Khám phá 15 điều siêu thú vị chỉ thành phố biển Nha Trang mới có

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng những điều mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố biển Nha Trang. Nơi đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị không phải ai cũng biết.

Thùy Nguyễn
13:00 17/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu xếp hạng “thành phố đáng sống” ở duyên hải miền Trung, cái tên đầu bảng chắc chắn là thành phố Nha Trang. Vịnh Nha Trang khí hậu ôn hòa, được bao bọc bởi núi và biển trong xanh bát ngát. Nha Trang thường xuyên nắng ấm, dẫu có mưa cũng không kéo dài lê thê như ở Huế.

Đặc biệt, Nha Trang còn được biết đến bởi nhiều điều vô cùng dễ thương, chỉ những ai yêu nơi này mới có thể hiểu được.

Biển Nha Trang lọt Top những bãi biển đẹp nhất thế giới

15-dieu-thu-vi-chi-nha-trang-moi-co-1

Nha Trang luôn xếp thứ hạng cao trong danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới. Năm 2011, Nha Trang lọt top 3 bãi biển hàng đầu thế giới trong cuộc khảo sát trực tuyến do Expedia thực hiện.

Thoải mái để xe trên vỉa hè

Nếu trộm cắp là vấn nạn nhức nhối ở nhiều địa phương thì tại thành phố biển Nha Trang lại hoàn toàn khác. Mọi người có thể thoải mái để xe trên vỉa hè, ngay sát bờ biển mà không sợ bị mất trộm. 

Nhiều hòn đảo hoang sơ

Nha Trang nổi tiếng với nhiều hòn đảo như: Hòn Mun, Hòn Tre, Hòn Tăm… Bên cạnh đó, thành phố biển xinh đẹp này còn có nhiều hòn đảo ấn tượng nhưng hoang sơ, chưa có người ở. 

Tiếng địa phương thú vị

Tại thành phố biển Nha Trang, người dân địa phương thường gọi bao nilon là “bị”. Cách nói này vô cùng thú vị, không giống bất kỳ nơi nào khác trên đất nước Việt Nam.

Giọng nói của dân Nha Trang cũng không còn “cứng” chất miền Trung. Đặc biệt, nhiều người phố biển hay phát âm “Nha Trang” thành “Nha Chang”.

Thói quen tắm biển của dân địa phương

15-dieu-thu-vi-chi-nha-trang-moi-co-6

Người dân Nha Trang rất thích tắm biển lúc bình minh hoặc thời điểm 5-6 giờ chiều.  

Nhiều lễ hội đặc sắc

Thành phố biển Nha Trang không chỉ xinh đẹp mà còn là nơi diễn ra nhiều lễ hội độc đáo. Điển hình là lễ hội Po Nagar diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 3 âm lịch hàng năm. Đây là một trong 16 lễ hội lớn tại nước ta. 

Cáp treo dài nhất thế giới

15-dieu-thu-vi-chi-nha-trang-moi-co-4

Tại Nha Trang có cáp treo Vinpearl dài 3.320 m. Đây là một trong những tuyến cáp treo trên mặt nước dài nhất thế giới. Tuyến cáp treo cao 60m so với mặt nước biển. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm khi đến thăm Vinpearl Land.

Bánh ướt rẻ nhất Việt Nam

Ở những vùng nông thôn, những cửa hàng bánh ướt thơm ngon nhiều vô số. Điều đáng nói, mỗi chiếc chỉ có giá 500 đồng. Do đó, đây xứng đáng là món ăn đường phố rẻ nhất Việt Nam.  

Con đường đẹp nhất Nha Trang

Con đường được mệnh danh đẹp nhất Nha Trang là đường Trần Phú. Con đường này cũng hội tụ nhiều khách sạn xinh đẹp, ngay bên kia đường là bãi biển xanh ngắt, thơ mộng. 

Chợ Đầm

Nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang, chợ Đầm là chợ lớn và có kiến trúc vô cùng đặc biệt. Ở đây bày bán rất nhiều đồ lưu niệm và các món đặc sản. Nên nhớ mặc cả trước khi mua để không bị “hớ” nhé. 

Loài cây đặc trưng

Cây Dầu Đôi cổ thụ cao 30m, hơn 200 năm tuổi nằm sừng sững ngay lối vào thành phố biển Nha Trang. Đây được xem là loài cây đặc trưng, biểu tượng sức mạnh của vùng đất cũng như con người nơi đây. 

Loài hoa đặc trưng

15-dieu-thu-vi-chi-nha-trang-moi-co-2

Nếu có dịp tham quan Hòn Tằm vào dịp Tết, bạn sẽ ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của hoa đỗ mai - một loài hoa được trồng dọc theo các dốc đá. Loài hoa này có màu hồng, hơi giống hoa anh đào. 

Tuy nhiên, hoa đỗ mai có thể chế biến thành món ăn, đặc biệt là món rau trộn dầu giấm thanh mát, giải nhiệt. 

Những chân lý siêu dễ thương

Nếu bạn hỏi một người cao tuổi ở Nha Trang rằng: “Đại dương có màu sắc gì?”, chắc chắn đến 90% bạn sẽ nhận được câu trả lời là “Màu sắc của đại dương là màu của bầu trời”. 

Thói quen ngủ sớm

Dù là thành phố du lịch nhưng người dân ở Nha Trang lại có thói quen đi sớm. Chỉ khu vực trung tâm thành phố và các quán bar là “không ngủ” và đông đúc về đêm. 

Món ăn độc nhất vô nhị

Món ăn đặc sản chỉ duy nhất Nha Trang mới có chính là món bún sứa. Món bún hải sản thơm ngon đủ khiến du khách mê mẩn từ lần thử đầu tiên. 

15-dieu-thu-vi-chi-nha-trang-moi-co-3

Bên cạnh đó, người Nha Trang còn có khuynh hướng ít ăn mặn hơn, một số món khi nêm nếm sẽ thêm đường nhưng độ ngọt vẫn chưa bằng dân miền Tây và Sài Gòn. 

Xem thêm: Top những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại TP Nha Trang, Khánh Hòa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận