Những điều cấm kỵ khi đặt bếp ăn để không gây tổn hại phúc khí trong gia đình

Vị trí đặt bếp là một trong những điều quan trọng nhất của phong thủy nhà bếp. Nếu đặt bếp ở vị trí cấm kỵ, sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Tham khảo để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ dưới đây bạn nhé.

Loan Nguyễn
15:58 11/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vị trí đặt bếp quan trọng như thế nào?

Theo quan niệm của người phương Đông thì nhà bếp là một trong ba vị trí quan trọng nhất của ngôi nhà.

Xét ở góc độ phong thủy, nhà bếp sẽ quyết định đến sự an thịnh, nguồn tài lộc và vượng khí của gia đình. Sức khỏe và sự nghiệp của mọi người trong gia đình có được đảm bảo hay không phụ thuộc nhiều vào phong thủy nhà bếp. 

vi-tri-dat-bep-1

Phong thủy học truyền thống cho rằng làm nhà bếp phải cầu "tàng phong tụ khí". Vì thế bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không lành vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình. Mặt khác, bếp thuộc hỏa, kỵ nhất với khí mát lạnh của nước.

Vị trí đặt bếp là một trong những điều quan trọng nhất của phong thủy nhà bếp. Nếu đặt bếp ở vị trí cấm kỵ, sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Những vị trí đặt bếp cấm kỵ cần tránh

Kiêng đặt bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Lưu ý đầu tiên khi đặt bếp ăn đó là kiêng đặt đối diện cửa phòng ngủ. Bởi bếp là nơi nấu ăn, thậm chí khá nóng bức, khi đặt gần sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người trong phòng, về lâu dài dễ sinh bệnh.

vi-tri-dat-bep-2

Vị trí đặt bếp: Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà

Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy không lành.

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Cổ nhân từng dạy: “Cửa nhà thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất”. Theo quan niệm truyền thống ở Trung Quốc thì bếp nấu là chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không có lợi, sẽ mất mát.

vi-tri-dat-bep-3

Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh

Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe. Nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Kiêng nước lửa đụng nhau

Bếp thuộc hỏa, còn chậu rửa bát thì chứa nước (thủy), vì vậy hỏa và thủy không nên để quá gần nhau; đặc biệt là bếp kẹt giữa 2 bên là nước, ví dụ đặt bếp giữa 1 bên là máy giặt, 1 bên là chậu rửa.

Xem thêm: Treo tranh chủ đề này sẽ mang nguồn năng lượng phong thủy tích cực đến gia đình bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận