Phật dạy: Cúng thí thực là làm phước lớn

Việc cúng thí thực là một việc làm phước, quan trọng lắm, tốn ít mà phước nhiều, hao tốn ta ít mà phước lại nhiều, tại vì sao vậy? Tại cái người âm họ ăn không có nhiều, họ ăn bằng cái mùi và ăn bằng cái tâm của người cúng.

Hoài Lương
06:00 27/09/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi mình cúng thí thực, mình có lễ Phật rồi mình chú nguyện, Phật dạy mình cầu mong thức ăn này biến ra thật nhiều, thì trong cái cõi đó thức ăn nó biến ra rất là nhiều, nên mình tốn rất là ít thức ăn nhưng mà lại làm phước rất là nhiều, vì sao? Vì rất nhiều hương linh họ được ăn.

Thì có những người mới nói “Dạ cúng như vậy là mình tiếp xúc với cõi âm”?

Lúc nào mình lại chả tiếp xúc với cõi âm, mình cứ ngồi không đó là ma tới một bên, nó ngồi gần một bên rồi. Nhớ như vậy, cho nên Phật dạy cái người nào mà ma không thèm chơi thì cái người đó là cái người mình cũng hết xài luôn, đến nỗi ma mà nó nghỉ chơi, nó trốn luôn, thấy người đó ở đâu nó lãng đi chỗ khác là người đó trong cuộc sống này cũng hết xài. Còn người nào ngồi đâu ma bu quanh tới đó là con người cực kỳ dễ thương.

phat-day-cung-thi-thuc-la-lam-phuoc-lon-01
Phật dạy khi cúng thí thực người cúng cầu mong thức ăn này biến ra thật nhiều, thì trong cái cõi đó thức ăn nó biến ra rất là nhiều

Ví dụ cái người sống đó nhìn thấy cái người đó, mình không biết người tốt hay không, nhưng ma thì sao? Ma biết liền, cho nên họ cứ xun xoe quanh cái người tốt, dễ thương. Nên cái người nào mà càng được ma theo nhiều thì đó là người hết sức là dễ thương, ta nên tìm những người đó kết bạn vì ma họ đã kết trước rồi.

Phật dạy cũng giống như mình đi vô rừng, cái trái cây nào mà chim nó ăn thì mình ăn được. Hoặc là cái nấm, cái nấm mà con kiến nó ăn thì mình ăn được. Còn mình nhìn nấm đẹp mà không con nào đụng tới hết, nó tàn, nó tự nó tàn, chớ đụng vào, mình ăn vô mình chết liền.

phat-day-cung-thi-thuc-la-lam-phuoc-lon-02
Nên hãy xem ma là bạn, người thân yêu và cúng cho họ ăn, đó là làm phước lớn, đừng có sợ.

Còn trái mà chim nó cũng tránh luôn, không con dơi, con chim gì ăn hết, mình ăn vô chết liền. Thì cũng vậy, người mà mình dòm qua dòm lại mà không thấy ma chơi, đừng chơi với người đó, chơi là chết liền, như vậy thôi.

Nên hãy xem ma là bạn, người thân yêu và cúng cho họ ăn, đó là làm phước lớn, đừng có sợ.

Rồi cái âm binh bùa là gì? Cũng là ma thôi chứ có gì đâu. Nói “ông đó ổng đánh bùa tôi”. Tức là ổng sai âm binh lại nhà mình, thì mình lấy cơm mình mời họ ăn, mình cứ lấy cơm mời họ ăn, tụng Kinh họ nghe, thì mọi chuyện sẽ êm đẹp.”

Phật dạy: Bình an đến với mỗi người đều do nhân quả từ kiếp trước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận