Vì sao Cam Lâm được truyền tai là vùng đất đáng sống nhất nhì tỉnh Khánh Hòa?

Thiên nhiên hữu tình, khí hậu ôn hòa, giao thông thuận tiện và người dân bản địa thân thiện chính là những lý do khiến huyện Cam Lâm trong những năm gần đây trở thành điểm dáng mới trên bản đồ du lịch Việt Nam. Những yếu tố trên cũng giúp miền đất duyên hải này trở thành địa điểm đáng sống nhất nhì tại tỉnh Khánh Hòa.

Thái An
08:00 02/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cam Lâm trong những năm gần đây đã trở thành địa điểm du lịch chia sẻ sức hút với vùng biển Nha Trang - Khánh Hòa. Đây cũng được nhiều du khách đáng giá là vùng đất đáng sống nhất nhì tại tỉnh Khánh Hòa.

Vậy, điều gì khiến huyện Cam Lâm được yêu mến đến thế?

Cam Lâm - Đứa con cưng của mẹ thiên nhiên

Huyện Cam Lâm thuộc khu vực ven biển nằm ở phía nam của tỉnh Khánh Hòa. Với diện tích hơn 5.000km2, nơi đây bao gồm 1 thị trấn và 13 thị xã là: Cam An Bắc, Cam An Nam, Cam Hải Đông, Cam Hải Tây, Cam Hiệp Bắc, Cam Hiệp Nam, Cam Hòa, Cam Phước Tây, Cam Tân, Cam Thành Bắc, Sơn Tân, Suối Cát, Suối Tân và thị trấn Cam Đức (huyện lỵ).

vi sao cam lam la mien que dang song nhat nhi tinh khanh hoa 1

Khu vực này được nhiều chuyên gia nhận định là mảnh đất đắc địa khi sở hữu vị trí địa lý có phong thủy vô cùng tốt. Theo đó, Cam Lâm có lưng tựa vào dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, mặt hướng ra biển Đông, đúng chuẩn "tọa sơn hướng thủy" đã được các sách xưa ghi lại.

Tới với Cam Lâm Khánh Hòa, khách du lịch sẽ có đa dạng sự lựa chọn về điểm đến khi mảnh đất này là tập hợp của cả biển, núi, rừng, sông và hồ.

Bên cạnh đó, Cam Lâm cũng sở hữu thềm lục địa rộng lớn, có bãi cát dài và mịn ven biển, cùng hệ thống rừng núi và suối hồ phong phú, đa dạng, cảnh quan Cam Lâm tựa như bức tranh sơn thủy vô cùng mát mắt và cực kỳ phù hợp đối với những tâm hồn thích xê dịch và ham mê những vùng đất mới còn lại nhiều nét hoang sơ.

Cam Lâm có 13km bờ biển, trong đó khu vực Bãi Dài (Cam Hải Đông) thuộc khu vực bán đảo Cam Ranh nằm dọc bờ biển 10km. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với các bãi biển đẹp, thoải, nước trong, cát trắng và mịn, rất thuận lợi hình thành bãi tắm để thu hút khách du lịch, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, Cam Lâm cũng được thiên nhiên vô cùng ưu ái với khí hậu đông ấm hè mát, phù hợp đón khách du lịch khắp 4 mùa trong năm thay vì chỉ tập trung vào tháng 5 đến tháng 8 như các khu du lịch ven biển khác.

Cam Lâm sở hữu hệ thống giao thông thông minh và đa dạng

Nhờ vào định hướng phát triển Cam Lâm trở thành ngôi sao mới trong thị trường du lịch tại Việt Nam, trong những năm qua, địa phương này cũng nhận được sự đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng giao thông.

Nhờ đó, du khách khi đến với Cam Lâm Khánh Hòa có thể thoải mái lựa chọn hình thức di chuyển từ đường bộ, đường hàng không cho tới đường biển.

Cụ thể, để đi tới Cam Lâm Khánh Hòa và trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng ở nơi đây, du khách có thể sử dụng đường biển, đường hàng không hoặc đường bộ.

Trên địa bàn Cam Lâm có Quốc lộ 1 chạy dọc từ Bắc đến Nam, qua các xã Suối Tân, Suối Cát, Cam Hòa, Cam Hải Tây, thị trấn Cam Đức và Cam Thành Bắc của huyện.

Ngoài ra, chạy qua huyện còn có đường Nguyễn Tất Thành với chiều dài 12km chạy dọc biển, song song Quốc lộ 1 thuộc xã Cam Hải Đông. Đường liên xã có tổng chiều dài 76,35km liên thông các xã với nhau tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đường bộ bằng ô tô, xe máy.

vi sao cam lam la mien que dang song nhat nhi tinh khanh hoa 2

Bên cạnh đó, địa bàn huyện Cam Lâm Khánh Hòa cũng có tuyến đường sắt thống nhất Bắc Nam chạy dọc tỉnh khánh Hòa và huyện, dài 149,2km qua hầu hết các huyện trong tỉnh. Trong huyện có 2 nhà ga là ga Hòa Tân (Xã Cam Tân) và ga Suối Cát (xã Cam Hiệp Nam). Đây sẽ là phương tiện phù hợp cho những du khách đam mê đi du lịch trải nghiệm.

Ngoài các loại hình trên, khách du lịch cũng có thể đến Cam Lâm thông qua đường hàng hải. Cụ thể, địa bàn huyện Cam Lâm có 13km bờ biển (Khu vực Bắc Bán Đảo Cam Ranh) thuận lợi để du khách đến với Cam Lâm thông qua đường biển.

Hoặc, nếu là khách xa, bạn cũng có thể đi tới Cam Lâm bằng máy bay thông qua Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Được biết, Cam Lâm sẽ trở thành khu đô thi phát triển cung sân bay quốc tế Cam Ranh theo quy hoạch của tỉnh Khánh Hoà. Đây là một trong số nhiều định hướng nhằm đưa Khánh Hoà thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030.

Với những lợi thế về thiên nhiên và hạ tầng nêu trên, trong những năm gần đây huyện Cam Lâm đã và đang trở thành ngôi sao mới trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Cam Lâm - Thiên đường nghỉ dưỡng tại miền Trung Việt Nam

Với địa hình đa dạng từ đồng ruộng, đồng bằng, biển, đầm, hồ, sông suối, Cam Lâm sở hữu hệ thống điểm du lịch vô cùng đa dạng.

Điển hình trong số đó chính là khu du lịch Bãi Dài Cam Lâm với 10km đường bờ biển với bãi cát trắng muốt. Đây cũng là địa điểm được bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới.

vi sao cam lam la mien que dang song nhat nhi tinh khanh hoa
Bãi Dài Cam Lâm là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới

Tiếp đó là Đầm nước mặn Thủy Triều với diện tích rộng lớn với khung cảnh bình minh và hoàng hôn mơ mộng. Khi du lịch tại đây, khách du lịch có thể đi xe vãn cảnh hoặc trải nghiệm hoạt động khai thác hải sản cùng người dân địa phương.

Địa bàn huyện Cam Lâm còn là nơi bảo tồn và lưu giữ nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật và di tích lịch sử với khoảng 28 di tích, trong đó có 02 di tích cấp quốc gia (Chùa Linh Sơn và Mộ Yersin tại xã Suối Cát), 04 di tích cấp tỉnh (Đình Cam Tân, Đình Thủy Triều, Đình Cửu Lợi và Đồn Cửu Lợi). Nhiều di tích lịch sử đang trong giai đoạn khảo sát thống kê sắp xếp và đề nghị công nhận.

Ngoài ra, tại xã Suối Cát có núi Hòn Bà với khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà trên độ cao 1.500m, có khí hậu mát mẻ, với nhiều loại cây quý hiếm, nơi lưu giữ các di tích về cuộc đời và hoạt động của nhà bác học Yersin thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử, thể thao leo núi.

Đặc biệt, khu vực Cam Lâm cũng là nơi đất rộng người thưa, do đó, nếu là người muốn tìm đến nơi yên tĩnh để tạm thời 'quẳng hết gánh lo' thì những khu du lịch yên bình với cảnh sắc thiên nhiên xanh mướt, hùng vĩ và không khí trong lành thì Cam Lâm chắc chắn nên là một trong những địa điểm hàng đầu.

Với những lợi thế nêu trên, huyện Cam Lâm trong những năm qua đã và đang trở thành một trong những địa điểm đáng sống nhất tại tỉnh Khánh Hòa.

Tính toán sơ bộ cho thấy mỗi năm, Cam Lâm thu hút hơn 1 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 20 lần so với năm 2015. Lượng khách lưu trú đạt gần 670.000 lượt (khách quốc tế hơn 360.000 lượt).

Xem thêm: Bãi Dài Cam Lâm cách Sân bay Quốc tế Cam Ranh bao xa?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận