5 bức tượng chó nổi tiếng thế giới, mỗi bức tượng gắn liền với một câu chuyện ý nghĩa khác nhau

Nhiều du khách đã bật khóc khi nghe câu chuyện gắn liền với bức tượng chú chó trung thành Hachiko (Nhật Bản).

Thùy Nguyễn
07:23 10/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hachiko (Nhật Bản)

Câu chuyện về Hachiko ở Nhật Bản nổi tiếng đến nỗi, hầu như người dân bản địa nào cũng từng nghe qua. Đó là câu chuyện về lòng trung thành và sự kiên nhẫn của chú chó Hachiko – giống chó Akita có màu nâu vàng. Chủ của chú chó giảng dạy ở Đại học Tokyo, một ngày ông bị xuất huyết não và qua đời ở nơi làm việc. Từ đó, dù chủ nhân không bao giờ trở về nữa nhưng ngày nào Hachiko cũng tới ga Shibuya để ngồi chờ.

5-buc-tuong-cho-noi-tieng-the-gioi-1
Ảnh: Javish

Hành động của Hachiko cứ lặp đi lặp lại suốt 9 năm ròng rã cho tới khi chết. Cũng từ đó, hình ảnh chú chó trung thành Hachiko đã trở thành biểu tượng đặc biệt của nhà ga, câu chuyện cảm động này cũng được dựng thành phim, xuất bản thành sách. Ngày 8/3 hàng năm - kỷ niệm ngày mất của Hachiko, mọi người sẽ tổ chức lễ tưởng niệm tại ga đường sắt Shibuya.

Het Zinneke (Bỉ)

Đây là bức tượng chú chó đi tiểu tọa lạc ở góc đường Rue des Chartreaux và Rue de Vieux-Marche, là một phần không thể thiếu tại Brussels (Bỉ). Bức tượng được hoàn thành năm 1998 bởi nhà điêu khắc Tom Frantzen. Năm 2015, bức tượng bị một chiếc xe hơi đâm phải nhưng đã được chính Tom Frantzen sửa lại.

5-buc-tuong-cho-noi-tieng-the-gioi-2
Ảnh: Locationscout

Islay (Australia)

Bức tượng được làm bằng đồng, là hình ảnh một chú chó nhỏ đang xin ăn được đặt ngay bên ngoài tòa nhà Queen Victoria. Bức tượng được lấy cảm hứng từ Islay - con chó giống Skye Terrier của nữ hoàng Victoria.

5-buc-tuong-cho-noi-tieng-the-gioi-3
Ảnh: Wanderlust

Điều đáng nói, Skye Terrier chỉ sống đến 5 tuổi và bị chết trong một lần đánh nhau với mèo. Tuy nhiên, chú chó này đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nữ hoàng Victoria.

Fala (Mỹ)

Fala là chú cún cưng được yêu thích nhất của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt. Ông yêu thích chú chó này đến mức, hàng ngày tự tay cho nó ăn mà không yêu cầu bất kỳ ai khác làm thay. Nguyên do bởi, vài tuần đầu ở Nhà Trắng chú chó đã được ăn quá nhiều và dẫn đến vấn đề về đường ruột.

5-buc-tuong-cho-noi-tieng-the-gioi-4
Ảnh: NPF

Sau này, bức tượng Fala được đặt sát cạnh chủ nhân của mình là Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt. Fala cũng được chôn gần mộ chủ nhân sau khi chết.

The Unknown Collie (New Zealand)

Từ xa xưa, những chú chó collies đã được người dân New Zealand vô cùng yêu thích. Chúng có thể giúp con người chăn cừu và nhiều công việc nông trại khác.

5-buc-tuong-cho-noi-tieng-the-gioi-5
Ảnh: Wanderlust

Bức tượng một chú chó collie là tác phẩm của nhà điêu khắc Innes Elliott, được đặt hướng ra hồ Tekapo và không có tên cụ thể. Bức tượng được lấy cảm hứng từ chú chó nhà hàng xóm có tên Haig. Tác phẩm này biểu tượng cho sự gắn kết giữa người New Zealand và giống chó collie.

Xem thêm: Tiểu hành tinh giàu nhất vũ trụ: Đường kính gần 200 km nhưng chứa tới 10 tỷ tỷ USD vàng, kim loại quý hiếm 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận