Săn bình minh tại Mũi Đôi - Nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam

Không chỉ hút hồn du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên thơ mộng gồm cả đồi cát, biển, núi cho tới ghềnh đá, Mũi Đôi (cực Đông Tổ quốc) còn là nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam.

Thùy Nguyễn
11:37 18/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mũi Đôi – Hòn Đầu thuộc bán đảo Hòn Gốm, vịnh Vân Phong (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà). Có tên gọi là Mũi Đôi bởi tại cùng vị trí, có 2 dọi đá cùng nhô ra biển Đông, các kết cấu đá tạo thành những kỳ tác đá muôn hình, muôn vẻ với cảnh quan thiên nhiên vô cùng hút mắt. Ngoài Mũi Đôi, nó còn có tên gọi khác là Mũi Bà Dầu.

Trước đây, Mũi Đại Lãnh (Phú Yên) được coi là điểm cực Đông của nước ta và có cột mốc lớn ghi “Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”. Tuy nhiên, khi khám phá ra Mũi Đôi, nhiều người đã công nhận đây mới là điểm cực Đông của Tổ quốc trên đất liền dựa vào tọa độ.

san-binh-minh-tai-mui-doi-1

Để đến với cực Đông, bạn phải trải qua một hành trình vất vả thử thách bản thân. Nếu đi đường bộ từ Đầm Môn, bạn phải vượt qua đoạn đường vô cùng khắc nghiệt với 4km đường đồi cát nóng bỏng cùng 7km đường rừng núi mới tới được Mũi Đôi. Có tới 4 quả núi bạn phải vượt qua gồm: Núi Cát Thắm, Cỏ Ống, Suối Tôm, và Bãi Rạng; ngọn núi nào cũng đầy đá sỏi, cỏ tranh sắc bén và dốc ngược dựng đứng.

san-binh-minh-tai-mui-doi-3

Tất nhiên, quá trình trekking Mũi Đôi dù mệt nhọc nhưng mang lại nhiều ấn tượng để đời. Bạn sẽ trải qua đủ các cung bậc cảm xúc, từ những đoạn đường cát nóng bỏng tới những con đường rợp mát xen kẽ. Đến những đoạn đường ven biển đẹp như trong tranh sẽ khiến bạn bừng tỉnh, có thêm động lực cho hành trình kế tiếp.

Bạn còn phải nhảy ghềnh, luồn lách dưới các vách đá mới có thể ra đúng điểm cực Mũi Đôi. Chặng đường chinh phục cực Đông của Tổ Quốc sẽ khá khó khăn mệt nhọc. Tuy nhiên, chỉ cần được đứng trên tảng đá lớn giữa biển trời mênh mông, đón những tia nắng đầu tiên trên mảnh đất hình chữ S sẽ khiến bạn quên hết những khó khăn đã trải qua, chỉ còn lại cảm giác tận hưởng mà thôi.

san-binh-minh-tai-mui-doi-2

Tuy nhiên, nếu không muốn tốn sức, bạn có thể chọn di chuyển bằng thuyền từ đồi cát cho tới Bãi Rang. Nếu không muốn leo đồi cát, bạn có thể đi thuyền từ ngay từ Đầm Môn vào tận Bãi Rạng.

san-binh-minh-tai-mui-doi-4

Sau một đêm nghỉ ngơi, bạn xuất phát từ sáng sớm ở Bãi Rang, chỉ cần vượt ghềnh đá 2km là có thể tới Mũi Đôi, thỏa sức ngắm nhìn những ánh nắng đầu tiên của ngày mới. Ánh mặt trời đỏ rực, bao quanh những áng mây hồng, dưới là nước biển xanh ngắt tạo nên khung cảnh đẹp đến ná thở.

san-binh-minh-tai-mui-doi-5

Thời điểm đẹp nhất để chinh phục Mũi Đôi là từ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm. Thời điểm này, thời tiết không quá nóng, lại ít mưa nên khi bạn đến Mũi Đôi sẽ đỡ vất vả, mệt nhọc hơn. Còn lại từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ rất nóng khiến con đường chinh phục miền cực Đông của Tổ quốc thêm phần khắc nghiệt. Bên cạnh đó, từ tháng 9 đến tháng 12 là mùa mưa, không thích hợp để tới Mũi Đôi.

san-binh-minh-tai-mui-doi-6

Khi trekking Mũi Đôi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết như: Đèn pin, túi ngủ, lều, chăn, giày leo núi, gậy leo núi, hai bộ quần áo, đồ tắm biển, nước đủ dùng, thức ăn cho buổi tối và sáng hôm sau, đồ dùng để nấu nướng.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng loạt ảnh ‘săn mây’ Tà Xùa: Điểm check in lý tưởng cho các tín đồ thích xê dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận