Bất ngờ trước hàng loạt sinh vật vẻ ngoài "xăm trổ" nhưng bản tính hiền khô, trùm cuối đầy bất ngờ

Dù là con người hay sinh vật thì việc nhìn mặt mà bắt hình dong đều không hoàn toàn chính xác.

Thùy Nguyễn
08:06 29/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quả thật như thế, không phải cứ “xăm trổ là hổ báo”, nhiều loài động vật trông rất nguy hiểm, đáng sợ nhưng bản chất lại hiền lành và không gây nguy hiểm cho con người. 

Cuốn chiếu

Thông thường, những con vật nhiều hơn 4 chân sẽ khiến con người sợ hãi. Ngoài nhện thì rết và cuốn chiếu chính là những cái tên đầu tiên được nhắc tới. Cuốn chiếu có những loài rất lớn, đặc biệt loài cuốn chiếu khổng lồ châu Phi có thể dài đến 30cm và mọc tới 400 cái chân. 

hang-loat-sinh-vat-ve-ngoai-xam-tro-nhung-ban-tinh-hien-kho-1

Nhìn đáng sợ là thế nhưng cuốn chiếu lại khá vô hại. Loài sinh vật này sống dựa vào những chất dinh dưỡng từ thực phẩm phân hủy và đặc biệt là chúng không thể cắn. Cuốn chiếu chỉ có thể tiết ra một loại hóa chất để tự vệ và chất này cũng vô hại với con người. 

Rắn sữa

Rắn sữa (Lampropeltis triangulum) là một loài rắn trong họ Rắn nước và loài rắn này không gây nguy hiểm cho con người.

hang-loat-sinh-vat-ve-ngoai-xam-tro-nhung-ban-tinh-hien-kho-2

Dù có ngoại hình hoa văn sặc sỡ và vẻ ngoài cực giống rắn san hô (coral snake) - một trong những loài rắn có nọc độc mạnh nhất thế giới - nhưng rắn sữa (milk snake) lại vô hại và không có chút độc tố nào. 

Cá mập phơi nắng

Cá mập phơi nắng (basking shark) hay còn được gọi là cá nhám phơi nắng là một loài cá mập khổng lồ và là loại cá lớn thứ hai thế giới. Con cá mập phơi nắng trưởng thành có thể dài tới 12m và nặng hơn 5 tấn. 

hang-loat-sinh-vat-ve-ngoai-xam-tro-nhung-ban-tinh-hien-kho-3

Dù to xác là thế nhưng cá mập phơi nắng lại không gây nguy hiểm cho con người. Khác với các loài cá mập ăn thịt khác, chúng chỉ ăn phù du, cá nhỏ và các loài động vật không xương sống. 

Cá mập voi

Cá mập voi (whale shark) hay còn gọi là cá nhám voi là loài cá sở hữu kích thước lớn nhất thế giới. Một con cá mập voi cái có thể dài tới 20m, con đực thì sẽ nhỏ hơn một chút.

hang-loat-sinh-vat-ve-ngoai-xam-tro-nhung-ban-tinh-hien-kho-4

Cũng giống như cá mập phơi nắng, cá mập voi không tấn công con người. Thực tế, cá mập voi có thực đơn rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên loài cá này chỉ ưa thích các sinh vật phù du, thích đập vây vào các rặng san hô rồi há miệng húp trọn các loài sinh vật này.

Bọ cạp roi

Bọ cạp roi dễ khiến nhiều người sợ hãi bởi chúng có vẻ ngoài pha trộn giữa nhện và bọ cạp. Dù “hổ báo cáo chồn” là thế, bọ cạp roi lại khá nhút nhát và ít khi đi gây hấn với loài khác. 

hang-loat-sinh-vat-ve-ngoai-xam-tro-nhung-ban-tinh-hien-kho-5

Đặc biệt, bọ cạp roi không hề có độc nên không nguy hiểm với con người, thậm chí nó còn có ích khi góp phần kiểm soát các loại sâu bọ có hại, điển hình như gián chẳng hạn. 

Kỳ giông khổng lồ

Kỳ nhông khổng lồ có thể sở hữu kích thước lên tới 1,8m với con trưởng thành. Do đó, đây chính là loài động vật lưỡng cư lớn nhất trên thế giới. 

hang-loat-sinh-vat-ve-ngoai-xam-tro-nhung-ban-tinh-hien-kho-6

Loài này chủ yếu ở Trung Quốc, có ngoại hình không khác gì loài khủng long thời hiện đại. Tuy nhiên, kỳ nhông lại có bản tính hiền khô, chỉ thích ăn côn trùng, các loài cá và lưỡng cư cơ nhỏ. Đặc biệt, loài động vật này còn đang bị đe dọa, số lượng ngày càng giảm mạnh do nạn săn bắt trộm và ô nhiễm môi trường. 

Nhện Tarantula

Nhện Tarantula không chỉ sở hữu thân hình to lớn mà lại còn rất nhiều lông, khiến nhiều người hoảng sợ ngay từ lần đầu tiên đối mặt.

hang-loat-sinh-vat-ve-ngoai-xam-tro-nhung-ban-tinh-hien-kho-7

Tuy nhiên, loài nhện to xác này lại khá vô hại. Dù có độc nhưng độc của loài nhện Tarantula lại rất yếu, thậm chí còn yếu hơn cả ong. Thậm chí, nhiều người yêu thích nhện còn nuôi chúng để làm thú cưng. 

Dơi quỷ

Loài dơi quỷ có một danh tiếng đặc biệt đáng sợ và khiến nhiều người ám ảnh khi nghe tên. Ngoài cái tên đáng sợ, loài dơi còn hút máu, nhìn không được đẹp lại còn có sở thích hút máu và chỉ ra ngoài vào ban đêm, sinh sống ở nơi tăm tối.

hang-loat-sinh-vat-ve-ngoai-xam-tro-nhung-ban-tinh-hien-kho-8

Tuy nhiên, loài dơi thích kiếm ăn trong các đàn gia súc và các loài động vật khác hơn là con người và cũng rất hiếm khi cắn người. Dù chẳng may bị cắn thì cũng không nguy hiểm đến tính mạng.

Cá sấu "mỏ nhọn"

Cá sấu “mỏ nhọn” hay gharial,cá sấu Ấn Độ có rất nhiều đặc điểm giống với các loài cá sấu khác ngoại trừ bộ hàm rất dài và hẹp. Do đó, nó còn được nhiều người gọi bằng cái tên cá sấu “mỏ nhọn”. 

hang-loat-sinh-vat-ve-ngoai-xam-tro-nhung-ban-tinh-hien-kho-9

Thông thường, cá sấu là loài ăn mồi hung hãn, lại có kích thước khổng lồ nên thường gây nguy hiểm, thậm chí tấn công cả con người. Tuy nhiên, loài cá sấu này thì khác, dù sở hữu bộ răng cưa lởm chởm nhưng hàm của chúng rất mỏng manh, dễ gãy, không dám tấn công loài nào trông to hơn mình cả.

Xem thêm: Tự tiện vào nhà không xin phép, voi khổng lồ bị mèo mướp "dọa" cho bỏ chạy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận