nên mua vi chúng vẫn xanh.

Nên mua cà phê hạt

10-meo-hay-de-kiem-tra-do-tuoi-moi-cua-thuc-pham-10

Những người yêu thích cà phê được khuyến cáo không nên mua cà phê xay vì sản phẩm được rất nhiều người yêu thích này thường bị làm giả. Rất khó để nói chính xác có gì trong loại bột này. Acorns, bỏng ngô và mùn cưa có thể được thêm vào cà phê xay. Chắc chắn bạn không muốn mua một sản phẩm như thế. Để tránh điều đó, bạn có thể mua hạt cà phê và tự xay hoặc nhờ cửa hàng nơi bạn mua chúng xay.

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: 12 dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm được "một nửa đích thực" của đời mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận