Chồng nhà người ta: Đưa vợ con đi phượt khắp nơi bằng quán cà phê lưu động

Sau khi cải tạo chiếc xe thành quán cà phê lưu động, anh Trọng thoải mái đưa vợ con vi vu khắp nơi, tiện quảng cáo luôn mô hình kinh doanh cà phê của mình.

Thùy Nguyễn
07:58 08/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời điểm 10 năm trước, trong lòng anh Trọng (thị trấn Tân Biên, Tây Ninh) đã nhen nhóm ý định thực hiện mô hình bán hàng lưu động sau khi xem những chiếc xe bán đồ ăn tại Mỹ. Tuy nhiên khi ấy, việc kinh doanh bán hàng lưu động ở Việt Nam còn nhiều khó khăn, cũng chưa phổ biến. Đặc biệt, việc cấp giấy phép cho mô hình kinh doanh lưu động vẫn còn hiếm.

Anh Trọng đành phải ngậm ngùi gác ước mơ làm xe lưu động sang một bên. Đến khi công việc kinh doanh cà phê tại nhà của gia đình dần ổn định, người đàn ông này quyết định hoàn thành ước mơ còn dang dở suốt bao năm. Đối với anh Trọng, làm xe lưu động không chỉ với mục đích kinh doanh, anh còn muốn dùng nó để đưa vợ con đi đây đi đó, trải nghiệm những điều thú vị.

anh-chong-dua-vo-con-di-khap-noi-bang-quan-ca-phe-luu-dong-1

Đặc biệt, dịch COVID-19 ngày càng căng thẳng khiến cậu con trai 3 tuổi của anh Trọng không được đến lớp cùng các bạn. Ngày ngày, cậu bé chỉ quanh quẩn 4 bức tường nhà, không được ra ngoài. Thấy con đang tuổi khám phá nhưng lại chưa được trải nghiệm, lại có dấu hiệu chậm nói nên tháng 2/2021, anh Trọng quyết định tìm hiểu và thiết kế xe lưu động.

Sau khi tìm hiểu kỹ càng, anh Trọng quyết định lựa chọn chiếc xe tải Kia K200 thùng cánh dơi, giá lăn bánh là 425 triệu đồng. Sau khi mua xe, anh chi thêm 13 triệu để mua sắt và gỗ làm các ngăn trong thùng xe.

anh-chong-dua-vo-con-di-khap-noi-bang-quan-ca-phe-luu-dong-2

Tiếp theo, anh chi thêm 18 triệu đầu tư máy phát cung cấp điện cho xe, mang theo máy pha cà phê gia đình có giá khoảng 30-40 triệu đồng để quảng bá thương hiệu. Tất cả ý tưởng được anh tham khảo trên các kênh Youtube nước ngoài, sau đó lên bản vẽ 3D và chỉnh sửa.

Chiếc xe tải Kia được anh Trọng cải tạo thành 2 tầng, tầng dưới bán hàng còn tầng trên là phòng nhỏ khoảng 5m2 để đồ đạc, giường ngủ cho gia đình để đưa vợ con đi chơi khắp nơi. Vì xe không có phòng tắm, anh Trọng mang theo lều vệ sinh cắm trại để vệ sinh cá nhân.

anh-chong-dua-vo-con-di-khap-noi-bang-quan-ca-phe-luu-dong-3

Khi xe hoàn thiện, anh Trọng đưa vợ con đi trải nghiệm các địa điểm ở trong tỉnh Tây Ninh trước để làm quen. Khởi đầu là những khu du lịch nổi tiếng, sau đó là những địa điểm hoang sơ. Vợ chồng anh có thể cùng nhau câu cá, làm tiệc nướng, thoải mái nghỉ ngơi và thư giãn trong khi con trai thỏa thích làm bạn với các con vật nhỏ và tìm hiểu thiên nhiên xung quanh.

Mỗi chuyến đi là một lần anh được cùng gia đình trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh, tận hưởng không khí thiên nhiên thoáng đáng cùng cuộc sống sinh động bên ngoài. Đặc biệt, con trai anh ngày càng hiếu động, hoạt bát. Điều tuyệt vời nhất với vợ chồng anh Trọng là có thể thấy con tung tăng tìm hiểu những thứ mình thích. Do đó, anh càng ngày càng tổ chức thêm nhiều chuyến đi để con thỏa thích khám phá thế giới xung quanh mình.

anh-chong-dua-vo-con-di-khap-noi-bang-quan-ca-phe-luu-dong-4

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, anh Trọng có kế hoạch cùng vợ con đi khám phá các địa điểm từ Nam ra Bắc. Anh cũng kết hợp đăng ký những điểm bán cà phê lưu động ở gần các điểm du lịch hoặc “tiện đường” bán hàng khi đi du lịch khắp đất nước.

Xem thêm: Trải nghiệm của 9x Việt từng đặt chân qua 30 quốc gia, 150 thành phố

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận