Trải nghiệm của 9x Việt từng đặt chân qua 30 quốc gia, 150 thành phố

Trên blog cá nhân của mình, 9x thường xuyên cập nhật những bộ ảnh, video đẹp mắt về hành trình rong ruổi 30 quốc gia cùng 150 tỉnh/thành phố trên toàn thế giới.

Thùy Nguyễn
11:53 25/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Phan Thanh Quốc (29 tuổi, TPHCM) đã tạm dừng các chuyến du lịch quốc tế mà chỉ vi vu trong nước. Trong khoảng thời gian trải nghiệm ở Cao Bằng, 9x vẫn duy trì công việc lập trình viên, nhận các dự án từ xa, đầu tư online và thực hiện các kế hoạch trở thành travel blogger.

Hiện tại, blog cá nhân của Quốc đã thu hút hơn 65.000 lượt người theo dõi. 9x thường xuyên cập nhật những bộ ảnh, video đẹp mắt về hành trình rong ruổi khắp 30 quốc gia, 150 tỉnh/thành phố của mình.

trai-nghiem-cua-chang-trai-9x-tung-dat-chan-qua-30-quoc-gia-150-thanh-pho-1
9x check in tại Cao Bằng

Hành trình du lịch tự túc của 9x mê 'xê dịch'

Sau khi tốt nghiệp đại học, chàng trai 29 tuổi trở thành một lập trình viên cho những công ty trong và ngoài nước. Kể từ đây, anh miệt mài làm việc và kiếm tiền để thực hiện ước mơ du lịch của mình. Quốc chia sẻ, anh không bao giờ lên kế hoạch cho các chuyến đi mà du lịch theo kiểu ‘cuốn chiếu’, trong lúc khám phá quốc gia này sẽ xin visa tới quốc gia khác. Kiểu du lịch này khiến Quốc không bị gò bó thời gian, địa điểm. Chỉ khi nào chi phí sắp hết, 9x mới lên kế hoạch trở về.

Chuyến đi nước ngoài đầu tiên của anh là tới Campuchia trong 3 ngày vào năm 2016. Chuyến đi này thôi thúc Quốc khám phá các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Thái Lan, Singapore…, tiếp đến là các quốc gia và vùng lãnh thổ xa hơn như Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Ai Cập, Nepal…

trai-nghiem-cua-chang-trai-9x-tung-dat-chan-qua-30-quoc-gia-150-thanh-pho-2
Quốc đặt chân tới miệng núi lửa đôi ở Indonesia

Trong chuyến đi của mình, mỗi quốc gia Quốc không ở lại quá 2 tuần. Anh ưu tiên các hoạt động trải nghiệm, tham quan các kỳ quan thế giới như Kim tự tháp Ai Cập, núi lửa ở Indonesia, ngôi làng bên dãy núi Alps ở Thụy Sĩ...

Thấy Quốc thường xuyên chia sẻ hành trình du hí của mình, nhiều người nghĩ 9x rất giàu có. “Đúng là mình rất giàu nhưng giàu trải nghiệm chứ không phải giàu tiền bạc”, Quốc chia sẻ. Để thực hiện ước mơ du lịch, Quốc phải làm việc chăm chỉ. Dù công việc lập trình có thu nhập khá tốt, nhưng anh phải tạm dừng mỗi khi du lịch nước ngoài, bởi vậy 9x chọn đầu tư online.

“Với thu nhập của mình, việc mua nhà, mua xe không có gì xa vời nhưng mình quan điểm, tuổi trẻ chỉ có một lần. Dù mình có 10 cái nhà, 10 cái xe thì cũng không mua lại được tuổi trẻ, mua lại được những trải nghiệm cuộc sống”, anh cho biết.

trai-nghiem-cua-chang-trai-9x-tung-dat-chan-qua-30-quoc-gia-150-thanh-pho-3
Anh chàng check in tại Thụy Sĩ

Bên cạnh đó, Quốc luôn cố gắng chi tiêu hợp lý, tiết kiệm trong các chuyến du lịch, tìm người cùng share tiền phòng, taxi, đi xe bus tới các điểm du lịch hoặc mang theo nước, thức ăn để tiết kiệm tiền...

Trưởng thành hơn qua những chuyến trải nghiệm

Mỗi hành trình đều mang tới cho Quốc nhiều trải nghiệm thú vị, những cảm xúc khó quên. Quốc nhớ lại một lần tới Ai Cập, anh cùng một cô gái mới quen người Đài Loan thuê taxi tới kim tự tháp. Sau một đêm thức trắng chuẩn bị giấy tờ, thư gửi đại sứ quán xin visa, Quốc ngủ quên trên xe lúc nào. Đến khi tỉnh dậy, anh phát hiện thay vì quãng đường 20km tới điểm đến, tài xế đã cố tình đi ngược đường lên tới 80km.

Quốc yêu cầu tài xế quay trở lại trung tâm thành phố mới đưa tiền. Tuy nhiên, tài xế dừng ở khu vực ngoại ô vắng vẻ cách thành phố khoảng 20km để vòi tiền nên giữa Quốc và giữa 2 bên đã xảy ra ẩu đả. May mắn lúc đó có 2 người nhạc công Ai Cập đi qua đã dừng lại giảng hòa và cho 100 pound (150.000 đồng) rồi đưa Quốc cùng người bạn Đài Loan về thành phố.

trai-nghiem-cua-chang-trai-9x-tung-dat-chan-qua-30-quoc-gia-150-thanh-pho-4
Kim tự tháp Ai Cập

Trong chuyến đi Ấn Độ, Quốc dường như là người nước ngoài duy nhất ở đây nên không thể giao tiếp với ai. Anh thậm chí còn gặp những kẻ lừa tiền, móc túi... nhưng may mắn gặp một người bản địa tốt bụng. Đó là Rami, một tài xế lái xe tuktuk.

Không chỉ đưa Quốc đi khắp ‘hang cùng ngõ hẻm’ tại Mathura và Vrindavan, Rami còn nhiệt tình kể chuyện cho Quốc nghe. Dù không hiểu Rami nói gì, anh cảm nhận được sự chất phác, thật thà của người lái xe này. Và cứ thế, sau mỗi chuyến đi, 9x lại kết thân được với những người bạn mới và dần trưởng thành hơn.

Sau hành trình chu du 30 quốc gia khắp thế giới, Quốc nhận ra rằng hiếm nơi nào có vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt như ở Việt Nam, tuy nhiên, việc truyền thông du lịch ở nước ta lại còn nhiều hạn chế, chưa thu hút. Đây chính là lý do thôi thúc Quốc thực hiện những bộ ảnh/video về cảnh đẹp Việt Nam.

trai-nghiem-cua-chang-trai-9x-tung-dat-chan-qua-30-quoc-gia-150-thanh-pho-5
Quốc ghi lại hình ảnh tại ghềnh Đá Dĩa

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, Quốc sẽ tiếp tục hành trình vòng quanh thế giới, chinh phục thêm ít nhất 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xem thêm: 9x Việt 'tranh thủ' chinh phục những ngọn núi hơn 6000m trong khoảng thời gian bị kẹt ở Nepal

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận